menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thịt lợn Thái Lan quá rẻ, ngày mai bắt đầu nhập về cho dân ăn

Bộ NN-PTNT chính thức cho nhập khẩu lợn sống Thái Lan về Việt Nam giết mổ nhằm tăng nguồn cung và giúp mặt hàng này hạ nhiệt trong thời gian tới.

Ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chính thức ký quyết định đồng ý đề xuất cho nhập khẩu mặt hàng lợn sống từ Thái Lan để nuôi, giết mổ làm thực phẩm từ ngày mai - 12/6.

Theo đó, Bộ NN-PTNT giao Cục Thú y ban hành văn bản hướng dẫn kỹ thuật cụ thể việc kiểm dịch nhập khẩu lợn sống vào Việt Nam để nuôi/giết mổ làmt thực phẩm theo các quy định hiện hành, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn lợn.

Cục trưởng Cục Thú y chịu trách nhiệm tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên ngành tại cửa khẩu và chính quyền địa phương, kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập khẩu lợn sống vào Việt Nam; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Bộ trưởng về việc đảm bảo an toàn dịch bệnh trong việc nhập khẩu lợn sống vào Việt Nam.

Bộ NN-PTNT nêu rõ, sau khi đạt được các mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 178/TB-KL và dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động kiểm dịch nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam sẽ được thực hiện theo đúng quy định và trình tự hiện hành. Trước khi dừng áp dụng biện pháp nhập khẩu này 1 tháng, Cục Thú y có trách nhiệm thông báo cho các đơn vị liên quan biết để chủ động thực hiện.

Ông Phạm Văn Đông - Cục trưởng Cục Thú y cho biết, cơ quan 2 nước đã thoả thuận được mẫu chứng nhận kiểm dịch.

Cũng theo ông Đông, quy định nhập thịt lợn từ Thái Lan nghiêm ngặt. Lợn được phép xuất khẩu về Việt Nam phải nằm trong vùng bán kính 10km không có dịch bệnh trong 12 tháng; lợn không được tiếp xúc với bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nơi xuất hàng, không có biểu hiện bệnh vào ngày xuất khẩu.

Ngoài ra lợn sống nhập về Việt Nam còn phải đáp ứng các điều kiện thức ăn chăn nuôi không có chất cấm, tiêm phòng đầy đủ các loại dịch lở mồm long móng, dịch tai xanh,... Đặc biệt, phải được lấy mẫu xét nghiệm không quá 30 ngày và âm tính với dịch tả lợn châu Phi.

Hiện có 8 doanh nghiệp Thái Lan có các trang trại đủ điều kiện để xuất lợn sống sang Việt Nam. Theo đó, sô lượng lợn xuất sang Việt Nam có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu của các doanh nghiệp.

Trước đó, theo ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), giá lợn hơi từ Thái Lan nhập khẩu về đến Việt Nam có thể ở mức 70.000 đồng/kg, thấp hơn rất nhiều so với giá lợn hơi trong nước hiện nay.

Thống kê từ Bộ NN-PTNT, từ đầu năm đến nay, Việt Nam nhập khẩu khoảng 70.000 tấn thịt lợn, tăng 300% so với cùng kỳ năm 2020. Việc chính thức cho nhập khẩu lợn sống về giết mổ thương phẩm lần này của Bộ NN-PTNT là một trong những biện pháp nhằm tăng nguồn cung, đồng thời giúp mặt hàng thịt lợn trong nước hạ nhiệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại