menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thiếu dầu diesel - diễn biến mới nhất trong khủng hoảng năng lượng ở Trung Quốc

Các trạm xăng tại Trung Quốc đã phải hạn chế lượng dầu diesel bán ra do nguồn cung khan hiếm.

Dầu diesel có thể được dùng để phát điện và vì thế mặt hàng này được đặt mua nhiều hơn khi giá than và khí đốt tăng vọt, trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng thiếu điện.

Tuy nhiên, dầu diesel cũng lại là nhiên liệu chủ yếu cho xe vận tải, nhất là xe tải hạng nặng. Thiếu hụt nguồn cung diesel tại Trung Quốc vì thế đồng nghĩa với việc chuỗi cung toàn cầu gánh thêm nguy cơ đứt gãy.

Các trạm xăng ở một số khu vực tại Trung Quốc đã hạn chế bán ra dầu diesel để tránh thiếu hụt trên diện rộng. Ở vùng tây nam và miền đông, cảnh tượng đoàn dài xe tải chờ xếp hàng để đổ dầu không hiếm. Việc bán dầu diesel theo hình thức luân phiên diễn ra tại thời điểm nền kinh tế thứ hai thế giới đang phải vật lộn với khủng hoảng điện do thiếu nguồn cung than đá, trong khi giá khí đốt cho xuất sang khu vực châu Á tăng phi mã.

Thiếu điện và cắt điện đe dọa phục hồi tăng trưởng tại Trung Quốc, gây nguy cơ đứt gãy chuỗi cung toàn cầu. Nhiều nhà máy tại các trung tâm xuất khẩu lớn ở miền đông đã phải giảm công suất, sản lượng do thiếu điện. Giá than tăng và tình trạng thiếu điện sản xuất làm kinh tế Trung Quốc trong quý 3 tăng trưởng chậm lại, chỉ đạt 4,9% và giờ có nguy cơ gây tác động lan tỏa đối với chuỗi cung ứng toàn cầu trong quý 4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại