menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Thiếu Huawei, nông thôn nước Mỹ sẽ không thể có mạng không dây?

Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại một khu vực cho biết rằng nếu không có thiết bị giá rẻ từ Huawei, công ty sẽ không thể có đủ tiền để xây dựng mạng không dây.

Ông Kevin Nelson đang làm việc trong nông trại rộng rãi ở Montana, một khu vực rộng lớn mênh mang, bất ngờ máy cày của ông bị hỏng. Ông cố gắng bắt tín hiệu mạng đủ mạnh để gửi ảnh của phụ tùng máy cày bị hỏng cho một cửa hàng chuyên sửa máy cày cách đó không xa, nhưng cuối cùng thất bại.

Người đàn ông 47 tuổi phàn nàn: “Người ta nói với chúng tôi rằng mọi chuyện sẽ cải thiện, rồi mọi chuyện sẽ cải thiện”. Thế nhưng đến hiện tại, kết quả mọi chuyện cũng chẳng khác gì so với trước.

Theo New York Times, những kế hoạch nâng cấp mạng không dây gần khu vực nông trại của ông Nelson bất ngờ bị ngưng lại vào tháng này khi mà Tổng thống Trump tuyên bố về việc sẽ cấm việc mua thiết bị từ những công ty có tiềm ẩn rủi ro an ninh quốc gia.

Trong đó bao gồm Huawei, công ty thiết bị viễn thông lớn của Trung Quốc đồng thời là một nhà cung cấp thiết bị viễn thông không dây quan trọng cho khu vực nông thôn của nước Mỹ.

Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại khu vực mà ông Nelson sinh sống cho biết rằng nếu không có thiết bị giá rẻ từ Huawei, công ty sẽ không thể có đủ tiền để xây dựng cột phát sóng nhằm phục vụ cho khu vực xung quanh nông trại của ông Nelson.

Lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Trump, trong động thái mới nhất chống lại Huawei, đã gây sốc toàn ngành viễn thông. Các nhà mạng không dây tại nhiều nước, trong đó có cả Anh và Nhật, tuyên bố sẽ không tiếp tục bán điện thoại Huawei. Google cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cập nhật hệ điều hành Android trong điện thoại Huawei mới, điện thoại Huawei vốn rất được ưa chuộng tại châu Âu và châu Á.

Thế nhưng sẽ chẳng có nơi nào chịu tác động nặng nè như tại khu vực nông thôn nước Mỹ, nơi mà dịch vụ không dây vẫn có chất lượng quá tồi dù chính phủ Mỹ đã mất nhiều năm cải thiện. Đồng thời nó cũng tạo ra nhiều bất ổn kinh tế khi mà mọi chuyện vốn đã khó khăn bởi cuộc chiến tranh thương mại do Mỹ phát động chống Trung Quốc. Người nông dân vô cùng lo sợ về những cú sốc với hàng hóa nông sản do họ sản xuất ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả