menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Thiếu gia, ái nữ nhà tỷ phú Việt: Người sớm xông pha thương trường, người có nghìn tỷ dấu kín danh tính

Là thiếu gia, ái nữ của những đại gia đình đám, những 'rich kid' này đã lãnh đạo công ty khi tuổi đời còn rất trẻ. Cũng có những người khá kín tiếng trước truyền thông và chỉ được biết đến thông qua báo cáo quản trị doanh nghiệp.

Phạm Nhật Quân Anh - Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Ngày 18/12, VinFast và Tập đoàn Marubeni (Marubeni) chính thức công bố Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Đáng chú ý, trong buổi lễ ký kết này có sự góp mặt của ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast.

Thiếu gia, ái nữ nhà tỷ phú Việt: Người sớm xông pha thương trường, người có nghìn tỷ dấu kín danh tính
Ông Phạm Nhật Quân Anh (bên trái) trong một buổi ký kết.

Đây là lần đầu tiên thiếu gia nhà doanh nhân giàu nhất Việt Nam (theo danh sách của Forbes) xuất hiện trước truyền thông.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm 1993, là một trong ba người con của ông Phạm Nhật Vượng. Năm 2021, ông từng sở hữu 0,5% vốn điều lệ của VinFast, trước khi doanh nghiệp này cấu trúc lại sở hữu để niêm yết trên sàn Nasdaq.

Ông Quân Anh trước đó chưa từng xuất hiện trên truyền thông và chỉ được biết đến qua lời kể của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên một tờ báo hồi năm 2019. Khi ấy, ông Vượng cho biết, quan điểm của mình là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Theo tỷ phú Vượng, các con yêu thích và “có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được”.

Đỗ Vinh Quang - Con trai của bầu Hiển

Một trong những vị thiếu gia nổi bật là con của thế hệ doanh nhân F1 phải kể đến ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội, Phó Tổng giám đốc T&T Group. Ông được biết đến là con trai thứ hai của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch SHB và là chồng của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Thiếu gia, ái nữ nhà tỷ phú Việt: Người sớm xông pha thương trường, người có nghìn tỷ dấu kín danh tính
Đỗ Vinh Quang - Con trai của bầu Hiển

Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, tốt nghiệp Cao học ngành Tài chính tại Anh. Khi mới 20 tuổi, vị thiếu gia này đã gây chú ý với việc mời được CLB Manchester City sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Ông cũng là người xúc tiến thương vụ cho SC Heerenveen (Hà Lan) mượn Đoàn Văn Hậu với thời hạn 1 năm.

Đến năm 2020, khi mới 25 tuổi ông Đỗ Quang Vinh đã trở thành Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội và trở thành Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử Việt Nam. Hiện tại, ngoài chức cao nhất tại CLB Hà Nội, ông còn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn T&T của gia đình. Hiện vị doanh nhân sinh năm 1995 này đang sở hữu gần 91 triệu cổ phiếu SHB với tổng giá trị khoảng gần 1.000 tỷ đồng.

Nguyễn Phước Hùng Anh Victor - Con trai nữ tỷ phú hàng không

Lần hiếm hoi Tommy Nguyễn - con trai lớn của nữ tỷ phú Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo xuất hiện trước công chúng là vào tháng 8/2019.

Thiếu gia, ái nữ nhà tỷ phú Việt: Người sớm xông pha thương trường, người có nghìn tỷ dấu kín danh tính
Thiếu gia của tỷ phú hàng không.

Thiếu gia của tỷ phú hàng không 'lộ diện' với vai trò là Co-founder của startup Swift 247 về mảng logistics, công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không. Swift 247 hợp tác với GrabExpress và vận chuyển hàng không với Vietjet.

Trước đó, cũng hiếm khi bà Phương Thảo chia sẻ về chuyện gia đình hay con cái. Duy có lần trong bài trả lời phỏng vấn Tuổi trẻ hồi tháng 1/2020, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhắc về người con trai lớn của mình.

Bà Thảo cho biết mình và con như bạn bè, cùng đi xem phim, cà phê. Bà Thảo để con phát triển một cách tự nhiên, theo sở trường và đam mê chứ không ép buộc.

Tiên Nguyễn - Ái nữ của 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn

Tiên Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, sinh năm 1997, hiện đang sinh sống tại TP. HCM, là một trong những gương mặt nổi tiếng thuộc hội 'rich kid' Việt Nam. Bà là ái nữ của 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên.

Dù còn rất trẻ nhưng hiện Tiên Nguyễn đã được bố tin tưởng và giao cho nhiều vị trí khác nhau ở Tập đoàn IPP như Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP kiêm Phó tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp của 'đế chế' xa xỉ DAFC.

Thiếu gia, ái nữ nhà tỷ phú Việt: Người sớm xông pha thương trường, người có nghìn tỷ dấu kín danh tính
Tiên Nguyễn, Phó Chủ tịch DAFC.

Tiên Nguyễn và anh trai Phillip Nguyễn từng nhận giải thưởng Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu 2020. 'Rich kid 9x' cũng vừa nhận giải thưởng Female Icon tại Male Icon Awards 2022 hồi đầu năm nay. Dấu ấn mảng thời trang của con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng vô cùng ấn tượng. Những lần xuất hiện của tiểu thư 9x đều “gây bão” bởi gu thời trang và khí chất chuẩn “fashionista”. Cô trở thành cái tên được săn đón, thường xuyên có mặt tại các show diễn thời trang đình đám trên thế giới như: Chanel, Roberto Cavalli, Giorgio Armani, Dolce&Gabbana,...

Nguyễn Anh Tú - Con trai của chủ tịch TC Group Nguyễn Anh Tuấn

Là một trong những doanh nghiệp tư nhân đình đám tại Việt Nam, dấu ấn của Tập đoàn Thành Công (TC Group) gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, 'hệ sinh thái' TC Group đang dần được chuyển giao cho những 9x thuộc thế hệ F2 nhà Thành Công tiếp quản.

Đầu tiên phải kể đến Nguyễn Anh Tú- con trai Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn. Nguyễn Anh Tú được ông Tuấn giao trọng trách đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Hyundai Thành Công Việt Nam từ khi chưa đầy 24 tuổi.

Thiếu gia, ái nữ nhà tỷ phú Việt: Người sớm xông pha thương trường, người có nghìn tỷ dấu kín danh tính
Nguyễn Anh Tú - Con trai của ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ tịch TC Group

Trước đó, từ năm 2020, ông Nguyễn Anh Tuấn đã giao con trai làm Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất mủ cao su lốp Kumho Việt Nam sau khi mua lại công ty này từ Kumho Tire (một doanh nghiệp tại Hồng Kông).

Ngoài ra, Nguyễn Anh Tú còn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất găng tay y tế xanh - doanh nghiệp được thành lập cuối năm 2021, với ngành nghề chính là sản xuất găng tay y tế.

Trần Vũ Minh - Con trai Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát

Thiếu gia Trần Vũ Minh (SN 1996) nhà ông Trần Đình Long - Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) khá kín tiếng với truyền thông và gần như chỉ được biết đến thông qua báo cáo quản trị doanh nghiệp.

Những thông tin về Trần Vũ Minh lần đầu xuất hiện rộng rãi trước công chúng là vào tháng 1/2019 sau khi mua thành công 20 triệu cổ phiếu HPG của Hòa Phát (HPG) trong vùng giá từ 17.300 đến 20.100 đồng.

Sau đó, con trai ông Trần Đình Long cũng nhiều lần mua vào cổ phiếu HPG nhằm tăng sở hữu cổ phiếu.

Được biết, Trần Vũ Minh không đảm nhiệm chức vụ cấp cao nào tại HPG và hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Đầu tư Đại Phong- doanh nghiệp đang sở hữu cổ phần tại Hòa Phát.

Đầu tháng 11/2023 vừa qua, thiếu gia nhà Hòa Phát đã mua thỏa thuận gần 43 triệu cổ phiếu từ ông Trần Đình Long và bà Vũ Thị Hiền (vợ ông Long), qua đó nâng sở hữu từ 90,7 triệu (tỷ lệ 1,56%) lên hơn 133,63 triệu cổ phiếu HPG, tỷ lệ 2,3%. Tính theo thị giá hiện tại (26.400 đồng/cổ phiếu), tài sản trên sàn chứng khoán của thiếu gia nhà Hòa Phát lên tới gần 3.528 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, Chủ tịch Trần Đình Long giảm sở hữu còn 1,5 tỷ cổ phiếu (tỷ lệ 25,8%) và bà Vũ Thị Hiền chỉ còn sở hữu 400 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 6,88%).

Tuy nhiên, tổng cộng số cổ phiếu mà ông Long cùng những người có liên quan trong gia đình đang nắm giữ tại Hòa Phát vẫn không thay đổi, ở mức gần 2,04 tỷ cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 35,02%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại