menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Chí Hướng Pro

Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa

VNI tiếp tục vận động trong vùng sideway với đặc điểm không có dòng dẫn dắt chủ đạo và sự lệch pha của các nhóm ngành. Sau áp lực điều chỉnh do các sự kiện bất ngờ thì may mắn là đã không xảy ra hiện tượng tuyết lăn xuất hiện, toàn thị trường không xuất hiện tình trạng “call chéo” gây đổ vỡ hàng loạt, mà chỉ xuất hiện tình trạng call ở vài cổ phiếu với các đặc điểm của việc sử dụng margin ngoài.

Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa

Khi các cổ phiếu về vùng hấp dẫn thì lực cung đã giảm và chỉ cần một sự chủ động nhất định của phía cầu ở cuối tuần thì VNI đã quay trở lại khung sideway, chốt tuần ở 1242.

Thanh khoản ở mức thấp là một điều thường thấy ở các vùng cận dưới sideway, điều này đã diễn ra nhiều lần trong suốt hai năm nay. Một diễn biến tâm lý bình thường, khi nhiều nhà đầu tư luôn có tâm lý nghi ngờ sau khi vừa thoát ra và chờ đợi một mức giá thấp hơn hoặc một thị trường rõ ràng hơn.

Kết cấu thị trường thì các chỉ báo đều ở vùng quá bán trong tuần vừa rồi, tạo điều kiện cho một nhịp tăng giá ngắn hạn. Chúng ta vẫn cần theo dõi thêm thị trường để xác định độ dài của đà tăng này. Một điểm cốt yếu quan trọng hơn nữa, là theo dõi các diễn biến lệch pha của cổ phiếu để xác định đúng những cổ phiếu, nhóm cổ có khả năng tăng giá trong vùng sideway.

Ngưỡng kháng cự đầu tiên ở vùng 1260 và sau đó sẽ là cạnh trên của vùng sideway ở vùng 1288 – 1292.

Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa

Nhóm VN30 tuần vừa rồi diễn biến tích cực hơn so với thị trường chung, với mức giảm giá ít hơn so với VNI và xuất hiện nhiều cổ phiếu tích cực tác động lên thị trường.

Những cái tên tích cực nhất là những cổ phiếu bluechip có điểm số RS thấp hơn như BCM, MSN, VNM.

Nhóm cổ RS cao vẫn duy trì vùng giá phía trên như FPT (không giảm sâu như nhóm công nghệ còn lại), PLX, HDB

Nhóm thép, chứng khoán như SSI, HPG rơi về vùng RSI quá bán có thể xuất hiện nhịp phục hồi.

Nhóm ngân hàng biến động nhẹ. Nhóm này cần thanh khoản thị trường tích cực nên trong bối cảnh thanh khoản hiện tại thì tích cực nhất là việc tăng giá luân phiên khó đi đồng thời.

Nhóm cổ phiếu họ VIC vẫn đang ở vùng đáy.

Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa

Quan sát thêm các cổ phiếu còn lại trong nhóm cổ VNX50 thì nổi bật là những cái tên ở các nhóm ngành khác nhau như GEX, HSG, SBT, PNJ, KBC, NLG, DIG. Khi tình trạng phân hóa xuất hiện thì những cổ phiếu này có thể sẽ là những cổ phiếu tích cực nhất của ngành trong thời gian tới khi thị trường tăng điểm.

Trạng thái nhóm ngành.

Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa

Nhóm cổ phiếu tích cực tuần vừa rồi là nhóm ngân hàng, mặc dù cũng chịu áp lực điều chỉnh sau khi có thông tin xấu, nhưng nhóm ngân hàng vẫn là tích cực hơn nhiều so với tổng thể thị trường.

Nhóm tiêu cực nhất vẫn là nhóm công nghệ, du lịch bao gồm các cổ phiếu họ Vietel hay cổ phiếu hàng không quốc dân HVN. Nhóm này cuối tuần có ngưng đà rơi nhưng vẫn rất khó có thể phục hồi ngay lại.

Nhóm có tính thị trường cao như dịch vụ tài chính, tài nguyên cơ bản cũng chịu áp lực giảm giá mạnh nhưng với điểm số RSI hiện đang ở mức thấp có thể cải thiện thêm.

Ở các nhóm ngành khác thì đa phần cổ phiếu tiêu cực, tuy nhiên trong các nhóm vẫn xuất hiện những cái tên tiêu biểu phục hồi tốt, có thể kể đến nhóm hóa chất (CSV, NTP) , khu công nghiệp (LHG, BCM) hay tiện ích hạ tầng (REE).

Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa
Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa

Danh sách tổng hợp điểm RS cổ phiếu theo nhóm ngành

Thị Trường Tuần 29/7-2/8: Tăng điểm và tiếp tục phân hóa
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Chí Hướng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả