menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Thiết lập lại kinh tế của cả thế giới? Hàng hóa, trái phiếu sẽ đi về đâu ?

Hàng hóa giảm với tốc độ giống như cuộc đại khủng hoảng tài chính phản ánh sự suy yếu toàn cầu và các lực lượng giảm phát, và kịch bản của chúng tôi về thiết lập lại nền kinh tế một lần trong thế hệ đang thu hút nhiên liệu từ Cục Dự trữ Liên bang vẫn thắt chặt mặc dù giá sản xuất và tiền gửi ngân hàng sụt giảm.

Có thể là phi logic khi kỳ vọng nhu cầu toàn cầu sẽ phục hồi bền vững trong khi nền kinh tế lớn nhất đang rơi vào suy thoái. Độ co giãn của nguồn cung và căng thẳng kinh tế do giá hàng hóa tăng đột biến vào năm ngoái - và hầu hết các ngân hàng trung ương vẫn đang thu hẹp thanh khoản - có thể sẽ xuất hiện trong những ngày đầu

Dầu thô WTI và ngô giảm khoảng 30% trên cơ sở 12 tháng tính đến ngày 28 tháng 4 dường như đang theo sau những con thỏ quay trở lại - khí đốt tự nhiên và gỗ xẻ. Chúng tôi thấy vàng và trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ là những tiềm năng có hiệu quả hàng đầu vào năm 2023, đặc biệt là nếu thị trường chứng khoán sụt giảm.

Giảm phát với nhiều nhiên liệu từ hàng hóa, giá sản xuất

Hàng hóa và giá sản xuất lao dốc có thể báo trước tình trạng giảm phát giống như tháng 7 năm 2008. Đó là chỉ số thấp nhất từ ​​trước đến nay đối với Chỉ số giá sản xuất và thước đo lạm phát beta cao đang hướng tới tình trạng tương tự vào mùa hè này, khi nền kinh tế Mỹ có thể bắt đầu suy thoái .

Có, hàng hóa cho thấy nhiều rủi ro kinh tế

Chỉ số Bloomberg Commodity Spot Index (BCOM) giảm khoảng 25% trên cơ sở 12 tháng tính đến ngày 28 tháng 4 đang tiến gần đến vực sâu của cuộc khủng hoảng tài chính với một cảnh báo quan trọng: Fed vẫn đang thắt chặt chính sách. Đồ họa của chúng tôi cho thấy sự biến dạng của đại dịch và chiến tranh, đã làm tăng tính thanh khoản và giá cả hàng hóa, và câu hỏi chính là điều gì ngăn cản sự rút lui có đi có lại? Nhìn vào đáy hàng hóa, lịch sử cho thấy một mức ổn định thấp hơn và độ trễ dài và có thể thay đổi đối với giai đoạn nới lỏng của ngân hàng trung ương. Fed kể từ năm 1960 chưa bao giờ tăng lãi suất với BCOM giảm nhanh như vậy.

Đồ họa mô tả phần phá sản của một trong những đợt bùng nổ do thanh khoản lớn nhất trong lịch sử — thường đảo ngược với tiền tệ và tín dụng bị thu hẹp. Hàng hóa xuất hiện dưới dạng vật thể đi xuống đang chuyển động nhận được cú hích lớn do tỷ giá tăng.

Thiết lập lại kinh tế của cả thế giới? Hàng hóa, trái phiếu sẽ đi về đâu ?

Giảm phát PPI, suy giảm kinh tế được thiết lập cho tháng 7

Các dự báo suy thoái của Bloomberg Economics chuyển sang tháng 7 có thể trùng với Chỉ số giá sản xuất âm. Bị áp lực bởi hàng hóa, PPI đang giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1948 và đang trên đà giảm phát hàng năm (YoY) khi số liệu tháng 6 được công bố vào ngày 13 tháng 7. Đó là các biện pháp chậm trễ mà Fed tập trung vào, đáng chú ý là Chi tiêu tiêu dùng cá nhân, điều đó làm nổi bật trường hợp cơ sở của chúng tôi về việc thiết lập lại nền kinh tế nghiêm trọng. Biểu đồ cho thấy Chỉ số giao ngay hàng hóa Bloomberg (BCOM) gần như âm 25% so với cùng kỳ vào cuối tháng 4 và tiến gần đến mức giảm khoảng 40% — cùng với PPI âm 6,9% — từ tháng 7 năm 2008, mức thấp nhất từ ​​trước đến nay.

Chúng ta thấy sự tương đồng vào mùa hè này, với BCOM đạt đỉnh vào tháng 6 năm 2022. Biểu đồ của chúng tôi cho thấy xu hướng BCOM chạm đáy trong các cuộc suy thoái, trong đó chúng ta có thể thấy sự tương hỗ với sự bùng nổ.

Thiết lập lại kinh tế của cả thế giới? Hàng hóa, trái phiếu sẽ đi về đâu ?

Nhu cầu lạc quan so với suy thoái của Hoa Kỳ; Dầu thô, năng lượng nghiêng về thị trường giá xuống

Việc Hoa Kỳ chuyển sang xuất khẩu ròng và xu hướng tự tương quan giá dầu thô có thể báo trước những ngày thị trường giá xuống sớm đối với năng lượng. Chúng tôi nhận thấy có rất ít cơ hội để ngăn chặn dầu thô sau khi giá khí đốt tự nhiên lao dốc, đặc biệt là khi Hoa Kỳ hướng tới suy thoái kinh tế và Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Sự đồng thuận về nhu cầu tăng giá có thể là rủi ro về giá

Có thể là phi logic khi kỳ vọng nhu cầu dầu thô toàn cầu phục hồi mạnh mẽ trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới đang rơi vào suy thoái và các ngân hàng trung ương thực hiện chiến dịch thắt chặt mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay. Biểu đồ của chúng tôi cho thấy sự khởi đầu của thị trường giá xuống khi dầu thô Brent đạt đỉnh vào năm 2008 và khả năng phục hồi trở lại, với một ngoại lệ quan trọng - sự đồng thuận là nhu cầu sẽ mạnh trở lại. Hợp đồng tương lai Brent một năm (CO13) làm nổi bật xu hướng giảm mức cao và mức thấp kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Chúng tôi nhận thấy rủi ro nghiêng về nhiều hơn khi giá giảm tương tự, đặc biệt là nếu kỳ vọng nhu cầu lạc quan không đạt được.

“Được định giá” là rủi ro đối với những người đầu cơ giá lên do xu hướng của hầu hết các mặt hàng đều hướng về chi phí sản xuất, như thể hiện ở khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ, đặc biệt khi giá tăng đột biến giống như năm 2022 gây căng thẳng cho người tiêu dùng và các nền kinh tế.

Thiết lập lại kinh tế của cả thế giới? Hàng hóa, trái phiếu sẽ đi về đâu ?

Điều gì ngăn chặn dầu thô sau khí tự nhiên?

Một câu hỏi quan trọng vào cuối tháng 4 là điều gì đã ngăn chặn quá trình đảo chiều trung bình của giá năng lượng vốn đã quá nóng vào năm ngoái. Thông thường, thị trường giảm đủ để cắt giảm cung và cầu, và khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ giảm 80% so với mức đỉnh năm 2022 xuống còn khoảng 2 triệu đô la một đơn vị nhiệt của Anh dường như đã đủ để ổn định giá. Dầu thô vẫn là ngoại lệ đối với hàng hóa và năng lượng chính, và chúng tôi nhận thấy rủi ro do trọng lực kéo đối với giá dầu WTI khoảng 40 đô la một thùng. Mức này đã trở thành một trục xoay kể từ khi Iraq xâm lược Kuwait năm 1990. Quá trình chuyển đổi sang nhà xuất khẩu ròng của Hoa Kỳ đã chuyển gánh nặng nhu cầu và giá cả sang Trung Quốc và các thị trường mới nổi.

Nhưng phần lớn thế giới phụ thuộc vào Hoa Kỳ để cung cấp nhiên liệu kinh tế và quốc gia đang tiến tới suy thoái với ngân hàng trung ương vẫn thắt chặt không phải là động lực tăng giá cho dầu thô.

Thiết lập lại kinh tế của cả thế giới? Hàng hóa, trái phiếu sẽ đi về đâu ?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại