menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Thiếu tướng Nga liệt kê những rủi ro có thể xảy ra khi Ukraine gia nhập NATO

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Thiếu tướng dự bị Vladimir Bogatyrev giải thích về việc Ukraine gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương có thể dẫn đến những hệ quả gì.

Tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hungary ngày 1/2, khi trả lời câu hỏi về tư cách thành viên NATO của Ukraine, ông Vladimir Putin đề nghị tưởng tượng tình huống khi Ukraine là một thành viên NATO và bắt đầu chiến dịch quân sự ở Crimea.

"Học thuyết nhà nước chính thức của Ukraine bao gồm ý định khôi phục chủ quyền của Kiev đối với bán đảo Crimea kể cả bằng các biện pháp quân sự. Hãy tưởng tượng Ukraine là một thành viên NATO “ngập” vũ khí, có các hệ thống tấn công hiện đại giống như ở Ba Lan và Romania, ai có thể cản trở? Và Ukraine bắt đầu chiến dịch quân sự ở Crimea, ở đây tôi thậm chí không nói về Donbass", - ông Putin lưu ý.

Ông Putin cho rằng, sự nguy hiểm này đang được đánh giá thấp.

"Đây là lãnh thổ thuộc chủ quyền của Nga. Đối với chúng tôi, vấn đề Crimea đã dứt khoát khép lại. Hãy tưởng tượng rằng Ukraine là một quốc gia NATO và bắt đầu chiến dịch quân sự ở đó. Chúng tôi có phải gây chiến với khối NATO không? Có ai suy nghĩ về nguy cơ này không? Rõ ràng là không", - ông Putin nói thêm.

Thiếu tướng Vladimir Bogatyrev nhận xét rằng, lời cảnh báo của Tổng thống Nga về những hành vi không lường trước được của giới lãnh đạo Ukraine, bao gồm cả khía cạnh quân sự-chính trị, là rất xác đáng vì một số lý do.

"Thứ nhất, học thuyết chính thức của Ukraine chỉ ra khả năng “giành lại” Crimea bằng các biện pháp quân sự. Điều này ngụ ý các hành động thù địch công khai chống lại Liên bang Nga. Cuộc xung đột nội bộ Ukraine chưa được giải quyết ở Donbass là mối nguy hiểm thứ hai có thể dẫn đến những hành động khó lường từ phía Kiev. Thứ ba: ở Ukraine có những nhóm vũ trang không trực thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu của Ukraine. Và những nhóm này có thể thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích bất kỳ lúc nào. Và thứ tư, những hành động của lãnh đạo một số nước NATO đang đẩy chính quyền Ukraine tới những hành động khiêu khích như vậy", - ông Vladimir Bogatyrev nhấn mạnh.

Giới chính trị của các nước NATO không nhận ra sự nguy hiểm của tình hình hiện nay

"Nếu Ukraine được kết nạp vào NATO, thì trong trường hợp Kiev phát động chiến dịch quân sự, Liên minh Bắc Đại Tây Dương phải sử dụng Điều 5 Hiến chương NATO và cung cấp hỗ trợ cho Ukraine. Đáng tiếc, các chính trị gia NATO không hiểu điều này. Chắc là, họ không đọc các tài liệu đã được thông qua vào năm 1949 (vào thời điểm thành lập Liên minh Bắc Đại Tây Dương), và tình hình chính trị ngày nay làm lu mờ mọi cân nhắc hợp lý", - Thiếu tướng Bogatyrev nói thêm.

Theo Sputnik

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả