Thiết kế dashboard: Hướng dẫn toàn diện
Trong nền kinh tế hiện đại của chúng ta, các ứng dụng phần mềm đo các đơn vị tuyến tính tương đương với “chỉ và sợi” ngày nay. Do đó, rất cần một tác nhân để xem, giải thích và hành động trên dữ liệu đó. Bài viết này cung cấp hướng dẫn toàn diện về cách thiết kế dashboard. Bao gồm các chủ đề như xác định mục tiêu của dashboard, thu thập dữ liệu, trình bày dữ liệu, và kiểm tra và cải thiện dashboard.
3 loại Dashboard phù hợp với kinh doanh
Có ba loại dashboard được công nhận:
Bất kể mục đích của dashboard là gì, nó phải phản ánh nhu cầu và văn hóa cụ thể của công ty. Hiển thị Chỉ số hiệu suất chính (KPI) dựa trên các mục tiêu cấp cao (và/hoặc cấp thấp) của công ty. Các KPI này sẽ là thước đo định lượng của từng mục tiêu; số liệu, theo bất kỳ định nghĩa nào khác.
Hướng dẫn toàn diện về thiết kế dashboard
Xác định mục tiêu của dashboard
Dựa trên ba loại dashboard bài viết đã nêu ở phần trên, hãy xác định mục tiêu của dashboard công ty bạn:
Một số mục tiêu phổ biến của dashboard bao gồm:
- Theo dõi hiệu suất của doanh nghiệp
- Đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing
- Nhận biết các xu hướng và cơ hội
- Ra quyết định sáng suốt
Thu thập dữ liệu của dashboard
Dữ liệu của dashboard có thể được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. Bao gồm cơ sở dữ liệu, bảng tính, khảo sát và báo cáo. Khi thu thập dữ liệu, hãy đảm bảo rằng dữ liệu là chính xác và đầy đủ.
Lưu ý khi thu thập dữ liệu:
- Xác định loại dữ liệu cần thu thập
- Xác định thời gian và tần suất thu thập dữ liệu
- Đảm bảo dữ liệu được thu thập một cách chính xác và đầy đủ
- Sử dụng các công cụ và phương pháp thu thập dữ liệu phù hợp
Trình bày dữ liệu
Điều quan trọng trong thiết kế dashboard đó là cách trình bày dữ liệu. Theo đó, các dữ liệu cần được trình bày theo cách dễ hiểu và trực quan. Bạn có thể sử dụng biểu đồ, đồ thị, bảng và văn bản để trình bày dữ liệu.
Gợi ý cách trình bày dữ liệu trên dashboard
- Sử dụng một bố cục rõ ràng và dễ hiểu
- Chọn màu sắc và phông chữ phù hợp
- Chọn biểu đồ và đồ thị để trình bày dữ liệu một cách trực quan
- Văn bản ngắn gọn và súc tích
Kiểm tra và cải thiện dashboard
Sau khi đã hoàn thành thiết kế dashboard, hãy kiểm tra xem dashboard có đáp ứng nhu cầu của người dùng hay không. Nếu không, hãy thực hiện các thay đổi cần thiết để cải thiện dashboard.
Một số cách để kiểm tra và cải thiện dashboard bao gồm:
- Nhận phản hồi từ người dùng
- Theo dõi hiệu suất của dashboard
- Thực hiện các thay đổi cần thiết để cải thiện dashboard
Thiết kế dashboard là một công việc quan trọng trong việc giúp người dùng hiểu và đưa ra quyết định. Bằng cách tuân theo các mẹo trên, bạn có thể tạo ra các dashboard hiệu quả giúp người dùng thành công.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận