menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Thị trường vẫn bỏ ngỏ quán tính giảm điểm

Nhiều khả năng thị trường vẫn bỏ ngỏ quán tính giảm điểm trong khi tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át trạng thái giao dịch của các nhà đầu tư…

VN-Index trải qua một phiên điều chỉnh tiêu cực với các nhịp giảm điểm gối đầu, sau đó lao dốc mạnh về cuối phiên.

Ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thếChứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một phiên điều chỉnh tiêu cực với các nhịp giảm điểm gối đầu, sau đó lao dốc mạnh về cuối phiên. Chỉ số hình thành mẫu nến “marubozu” giảm điểm, bao trùm toàn bộ nến phiên và phủ định lại toàn bộ nỗ lực hồi phục của hôm qua. Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn bỏ ngỏ quán tính giảm điểm trong khi tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át trạng thái giao dịch của các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua mới đối với các vị thế đang nắm giữ, ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thế, cơ cấu lại danh mục trong các nhịp hồi phục sớm.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toànChứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường đóng cửa với mức thấp nhất phiên kèm thanh khoản giảm, cho thấy dòng tiền hỗ trợ vẫn thận trọng trong việc hỗ trợ thị trường. Tín hiệu hiện tại có thể tiếp tục gây sức ép lên thị trường trong thời gian tới và rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu.

Tuy nhiên, tạm thời thị trường sẽ nhận được hỗ trợ vùng 1.176 – 1.1.82 điểm, vùng MA(200) ngày và cũng là vùng MA(200) tuần, và có dao động thăm dò cung cầu trong thời gian gần tới.

Do vậy, quý nhà đầu tư cẩn trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng hỗ trợ để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Hiện tại vẫn nên cân nhắc những đợt phục hồi để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Chờ đợi tín hiệu tích cực hơn mới gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếuChứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Điểm tích cực hôm nay là thanh khoản sụt giảm với khối lượng khớp lệnh trên HOSE giảm (-16.8%) so với mức trung bình 20 phiên nên sự hoảng loạn là chưa xảy ra. VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ (1,180 - 1,200) điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm.

Vì vậy vị thế mua thăm dò ở vùng này chưa mang về lợi nhuận và không loại trừ khả năng áp lực vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tới. Do đó, CSI khuyến nghị nhà đầu tư vẫn ưu tiên quan điểm thận trọng, hạn chế việc mua bình quân giá xuống và cần kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu tích cực hơn mới gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu. Ngưỡng quanh mốc 1,180 điểm có thể mở vị thế mua thăm dò đối với những tài khoản chưa cầm cổ phiếu.

Chờ đợi nhịp hồi để tiến hành cơ cấu lại danh mụcChứng khoán Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã không thể hồi phục sau nến rút chân hôm qua, mà tiếp tục giảm khá mạnh, tuy vậy khối lượng giao dịch sụt giảm đáng kể so với hai phiên trước. Điều tích cực trong phiên hôm nay là biên độ nến và khối lượng thu hẹp so với phiên 15/4, cho thấy áp lực bán đang suy yếu đi; đồng thời tỷ lệ cổ phiếu quá bán đang ở mức cao. Những tín hiệu này ủng hộ khả năng chỉ số có thể hồi phục khi tiếp tục giảm về vùng cầu 1160-1190. Về HNX-Index, chỉ số cũng có tín hiệu tương tự với biên độ nến và khối lượng thu hẹp đi, cũng cho khả năng có thể hồi phục ở vùng cầu 220-225.

Chiến lược chung nên chờ đợi nhịp hồi để tiến hành cơ cấu lại danh mục, tỷ trọng đề xuất ở mức thấp-trung bình; đối với nhà đầu tư đang nắm giữ nhiều tiền mặt và chịu được rủi ro, có thể cân nhắc bắt đáy với tỷ trọng thấp các cổ phiếu giảm quá bán về hỗ trợ.

Không vội giải ngân khi sức ép từ thị trường mới chỉ dần gia tăngChứng khoán Asean

Thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay với xu hướng giảm điểm mạnh. VN-Index giảm 22,67 điểm (-1,86%), đóng cửa ở mức 1.193,01 điểm. Khối lượng giao dịch tăng mạnh về cuối phiên sau những trạng thái giao dịch “lờ đờ” cùng thanh khoản thấp trong phiên sáng. Quán tính bán vẫn là xu thế áp đảo trong tuần sau khi mất đi nền tích lũy trung hạn 1,240 điểm. Hiện tại điểm cân bằng cho các vị thế trung-dài hạn chưa rõ ràng.

Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư giữ hành động chậm, không vội giải ngân khi sức ép từ thị trường mới chỉ dần gia tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả