menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn

Mẫu Mercedes-Benz CLK GTR tự chế bởi ông Johan Ackermann, hiện sinh sống tại nam Phi.

Mercedes-Benz CLK GTR StraBenversion có độ hiếm và giá thành đắt đỏ. Chiếc xe đặc biệt này được đánh giá là một trong những mẫu mã khó tạo bản sao nhất. Tuy nhiên, một người đam mê chế tạo ô tô đã thành công trong việc tạo ra phiên bản CLK GTR StraBenversion.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 1

Chủ sở hữu của chiếc xe tự chế có tên Johan Ackermann, đến từ thành phố Johannesburg, Nam Phi. Cách đây vài tháng trước, ông cũng hoàn thành chiếc Alfa Romeo Brera bốn cửa gây chú ý cộng động chơi xe.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 2

Được lấy cảm hứng từ CLK GTR StraBenversion, ông Johan Ackermann tự đặt tên cho sản phẩm của mình là ELK GTR. Theo chủ sở hữu, ông bắt đầu dự án chế tạo với một chiếc Mercedes-Benz E-Class W210.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 3

Sau đó, Johan cắt nhỏ các chi tiết của xe để phỏng theo tỷ lệ độc đáo của bản giới hạn CLK GTR StraBenversion. Trong khi đó, phần mái và các cột trụ được lấy từ một chiếc CLK C208 khác. Điều đó giúp người thợ tạo nên sự chuyển đổi hiệu quả từ một chiếc sedan bốn cửa thành một chiếc coupe hai cửa.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 4

Hầu hết mọi bộ phận của thân xe đều phải được cắt gọt tỉ mỉ với rất nhiều mối hàn. Để tạo ra chiếc xe tự chế, ông Johan cần phải hạ thấp gầm và nới chiều rộng của chiếc E-Class.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 5

Một trong những thách thức là tạo ra phần đầu xe với mũi thấp nhưng vẫn vừa vặn với các bánh xe và hệ thống treo bên dưới. Cùng với đó, ông Johan còn khiến các tấm cản nhô ra, ngưỡng cửa bên rộng hơn đáng kể. Để tăng sức thể thao, người thợ đã sử dụng la-zăng hợp kim đa chấu.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 6

Một bộ phận nổi bật khác của chiếc CLK GTR StraBenversion là cánh gió sau theo phong cách xe đua. Đèn pha đôi hình bầu dục và đèn hậu được giữ nguyên từ E-Class. Mặt khác, ghế ngồi, bảng điều khiển và ốp cửa được chia sẻ bởi phiên bản Mercedes-Benz SLK, giúp không gian nội thất trở nên thể thao hơn.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 7

Người thợ chế tạo thừa nhận rằng chiếc xe có một số điểm khác biệt với CLK GTR. Tuy nhiên ông Johan nhấn mạnh để tạo hình giống y nguyên thì quá trình chế tạo trở nên rất khó khăn.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 8

Trong tương lai, chủ sở hữu chiếc xe có kế hoạch cải tiến phần mui xe và nắp ca-pô thấp, phần cản phía trước được kéo dài, các đường cong chắn bùn mềm mại hơn.

Bất chấp những thiếu sót, Johan Ackermann cho biết rất tự hào về thành quả của mình. Thời gian ông bắt đầu xử lý từ chiếc E-Class cho đến nay đã 5 tháng trôi qua.

Chủ sở hữu chiếc xe Hy vọng rằng bản sao của CLK GTR được hoàn thành vào cuối năm nay. Khi đó, nó sẽ trở thành một phương tiện hoàn thiện, có đầy đủ chức năng với hệ thống truyền động. Theo kế hoạch, xe sẽ gắn động cơ Mercedes-AMG V12. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn tốn kém và khó khăn trong việc tìm kiếm. Đồng thời, để sử dụng loại động cơ này, chủ sở hữu cũng sẽ yêu cầu nâng cấp khung gầm đáng kể.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 9

Phong trào tự chế siêu xe đang gây chú ý với cộng động chơi xe toàn cầu. Tại Việt Nam vài năm trở lại đây, xuất hiện hai nhóm bạn đến từ Quảng Ninh và Đắk Lắk đã trở nên thành công, gây tiếng vang với báo chí quốc tế bởi những thành quả của họ.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 10

Bugatti Chiron tự chế tại Quảng Ninh. Ảnh: Nhết TV.

Thợ châu Phi tự chế xe Mercedes-Benz bản giới hạn ảnh 11

Porsche 918 Spyder chế tạo bởi hai chàng trai trẻ đến từ Đắk Lắk.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại