menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Thị trường vùng đáy

Đợt bán cao trào đang diễn ra trên toàn TTCK với hiện tượng mỗi ngày đều có 1 số lượng lớn các mã giảm sàn...

Nhưng dù là bạn đang bi quan hay lạc quan thì cũng đều không thể phản đối thị trường đang vận động ở vùng đáy của đợt suy giảm, điều đó nghĩa là gì? Nghĩa là các doanh nghiệp trên thị trường dù tốt hay xấu đều đang có mức khá hấp dẫn để mua tích lũy đầu tư, hầu hết đều có mức chiết khấu từ 30 - 40% từ đỉnh.

Chúng ta thực sự đang có gì:

Nguyên nhân chính của đợt giảm này có thể thấy chính là việc Tỷ giá tăng nóng, mà tăng nóng là do Đồng Đôla mạnh lên. Cả thị trường, từ đội lái, tạo lập, cty CK, Bank, ... đều nhìn vào chỉ số DXY chứ ko riêng người nào. Chỉ cần tín hiệu này thì mọi ap lực sẽ dễ thở hơn.

Nhưng đến một thời điểm nó nó sẽ phải giảm lại vì tiền đầu cơ sẽ phải chốt lời để mua lại các tài sản có giá trị với giá rẻ, khi các tài sản nào đó đủ rẻ nó sẽ trở nên hấp dẫn so với tài sản khác? Bạn nghĩ bây giờ tài sản nào trong xã hội là hấp dẫn nhất?

Kinh tế không thể tăng trưởng nếu thiếu đi dòng tiền chảy vào TTCK, sau khi Covid thì đây là thời của chứng khoán, nếu không cứu vãn thị trường này thì ko còn giải pháp nào tối ưu hơn cả, vì đơn giản doanh nghiệp cần TTCK để huy động vốn lành mạnh chứ cứ vay Bank thì rồi sẽ lại bong bóng mà thôi và lần tiếp theo sẽ nát hơn. Nhìn TQ đang nỗ lực cứu nền kinh tế của họ thì sẽ thấy điều này.

Vùng đáy thì tâm lý nđt nhìn đâu cũng thấy tiêu cực là điều chắc chắn, vì chỉ có như vậy người ta mới dũng cảm "bán hết". Nhưng cổ phiếu biến mất, nó chỉ chuyển sang tay người khác. Một điều thú vị khác là các bạn sẽ không khi nào thấy báo chí hay các diễn đàn nói về góc nhìn của tay to, của tạo lập, của "nhà cái", mà hầu hết là góc nhìn của NĐT cá nhân, nhỏ lẻ, ... khắp nới đều như vậy...

Chúng ta đều biết cổ phần (hay cổ phiếu) của những doanh nghiệp có cơ bản tốt, làm ăn lành mạnh, vị thế dẫn đầu thị trường, Hoạt động kinh doanh phù hợp với các xu hướng của thời đại thì trong dài hạn chính là những tài sản tăng giá mạnh mẽ nhất.

Và nếu bạn là tổ chức, là tay to, bạn có tiền lớn trong tay thì giờ bạn sẽ làm gì? Gom dần chứ còn gì nữa!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả