Thiết lập Internet vạn vật trong doanh nghiệp
Thiết lập Internet Vạn Vật Trong Doanh nghiệp
Trong mấy năm qua, Internet Vạn Vật (IoT) đã dần trở thành một mặt trận công nghệ mới, thu hút sự quan tâm và bàn luận của đông đảo mọi người, từ giới công nghệ, kinh doanh, đến người dân bình thường. Tính trên thế giới, dường như mỗi tuần trôi qua đều có một doanh nghiệp đứng ra tuyên bố quyết định thực hiện một chiến lược IoT mới. Trên cương vị các nhà quản lý, chúng ta nên hiểu như thế nào về hiện tượng này? Liệu làn sóng IoT này có thiết lập được sức ảnh hưởng của nó tại Việt Nam như ở các nơi khác trên toàn cầu? Nên bỏ qua hay nắm bắt cơ hội, và nắm bắt cơ hội này ra sao trong bối cảnh cụ thể hiện nay của từng doanh nghiệp? Cuốn sách này sẽ giúp nhà quản lý biết được IoT có thể phù hợp với tổ chức của mình ở khía cạnh nào, và làm thế nào để khiến những quyết sách về IoT mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, xét ở cả ngắn hạn và dài hạn.
Với đối tượng độc giả mục tiêu là các quản lý/lãnh đạo trong doanh nghiệp, cuốn sách bàn đến IoT từ góc độ kinh doanh, chiến lược, và tổ chức, kèm theo đó là ví dụ minh họa về những trường hợp ứng dụng thực tế để độc giả có cái nhìn rõ hơn. Với Thiết lập Internet Vạn Vật trong Doanh nghiệp, nhà quản lý sẽ học được cách xây dựng một kế hoạch triển khai IoT khả thi, phù hợp với định hướng, chiến lược, và khả năng hiện tại của doanh nghiệp, cũng như cách triển khai thành công chiến lược đó.
Với các nhà quản lý, có lẽ câu hỏi lớn nhất về bầu không khí hào hứng xung quanh IoT hiện nay là thực ra nó là gì và có thể làm gì với nó. Cuốn sách này đề cập đến các cách thức vận dụng IoT trong thời điểm hiện tại (với những trường hợp ví dụ cụ thể) và tương lai, để nhà quản lý có được tầm nhìn đúng đắn nhất về hiện tượng này, đồng thời có được định hướng riêng về cách vận dụng và triển khai IoT cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể, cuốn sách sẽ:
- Gạn đục khơi trong, giúp độc giả có được cái nhìn thực tế và chính xác hơn về hiện tượng IoT. Trong bầu không khí hào hứng xung quanh IoT trong những năm gần đây, với những con số dự đoán về giá trị lên đến hàng nghìn tỉ đô-la mà giới chuyên môn dành cho nó, thì điều gì là thực, điều gì không thực? Những con số dự đoán khổng lồ đó xuất phát dựa trên cơ sở nào?
- Mang đến cái nhìn chính xác về cả độ rộng và chiều sâu của làn sóng IoT.
- Cung cấp một công thức đã được kiểm chứng để bảo đảm sự thành công cho một chiến lược IoT.
- Đưa ra những gợi ý về cách xây dựng kế hoạch và triển khai chiến lược IoT theo cách thiết thực và khả thi nhất.
- Giúp nhà quản lý biết cách tận dụng được những tiến bộ mới nhất trong IoT để phục vụ cho doanh nghiệp của mình, tránh được những sự gián đoạn do những phát kiến đột phá của các doanh nghiệp khác gây ra trong bối cảnh thị trường biến đổi không ngừng như hiện nay.
- Chỉ ra cách tận dụng tác động về mặt kỹ thuật, tổ chức, và xã hội của IoT.
Về tác giả:
Maciej Kranz hiện là Phó Chủ tịch mảng Đổi mới Sáng tạo Chiến lược Doanh nghiệp tại Cisco Systems. Ông tập trung xây dựng các doanh nghiệp mới, tăng tốc quá trình đổi mới sáng tạo nội bộ, và thúc đẩy hoạt động đồng đổi mới sáng tạo với các khách hàng, đối tác, và doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua mạng lưới toàn cầu của các Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Cisco. Trước khi đảm nhiệm vai trò này, Kranz là quản lý trưởng của nhóm Các ngành Công nghiệp Kết nối của Cisco, với nhiệm vụ chính là thúc đẩy mảng IoT cho các thị trường công nghiệp chủ chốt.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận