menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Thị trường vẫn trong xu hướng điều chỉnh, chờ một dấu hiệu để xác định nhịp giảm kết thúc

Theo chuyên gia MBS, về thời gian điều chỉnh cơ bản đủ để kết thúc nhịp xu hướng giảm. Tuy nhiên, mức độ chiết khấu vẫn chưa đủ sâu để kích hoạt dòng tiền.

Trong ngắn hạn, ông Hoàng Công Tuấn – Kinh tế trưởng Chứng khoán MBS cho rằng thị trường vẫn trong xu hướng điều chỉnh thứ cấp. Cần hai yếu tố để xác định nhịp điều chỉnh này kết thúc là thời gian và mức độ chiết khấu.

Về thời gian điều chỉnh đến nay là 3-4 tuần, cơ bản đủ để kết thúc nhịp xu hướng giảm. Tuy nhiên, mức độ chiết khấu vẫn chưa đủ sâu, thị trường vẫn đang chờ một nhịp điều chỉnh để kích hoạt dòng tiền bắt đáy. Đặc biệt, một mã số cổ phiếu bất động sản vẫn còn khá cao so với đỉnh, nhịp "rung rũ" của nhóm này có thể là tín hiệu cuối cùng cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn sắp kết thúc.

Về chiến lược hành động, chuyên gia khuyến nghị NĐT vẫn nắm giữ cổ phiếu tốt, chờ đợi thời điểm gần cuối năm khi mặt bằng lãi suất hạ nhiệt, lợi nhuận doanh nghiệp có sự cải thiện.

“Thị trường lình xình, nhiều người băn khoăn có nên tham gia thời điểm này không. Tôi cho rằng đây là thời thời điểm nhà đầu tư cần phải tham gia. Bởi chúng ta không thể biết bao giờ thị trường sẽ kết thúc xu hướng tích luỹ đi ngang và bật tăng mạnh. Nếu đứng ngoài quá lâu, NĐT sẽ có tâm lý dè dặt khi xuống tiền và chỉ cần trễ một vài tháng sẽ mất rất nhiều cơ hội”, ông Hoàng Công Tuấn nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả