Thị Trường Vận Tải Container Toàn Cầu Cuối Năm 2024: Thách Thức và Cơ Hội
Thị trường vận tải container toàn cầu năm 2024 đang trải qua nhiều thay đổi và thách thức đáng kể. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường bao gồm sự mất cân bằng cung-cầu, xung đột địa chính trị và biến động kinh tế.
Đánh giá chi tiết
Chỉ số tổng hợp tăng 4% lên 5.318 đô la cho mỗi container 40ft trong tuần này và đã tăng 256% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ số tổng hợp Drewry WCI mới nhất là 5.318 đô la cho mỗi container 40ft, thấp hơn 49% so với mức đỉnh điểm trước đó của đại dịch là 10.377 đô la vào tháng 9 năm 2021, nhưng cao hơn 274% so với mức giá trung bình năm 2019 (trước đại dịch) là 1.420 đô la.
Chỉ số tổng hợp trung bình từ đầu năm đến nay là 3.579 USD/container 40ft, cao hơn 831 USD so với mức trung bình trong 10 năm là 2.748 USD (đã tăng cao do giai đoạn Covid 2020-22 đặc biệt).
Giá cước vận chuyển từ Thượng Hải đến Rotterdam tăng 7% hoặc 455 đô la lên 7.322 đô la cho mỗi container 40ft. Tương tự, giá cước từ Thượng Hải đến Los Angeles và Thượng Hải đến New York tăng 4% lên lần lượt là 6.673 đô la và 7.827 đô la cho mỗi container 40ft. Tương tự, giá cước từ Rotterdam đến Thượng Hải, Thượng Hải đến Genoa và New York đến Rotterdam tăng 1% lên lần lượt là 676 đô la, 7.102 đô la và 640 đô la cho mỗi feu. Ngược lại, giá cước từ Rotterdam đến New York giảm 2% hoặc 49 đô la xuống còn 2.044 đô la cho mỗi container 40ft. Trong khi đó, giá cước từ Los Angeles đến Thượng Hải vẫn ổn định. Drewry dự kiến giá cước vận chuyển sẽ tăng nhẹ do tình trạng tắc nghẽn tại các cảng châu Á.
Tóm lại, mặc dù thị trường vận tải container năm 2024 đang điều hướng qua nhiều thách thức đáng kể, bao gồm thừa công suất và căng thẳng địa chính trị, nó vẫn duy trì được sự bền bỉ nhờ quản lý tài chính chiến lược và các khoản đầu tư liên tục vào công nghệ và bền vững.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận