24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Chu Hồng Phượng

Thịt bò mát giá cao hơn thịt bò nóng nhưng vẫn “cháy hàng” ngày đầu ra mắt

Chuyên mục: Hàng hóa
Thịt bò mát giá cao hơn thịt bò nóng nhưng vẫn “cháy hàng” ngày đầu ra mắt

Ra mắt thị trường từ tháng 3/2020, đến nay, “cơn sốt” từ thịt bò mát chuẩn Úc vẫn không hề hạ nhiệt; người tiêu dùng vẫn háo hức lựa chọn thịt bò mát tại các đại lý chính thức của BeefDaily.

Thương hiệu thịt bò mát chuẩn Úc đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 22/03/2020, thịt bò mát BeefDaily chính thức ra mắt thị trường. Sau khoảng 2 tháng ra mắt, đến nay, BeefDaily đã có hơn 30 đại lý tại các quận thuộc khu vực nội thành thành phố Hà Nội. Đây là cú “chào sân” được đánh giá là đáng chờ đón nhất của thị trường ngành thịt nói chung và thịt bò nói riêng vào quý I/2020.
Từ lâu, thịt bò mát không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng tại Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ do thói quen tiêu dùng của người Việt, thường xuyên sử dụng thịt nóng (thịt giết mổ và tiêu thụ trong ngày) cho bữa ăn hàng ngày vì quan niệm đó là thịt tươi. Tuy nhiên, theo cảnh báo từ các chuyên gia, thịt nóng ngay sau khi giết mổ sẽ giảm dần chất lượng do không kìm hãm được hoạt động của các vi sinh vật và enzyme. Điều này dẫn tới việc khó kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thịt dễ hư hỏng và không an toàn cho người dùng.
Thịt bò mát giá cao hơn thịt bò nóng nhưng vẫn “cháy hàng” ngày đầu ra mắt
Thịt bò mát đã được phổ biến tại rất nhiều quốc gia trên thế giới
Do đó, thịt bò mát BeefDaily ra đời chính là giải pháp đầu tiên đảm bảo yếu tố về độ tươi ngon cho bữa ăn hàng của tại các gia đình.
Giải quyết nỗi lo của người tiêu dùng trong việc nấu nướng
Một trong những lý do chính khiến các bà nội trợ luôn “ngại” mỗi khi vào bếp với món thịt bò chính là nỗi lo thịt bò sẽ bị dai và khô. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất thịt bò mát chuẩn Úc từ BeefDaily được cho là sẽ giúp thịt bò mềm ngọt hơn và giữ trọn dưỡng chất.
Theo đó, bò ngay sau khi được giết mổ sẽ được qua quá trình làm mát (treo thịt) ở nhiệt độ từ 0°C - 4°C trong khoảng 24 - 48 giờ. Việc treo thịt có tác dụng làm giảm ảnh hưởng của quá trình co cứng các cơ, phân giải hết phosphat nội sinh có hại, hạn chế vi sinh. Sau khi trải qua quá trình làm mát, thịt sẽ được tiến hành pha lóc rồi ủ ở nhiệt độ từ 0°C - 2°C trong khoảng 14 ngày. Trong quá trình ủ thịt bò, các protein trong cơ bắt đầu sản sinh ra enzyme, enzyme này có tác dụng phá vỡ mô liên kết cơ khiến cho thịt bò mềm hơn.
Thịt bò mát giá cao hơn thịt bò nóng nhưng vẫn “cháy hàng” ngày đầu ra mắt
Công nghệ sản xuất thịt bò mát từ Úc giúp thịt mềm ngọt và giữ trọn dinh dưỡng
Toàn bộ quá trình này được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia đến từ Úc giúp cho sản phẩm thịt bò mát BeefDaily có những tính chất đặc trưng với mức độ an toàn vệ sinh cao, thời gian sử dụng kéo dài hơn so với thịt nóng. Và đặc biệt, độ mềm ngọt, các chất dinh dưỡng trong sản phẩm thịt bò mát được lưu giữ tối ưu; không gặp các vấn đề về việc thịt sẽ bị dai, khô như khi chế biến bò nóng.
Chị Minh – Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ: “Mình đã mua về nấu thử cho gia đình, thịt rất mềm và ngọt. Bình thường kho thịt mình phải ninh khá lâu, khi dùng thử sang BeefDaily thì không cần mất nhiều thời gian thịt cũng đã mềm như mong muốn mà không hề bị dai hoặc khô.”
Sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm chất lượng
Được biết, nguồn bò của BeefDaily được nhập khẩu nguyên con 100% từ Úc. Toàn bộ quá trình chăn nuôi, giết mổ, phân phối được kiểm soát nghiêm ngặt bởi chuyên gia người Úc để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Bên cạnh khâu chế biến, thịt bò mát BeefDaily còn được đóng gói theo công nghệ tiên tiến Oxy-Fresh với màng bọc 7 lớp chống thấm khí và chống đọng sương chuyên dụng. Trong đó, môi trường khí được điều tiết thích hợp nhất để ức chế vi khuẩn gây hư hỏng, duy trì thời gian sống tự nhiên, hạn chế tối đa ảnh hưởng của môi trường, giúp sản phẩm có hạn sử dụng lâu hơn so với thịt bò tươi, giữ trọn dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng trong suốt hạn sử dụng.
Mặt khác, để tiết kiệm thời gian cho người nội trợ, BeefDaily còn tối ưu tính tiện lợi của sản phẩm bằng cách phát triển dòng sản phẩm thịt bò sơ chế sẵn theo món ăn như thịt xào, thịt xay, lúc lắc, đến các sản phẩm chế biến từ 100% thịt bò Úc và gia vị, nước sốt chuyên biệt đi kèm. Dự kiến, các sản phẩm này sẽ hoàn thiện và được ra mắt vào quý IV năm 2020.
“Thái thịt bò rất khó. Các khay thái sẵn hoặc xay trước của BeefDaily khá tiện, mua về, không mất công chuẩn bị nhiều, thậm chí không phải rửa vì thịt mát đã rất sạch rồi nên những người bận rộn như mình rất thích và yên tâm. Nếu có thêm nước sốt đi kèm phù hợp với từng loại món ăn thì càng tiện lợi hơn nữa” – chị Minh cho biết thêm.
Với những ưu thế nổi trội so với thịt bò nóng, thịt bò mát thực sự đã tạo ra một “cơn sốt” khi ra mắt thị trường. Mặc dù giá của thịt bò mát cao hơn thịt bò nóng khoảng 15%, tuy nhiên, với xu thế mua hàng thông minh như hiện nay, người tiêu dùng Việt đã sàng chi trả cho một sản phẩm chất lượng.
Dự kiến, BeefDaily sẽ tiếp tục mở rộng thị trường, tiến tới con số 200 đại lý chính thức tại khu vực miền Bắc vào cuối năm 2020.
Trường Thịnh
Dân Trí
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484