menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ rút khỏi tập trận 'Hổ hội tụ' của NATO

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ quyết định không tham gia cuộc tập trận “Tiger Meet” của NATO tại Hy Lạp vào tháng 5 tới, Anadolu Agency dẫn nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/4.

Ban đầu Ankara dự kiến ​​sẽ gửi các chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon của mình tới cuộc tập trận hàng năm 'Tiger Meet', được tổ chức tại Căn cứ Không quân Araxos ở phía tây Hy Lạp từ ngày 9/5 đến ngày 22/5. Theo các báo cáo an ninh, Bộ Tư lệnh Không quân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng từ ngữ mà Hy Lạp sử dụng trong tài liệu kỹ thuật liên quan đến cuộc tập trận là trái với luật pháp quốc tế và yêu cầu thay đổi nó, nhưng Athens đã từ chối. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Hy Lạp “lợi dụng các bất đồng với Ankara” và “thay đổi quy tắc kỹ thuật của cuộc tập trận”, điều mà Ankara không chấp nhận. Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định không tham gia cuộc tập trận và thông báo cho nước chủ nhà về việc rút quân.
Sập nhà cao tầng ở Trung Quốc: Trên 60 người mắc kẹt và mất tích. Ngày 30/4, giới chức Trung Quốc đã ra thông báo chính thức xác nhận trên 60 người mắc kẹt và mất tích trong vụ sập tòa nhà cao tầng xảy ra ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục đánh giá tình hình để xác định rõ hơn về tình trạng của những người còn mất tích.
Ngày 30/4, Serbia đã phô diễn các tên lửa đất-đối-không mới của Trung Quốc và các khí tài quân sự khác mua từ cả Nga và phương Tây. Tại buổi trình diễn được tổ chức tại căn cứ không quân Batajnica, gần Belgrade, còn có các tên lửa của Trung Quốc và Pháp, các trực thăng Airbus, các máy bay không người lái vũ trang Trung Quốc và máy bay chiến đấu MIG-29 của Nga.
Thụy Điển tố máy bay trinh sát Nga vi phạm không phận. Các quan chức quốc phòng Thụy Điển hôm 30/4 cáo buộc trong khoảng thời gian ngắn, một máy bay trinh sát của Nga đã vi phạm khu vực không phận của nước này. "Một máy bay AN-30 của Nga đã vi phạm không phận Thụy Điển vào tối 29/4", Bộ Quốc phòng Thụy Điển cho biết trong tuyên bố đưa ra sau đó một ngày. Bộ này khẳng định họ đã theo dõi vụ việc và chụp lại nhiều bức ảnh.
Nga cáo buộc Ukraine cài thủy lôi ở biển Đen. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 30/4 nói thủy lôi mà Ukraine cài trên biển Đen đã đứt phao neo và trôi dạt trên biển, đe dọa đến hoạt động hàng hải quốc tế. Ngoại trưởng Nga cho biết Moscow đang tiến hành các biện pháp hỗ trợ thuyền dân sự lưu thông tại các khu vực trên biển Đen và biển Azov, nói rằng "những hành lang nhân đạo để di chuyển an toàn trên đường biển được mở mỗi ngày".
Tổng thống Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp. Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày tại 3 tỉnh, trong bối cảnh bạo lực và tội phạm buôn ma túy ở các khu vực này tăng cao. "Thông qua sắc lệnh hành pháp, tôi đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại tỉnh Guayas, Manabi và Esmeraldas, có hiệu lực từ đêm nay (30/4)", ông Lasso nói trong video đăng tải trên mạng xã hội. Khoảng 9.000 cảnh sát và quân đội sẽ tuần tra ở các tỉnh trên trong 60 ngày. Một số khu vực lân cận sẽ áp giờ giới nghiêm từ 23h đến 5h.
Nga, Ukraine tiếp tục trao đổi tù binh. Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết Kiev và Moskva ngày 30/4 đã tiến hành một đợt trao đổi tù binh, trong đó 7 binh sĩ và 7 dân thường Ukraine được trở về nhà.
Canada điều tra sự cố khiến 4 học viên quân sự thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Canada ngày 29/4 thông báo lực lượng chức năng nước này đang điều tra sự cố gây chết người trong khuôn viên trường Đại học quân sự Hoàng gia ở Kingston, Ontario, khiến 4 học viên thiệt mạng trước đó cùng ngày.
Số quốc gia có người thiệt mạng vì COVID-19 giảm mạnh. Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 412.062 trường hợp mắc COVID-19 và 1.223 ca tử vong. Tới nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 513 triệu ca, trong đó trên 6,26 triệu người không qua khỏi. Ngày 30/4, thế giới có 82 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca COVID-19 mới và 41 nước có người tử vong vì căn bệnh này, giảm mạnh so với cách đây vài tuần. So với mấy ngày gần đây, số ca mắc mới và tử vong vì đại dịch đang có xu thế đi ngang.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại