menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ

Công trình là một dự án nhà phố nhỏ ở quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng cho nhu cầu của hai người lớn và ba trẻ nhỏ. Kiến trúc sư đã sử dụng cùng lúc nhiều giải pháp thiết kế để vừa giải quyết những hạn chế của hình thức nhà phố vừa giải tỏa áp lực cho cuộc sống của gia đình đông con.

Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ
Ngôi nhà phố 4 tầng có diện mạo hiện đại, kín bên ngoài thoáng bên trong. (Ảnh Lonton Studio)

Ngày hè, chúng tôi cùng các con đến thăm gia đình chị Bảo Anh, tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Dù ngôi nhà không lớn nhưng đám trẻ con của hai gia đình trẻ vẫn có chỗ chơi thoáng mát, dưới sự theo dõi của phụ huynh.

Chia sẻ với tôi, chị Bảo Anh tâm sự: Công việc chăm con ở các đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh luôn là thử thách cho các gia đình trẻ. Với nhà có tới ba con nhỏ nếu không gian sống bí bách và kém tối ưu, áp lực sẽ nhân lên nhiều lần. Để giải quyết vấn đề, kiến trúc sư thiết kế căn nhà này đã lồng ghép các giải pháp như thông tầng, tạo không gian mở, tạo nhiều khoảng trống vui chơi để đem tới không gian tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của tất cả thành viên trong gia đình.

Theo đó, ngôi nhà phố 4 tầng trên diện tích đất 67m2 được chia thành các khối công năng rõ ràng thông qua trục giếng trời - cầu thang ở giữa. Kết hợp với các cửa phòng mở ra các diện thoáng và giải pháp thông tầng phía sau khu vực tầng trệt, ánh sáng sẽ phân bổ chan hòa cùng không khí được đối lưu luân chuyển khắp các phòng.

Với các tầng gần mặt đất, kiến trúc sư sử dụng giải pháp thông tầng giữa tầng trệt và tầng 1 kết hợp với giải pháp đưa tiền sảnh - phòng khách - khu bàn ăn và phòng bếp thành không gian mở. Nhờ đó, các không gian này được kéo giãn và mở rộng tối đa nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối.

Khu bếp được đặt ở vị trí cuối cùng của tầng trệt, mở tầm nhìn về phía nhà trước và các tầng trên. Khi nấu ăn, bố mẹ vẫn có thể trông nom nhà cửa và quan sát các em bé hiếu động. Vì bếp có vị trí dưới ngay giếng trời nên rất thông thoáng và luôn tràn ngập ánh sáng, công việc tại đây cũng trở nên thú vị hơn. Ở tầng trệt, cầu thang được làm một vế ép sát một bên tường, các tủ kệ và bàn ăn cũng bố trí sát tường tạo ra khoảng trống làm chỗ chơi cho các con khi bố mẹ làm bếp.

Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ
Hình ảnh mặt cắt phối cảnh. (Ảnh: Lonton Studio)

Để ngôi nhà trở thành sân chơi giải phóng năng lượng cho những đứa trẻ, kiến trúc sư đã lồng ghép nhiều chức năng hơn cho những kết cấu kiến trúc. Tại tất cả các tầng và khu cầu thang đều có những sân chơi nhỏ được cố ý thiết kế.

Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ
Khu vực bếp sáng sủa và thoáng đãng, thông mở với các khu vực khác trong nhà. (Ảnh: Lonton Studio)

Cầu thang nối liền các tầng được làm bằng sắt gắn mặt gỗ để tạo cảm giác thân thiện với xúc giác. Với các vế thang rỗng có thể nhìn xuyên qua, các bạn nhỏ sẽ cảm thấy thú vị như đang chơi trò chơi, khoảng cách giữa các vế được tính toán vừa vặn để tránh các nguy hiểm. Khi tạo vế thang rỗng, bố mẹ cũng có thể nhìn thấy bước chân di chuyển của các con.

Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ
Vế thang rỗng, bố mẹ có thể nhìn thấy bước chân di chuyển của các con. (Ảnh: Lonton Studio)

Tại khu vực các phòng ngủ, nội thất được bố trí sát tường gọn gàng để dành một khoảng trống cho hoạt động vui chơi chung. Các khoảng trống này khuyến khích các hoạt động tập thể giúp các con rèn luyện sự tập trung và hòa đồng và làm việc nhóm. Tại phòng ngủ các con, khoảng trống được tạo ở giữa, kết hợp với hệ cửa kính lấy sáng, không gian riêng của các con luôn vui tươi và tích cực.

Trước phòng ngủ bố mẹ, một không gian trống lớn được bố trí tại khu chiếu nghỉ, ngăn cách giường ngủ bằng nhà vệ sinh và hệ tủ kệ kịch trần. Các con có sân chơi tách bạch giúp phòng ngủ bố mẹ lúc nào cũng gọn gàng và tránh tạo ảnh hưởng đến giờ nghỉ ngơi. Tách bạch nhưng không làm mất đi sự liên kết, bố mẹ vẫn có thể xuất hiện ngay khi các con cần hỗ trợ. Hai phòng ngủ được bố trí lệch tầng qua ô giếng trời giúp bố mẹ dễ dàng quan sát và quản lý các con nhỏ.

Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ
Phòng ngủ các con được thiết kế nội thất thú vị với hình dạng hình học. Tiết chế trưng bày để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Lonton Studio)
Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ
Phòng ngủ bố mẹ được đẩy sâu vào trong, có thêm lô gia cây xanh thư giãn. (Ảnh: Lonton Studio)

Trên tầng thượng, khu thờ cúng được đặt ở vị trí cao và trang trọng nhất ngôi nhà, phù hợp với văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Đối diện là khu vườn trồng cây cảnh và là nơi cho cả gia đình thư giãn ngắm cảnh thành phố.

Thiết kế nhà phố giải tỏa áp lực cho gia đình đông con nhỏ
Phòng thờ và sân thượng trồng cây xanh ở tầng cao nhất. (Ảnh: Lonton Studio)

Công trình có hình thức thiết kế đơn giản nhưng mới lạ bởi cách bố trí thông tầng và lệch tầng với tông màu xi măng và đá mài chủ đạo, nhưng cũng nhấn nhá màu sắc tươi sáng, có sự mộc mạc trầm lắng và cũng có cả trẻ trung tươi sáng. Bằng những giải pháp thiết kế phù hợp, kiến trúc sư đã giúp gia chủ không chỉ xây dựng được ngôi nhà mơ ước mà còn giúp họ giải tỏa được những áp lực của gia đình đông con nhỏ.

Thúy Hiền

Theo

Link gốc:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả