menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Thiệt hại mới nhất của QĐ Ukraine: Nga hạ "Knocked Out" PK-KQ đối phương

Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết 90% số sân bay quân sự chủ chốt của Ukraine đã bị phá hủy.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết 90% số sân bay quân sự chủ chốt của Ukraine đã bị vô hiệu hóa, ông nhấn mạnh bằng từ "Knocked Out", một số máy bay của đối phương đã bỏ chạy sang Rumania và không còn có thể tham gia bất cứ trận không chiến nào nữa.

Tướng Igor Konashenkov nói: "Tại thời điểm bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Không quân Ukraine có nhiều nhất là 250 máy bay chiến đấu và trực thăng có thể hoạt động được. Đến nay, Không quân Nga đã phá hủy 89 chiến đấu cơ và 57 trực thăng, cả trên mặt đất lẫn trên không".

Không quân Ukraine cũng đã mất gần như toàn bộ phi công quân sự cấp 1 và cấp 2.

Nga đã phá hủy 81 trạm radar của phòng không Ukraine khiến lực lượng này không thể kiểm soát được chiến trường và sức chiến đầu bị suy giảm đáng kể.

Tính tới hết hôm qua, 09/03, các lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy tổng cộng 2.786 đơn vị vũ khí, khí tài và công trình chiến đấu của Quân đội Ukraine.

Chỉ riêng trong ngày thứ Tư, 49 cơ sở, trong đó có 2 trung tâm chỉ huy và điều khiển, 6 hệ thống phòng không, 4 kho đạn dược và xăng dầu, 37 điểm tập trung quân và vũ khí trang bị của Ukraine đã bị phá hủy.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã mất tổng cộng 953 xe tăng và xe bọc thép, 101 xe bệ phóng pháo phản lực phóng loạt, 351 khẩu pháo và cối các loại, 718 xe quân sự, 93 máy bay không người lái.

Ông cũng cho biết rằng 137 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk-M1, S-125 đã bị phá hủy, chiếm tới 90% tổng số vũ khí phòng không của Ukraine.

Tướng Konashenkov còn cho biết về việc NATO đang hỗ trợ tích cực cho Ukraine khi các máy bay trinh sát của khối quân sự này hoạt động 24/24h trên không phận Ba La, giám sát bầu trời Ukraine và truyền tình báo trên không cho lãnh đạo Quân đội Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói: "Lãnh đạo các lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng khắc phục tình trạng thiếu thông tin tình báo trên không bằng cách tiếp nhận dữ liệu từ một trạm chỉ huy ở Vinnitsa [Trung - Tây Ukraine] truyền về từ những máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không E-3AAWACs của NATO".

Bình luận về tình hình chiến sự trên mặt đất, tướng Konashenkov cho biết các lực lượng vũ trang của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng đã tiến thêm được 4km, thiết lập quyền kiểm soát với các khu dân cư Signalnoye, Taramchuk, Yelenovka và Trudovoe, trong khi đó Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng đã tiến thêm được 2km, kiểm soát các khu dân cư Toshkovka và Grachevo.

Còn các lực lượng Nga đã thiết lập quyền kiểm soát đối với các khu dân cư Krasnaya Polyana và Stepnoe, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại