menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường "Xanh vỏ đỏ lòng" chinh phục mốc 1200 bất thành

Tiếp nối diễn biến tích cực từ phiên qua, chỉ số duy trì trạng thái tăng điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch. Nhưng diễn biến này không diễn ra trên toàn bộ các nhóm ngành, mà là “xanh vỏ đỏ lòng”.

Index tăng chủ yếu do nhóm trụ khi VN30 tăng gần 10 điểm, còn thực tế độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm với 247 mã; 197 mã tăng; còn lại 77 mã tham chiếu. Trong khung giờ giao dịch đã có đến 3 lần chỉ số chạm vùng cản tâm lý 1200, sau đó áp lực bán tại vùng kháng cự đã khiến thị trường thu hẹp đà tăng. Kết phiên VNINDEX đóng cửa tại 1198.47 điểm, tăng 4.33 điểm, tương đương 0.36%. Thanh khoản thị trường đạt mốc trung bình hơn 12 nghìn tỷ.

Thị trường "Xanh vỏ đỏ lòng" chinh phục mốc 1200 bất thành

Index đang về gần vùng cản tâm lý 1200, những phiên rung lắc diễn ra không quá bất ngờ. Anh chị có thể tận dụng các phiên điều chỉnh xem xét gom nhặt những mã cổ phiếu khỏe mà mình chưa giải ngân, hạn chế mua đuổi giá cao.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán: Sau phiên tăng nóng, nay nhóm Chứng khoán có sự điều chỉnh. Ngay đầu giờ giao dịch, phần đa các mã cổ phiếu đã chìm trong sắc đỏ, đà giảm được nối dài đến hết ATC. Về gần cuối phiên, lực cầu nhỏ vào giúp cho nhóm ngành có chút sắc xanh từ SSI, VND nhưng không duy trì được quá lâu.

+ Ngân hàng, Thép: Dòng tiền phiên nay luân chuyển vào nhóm ngành này. Nhóm Bank có diễn biến tích cực trong suốt thời gian giao dịch, góp phần không nhỏ trong việc giữ sắc xanh cho chỉ số. Đa số cổ phiếu trong nhóm đóng cửa với trạng thái tăng điểm, một vài mã có tác động lớn đến đà tăng như CTG, TCB, ACB. Dòng Thép cũng cạnh tranh khá sòng phẳng, HSG có lúc tăng gần 4%, HPG nỗ lực vươn lên với gần 3%. Áp lực bán vào cuối phiên đã khiến các mã này thu hẹp đà tăng nhưng vẫn đóng cửa với sắc xanh.

+ Bất động sản: Có sự phân hóa ngay trong nhóm ngành, số mã giảm chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, xét về biên độ, có nhiều mã tăng với biên độ lớn như VRC, DPG, DIG, còn lại các mã khác chủ yếu dao động với biên độ trung bình khoảng 2%.

+ Dầu khí: Sau 3 phiên diễn biến tích cực, hôm nay nhóm ngành này có sự chững lại, một phần nguyên nhân có lẽ đến từ việc giá dầu Thế giới điều chỉnh nhẹ. Mở phiên, đa số các mã đều mang trạng thái giảm điểm, tuy nhiên gần cuối giờ giao dịch, lực cầu vào khiến một số mã quay đầu tăng điểm như BSR, PCG, PVT.

+ Điện, Cảng, Thủy sản, Dệt may, Phân bón, Bảo hiểm: Thanh khoản hạn chế lại tập trung ở nhóm vốn hóa lớn khiến Midcap điều chỉnh nhẹ trong phiên nay. Mặc dù vẫn có mã tăng nhưng nhìn tổng thể sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế, thậm chí một số mã giảm sâu như ANV, IDI.

+ Bán lẻ: Tiếp nối đà hồi phục tốt trước đó, phiên nay nhóm này cho thấy sức mạnh vượt trội so với các nhóm còn lại. Một số mã nổi bật như DGW, MWG, FRT đều bật tăng tốt với biên độ lớn (hơn 4.5%), trong đó MWG là mã ảnh hưởng lớn nhất đến đà tăng của chỉ số.

+ Thực phẩm: Trạng thái ảm đạm diễn ra trong hầu hết thời gian giao dịch, chỉ có SAB là có diễn biến tích cực nhất. Tuy nhiên, gần cuối phiên lực cầu vào đã giúp cho HAG, VNM quay đầu tăng điểm, DBC giảm sâu hơn 5% đánh dấu phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Là nhóm ngành tạo áp lực lên chỉ số. Hầu hết các mã cổ phiếu đóng cửa với sắc đỏ. Trong đó HBC và CTD nằm trong top giảm mạnh nhất trong nhóm với 3%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả