menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Thiếu oxy y tế, Ấn Độ khẩn tìm công ty cung cấp từ Trung Quốc

Trong bối cảnh đối mặt với thảm họa COVID-19, các đơn đặt hàng về thiết bị y tế như máy tạo oxy từ Ấn Độ đối với các công ty Trung Quốc tăng vọt.

Truyền thông Ấn Độ dẫn nguồn từ Phòng Thương mại Trung Quốc về Xuất nhập khẩu Thuốc và Sản phẩm y tế cho biết, tính đến hôm 5/5, các nhà sản xuất Trung Quốc đã nhận được đơn đặt hàng từ Ấn Độ cho hơn 60.000 máy tạo oxy.

Global Sources - công ty trung gian, tìm nguồn cung ứng giữa doanh nghiệp với các nhà cung cấp y tế ở Trung Quốc có trụ sở tại Hong Kong, cho biết đơn đặt hàng từ Ấn Độ đã tăng gấp 6 lần đối với nguồn cung cấp y tế trong khoảng tuần thứ hai đến thứ ba của tháng 4, khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh tại Ấn Độ trở nên tồi tệ hơn.

Theo Global Sources, các sản phẩm được yêu cầu nhiều nhất liên quan đến oxy y tế, bên cạnh đó các yêu cầu về đồ bảo hộ cũng không ngừng gia tăng.

“Khách hàng đang liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ và chúng tôi đã ngay lập tức hành động, sử dụng chuyên môn của mình - kết nối người mua và nhà cung cấp trên toàn thế giới”, một phát ngôn viên của công ty Global Sources cho biết.

Công ty công nghệ sinh học Jinan Bona, Sơn Đông (Trung Quốc) cho hay, nhu cầu khổng lồ từ Ấn Độ đã dẫn đến sự thiếu hụt các nguyên liệu cần thiết để sản xuất máy tạo oxy, dẫn đến giá thành cao hơn và điều đó đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong nước.

“Chúng tôi chủ yếu cung cấp cho thị trường nội địa của Trung Quốc hơn là xuất khẩu, nhưng nhu cầu tăng vọt từ Ấn Độ đã tác động lớn đến các công ty như chúng tôi. Nguyên liệu để chế tạo máy tạo oxy đang thiếu hụt vì chúng gần như đã được các nhà xuất khẩu mua hết”, phát ngôn viên của công ty Jinan Bona cho hay.

Trong khi đó, công ty xuất khẩu máy tạo oxy Baoding Med-Joy Medical ở tỉnh Hà Bắc, cho biết đơn hàng từ Ấn Độ tăng gấp 10 lần và hầu hết các đơn đặt hàng trong 5 tháng tới là từ nước này.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết, do chi phí linh kiện cao nên họ đang tìm cách tiếp cận thận trọng hơn. “Trước đây, chúng tôi không yêu cầu thanh toán đầy đủ trước khi giao hàng, nhưng bây giờ chúng tôi đã làm điều đó. Chúng tôi không muốn đối mặt với rủi ro”, phát ngôn viên công ty Baoding Med-Joy Medical cho hay.

Trung Quốc là nhà sản xuất máy tạo oxy lớn nhất thế giới, nhu cầu từ Ấn Độ đã dẫn đến sự thiếu hụt các nguyên liệu cần thiết để tạo ra oxy, khiến giá thành tăng vọt.

Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn dưỡng khí oxy, giường bệnh, nhà xác và lò hỏa táng. Các chuyên gia tin rằng, con số thực tế về các trường hợp nhiễm và người chết vì COVID-19 có thể cao hơn nhiều.

Các chuyên gia y tế Ấn Độ ngày càng gây áp lực, kêu gọi Thủ tướng Narendra Modi phải áp phong tỏa toàn quốc như khi nước này đối phó với làn sóng COVID-19 hồi năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại