menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Thị trường tuần 11 - 15/5: Sự lạc quan bao trùm thị trường

Biên chế phi nông nghiệp được công bố vừa qua là bảng lương tồi tệ nhất trong hơn 70 năm với tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ này tăng gấp ba lần trong lịch sử. Mặc dù vậy, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tăng điểm vào thứ Sáu do sự lạc quan của nhà đầu tư sau đại dịch COVID-19. Giá dầu đã tăng 2 tuần liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng Hai.

Mặc dù chúng tôi dự đoán giá sẽ được giao dịch theo cảm tính vào tuần tới, tín hiệu kĩ thuật cho thấy giá vẫn sẽ kiểm tra những mức cao được hình thánh trước đó.

Tín hiệu kĩ thuật lẫn lộn

Tất cả 11 lĩnh vực trong S&P 500 đều tăng vào thứ Sáu. Tuy nhiên, mặc dù ngành năng lượng đã quay trở lại từ mức giá âm chỉ vài tuần trước, tăng + 4,6% trong ngày và tăng + 8.2% trong tuần, nhưng vẫn còn rất nhiều rủi ro cho nhà đầu tư với hàng hóa này.

Ngành công nghiệp tăng 2.5% trong ngày thứ 6, tăng 1,32% trong suốt tuần rồi. Cổ phiếu công nghệ đã tăng 1.4% vào thứ Sáu, tăng + 6,6% trong tuần, do nhu cầu sử dụng dịch vụ phần mềm và phần cứng tăng lên trong bối cảnh làm việc từ xa.

Nhìn chung, hiệu suất thị trường hiện nay khiến chúng tôi nhớ đến sự phục hồi mạnh của cổ phiếu từ mức thấp tháng ba gần đây.

Thị trường tuần 11 - 15/5: Sự lạc quan bao trùm thị trường
Chỉ số SPX hàng ngày

Từ góc độ kỹ thuật, phiên phục hồi ngày Thứ Sáu đang thử nghiệm một đỉnh H&S tiềm năng. Nếu thử nghiệm đỉnh này thất bại, mô hình nêm cũng không thể hoàn thành. Có khả năng mô hình sẽ bị phá vỡ trong tuần này, khi giá tạo ra mức cao hàng tuần mới cho đường xu hướng tăng kể từ mức thấp tháng ba.

Phân tích cơ bản cho thấy thị trường sẽ tăng giá, tuy nhiên tín hiệu kỹ thuật lại cho thấy thị trường sẽ giảm giá.

Mô hình nêm tăng thế hiện việc nhà đầu tư sẽ bị thất vọng sau những lạc quan hiện tại của mình. Điểm phá vỡ dưới của mô hình tăng giá hiện nay gợi ý rằng đường nhu cầu sẽ tăng nhanh hơn trong khi đường cung tăng chậm lại, siết chặt nhu cầu và giá cả xuống mức dưới mô hình.

Mô hình tiếp theo với một đỉnh H&S tiềm năng sẽ là tín hiệu cho thấy một nêm tăng mới chuẩn bị hình thành. Chuyển động của đỉnh H&S sẽ tương tự như của mô hình nêm tăng, cả hai đều cho thấy người mua sẽ tạo ra một loạt các đỉnh và đáy tăng dần, hình thành vai phải và đầu – sau đó người mua sẽ từ bỏ và không con đủ sức lực để hình thành một đỉnh thứ ba, cao hơn, giữ cho xu hướng tăng tiếp tục.

Việc chúng tôi phải định hình lại cạnh tăng và đường viền cổ của mô hình H&S có vẻ trái ngược với những gì chúng tôi đã nhận xét về mô hình giảm giá của thị trường. Tuy nhiên, đây là những gì mà chúng tôi nhận thấy về thị trường hiện nay: đường viền cổ và vai của giá sẽ được kiểm tra lại, và cả mô hình H&S và nêm tăng đều đang có khả năng sẽ thất bại khi cả hai đều có chung một đỉnh.

Thất bại mô hình kép là một dấu hiệu dự báo số liệu kinh tế sắp tới sẽ rất khủng khiếp, bao gồm biến chế lương phi nông nghiệp tồi tệ nhất trong lịch sử. Mô hình thất bại sẽ phản ánh rằng các nhà đầu tư đã vượt qua tất cả được thử thách của thị trường hay chưa (vì thị trường vẫn đang được thúc đẩy bởi gói nới lỏng vô hạn).

Một động lực mạnh mẽ cho phiên phục hồi thị trường vào tuần trước là do sự phục hồi của giá dầu.

Thị trường tuần 11 - 15/5: Sự lạc quan bao trùm thị trường
Giá dầu hàng ngày

Sự sụt giảm nhu cầu bắt đầu xảy ra vào tháng 3 khi ngành hàng không và các doanh nghiệp toàn cầu phải đóng cửa. Kỳ vọng về việc nền kinh tế toàn cầu sẽ sớm mở cửa trở lại đã khiến giá dầu tăng liên tiếp trong hai tuần.

Về mặt kỹ thuật, dầu đang kiểm tra lại đường viền cổ tiềm năng của đáy H&S. Điểm phá vỡ từ phía trên (upside eakout) cũng sẽ vượt lên trên đường xu hướng giảm của dầu kể từ ngày 8 tháng 1. Nếu điều này xảy ra, dầu sẽ nằm trong khoảng từ $20 đến $30 đô la cho đến khi yếu tố ảnh hưởng đến giá tiếp theo xuất hiện.

Chỉ có đồng đô la Mỹ là gần như không bị ảnh hưởng từ báo cáo biên chế tồi tệ nhất lịch sử. USD đã kết thúc chỉ thấp hơn 0.1% so với trước đó.

Thị trường tuần 11 - 15/5: Sự lạc quan bao trùm thị trường
Chỉ số DXY hàng ngày

Theo phân tích kỹ thuật, đồng đô la tiếp tục giao dịch theo mô hình tam giác tăng dần. Mô hình đang hình thành đường MACD 50, 100 và 200 giảm dần nhưng được hỗ trợ.

Sau khi liên tục tăng do là một tài sản trú ẩn an toàn, vàng đã giảm do nhà đầu tư hiện tập trung hơn vào chứng khoán.

Thị trường tuần 11 - 15/5: Sự lạc quan bao trùm thị trường
Giá vàng hàng ngày

Về mặt kỹ thuật, cân bằng cung - cầu đối với vàng đang hình thành một tam giác giảm dần.

Chúng tôi sẽ điều chỉnh lại quan điểm kỹ thuật về vàng, tương tự như với SPX. Sau khi xem xét thêm, chúng tôi đã vẽ lại mô hình để thể hiện lại cấu trúc giá. Giống như S&P 500, vàng vẫn chuyển động theo cùng một mô hình trước đó. Tuy nhiên, trong khi chỉ số S&P500 có xu hướng giảm, vàng đang hình thành một mô hình tăng giá.

Và rất giống với mô hình tăng giá của USD, mặc dù giá sẽ giảm, nhưng mô hình giảm giá của vàng sẽ xảy ra khi mô hình tăng giá đã hoàn thành.

Thị trường hiện nay đang đưa ra rất nhiều tín hiệu kĩ thuật khác nhau. Trong trường hợp của vàng, tất cả những gì chúng ta có thể làm là chờ xem mô hình nào sẽ thất bại, sau đó đặt cược vào mô hình chiến thắng.

Thị trường tuần 11 - 15/5: Sự lạc quan bao trùm thị trường
BTC/USD hàng ngày

Bitcoin đã phá vỡ kênh giảm giá, cho thấy một xu hướng tăng mới kể từ đáy ngày 13 tháng 3. Đây là một quỹ đạo chuyển động giá mới, xảy ra chỉ vài ngày trước đợt halving (cắt giảm một nửa số lượng bitcoin mới) vào thứ ba. Chúng tôi dự đoán đợt bán tháo xảy ra ​​sau sự kiện halving có thể kiểm tra đường xu hướng mới này.

Tuần tới

Tất cả thời gian được liệt kê theo EDT

Thứ hai

21:30: Trung Quốc - CPI: dự kiến ​​sẽ tăng lên -0,5% từ -1,2% MoM, tăng lên 4,3% từ 3,7% YoY.

Thứ ba

8:30: Mỹ - CPI nhóm ngành cốt lõi: dự đoán giảm xuống -0,2% từ -0,1%.

22:00: New Zealand - Quyết định lãi suất RBNZ: lãi suất được dự báo sẽ giữ ở mức 0,25%.

Thứ tư

2:00: Vương quốc Anh - GDP: có thể giảm xuống -2,1% từ 1,1% YoY, giảm xuống -2,5% từ 0,0% QoQ.

2:00: Vương quốc Anh – Chỉ số sản xuất: dự đoán giảm mạnh xuống -5,7% từ 0,5%.

8:30: Mỹ - Chỉ số PPI: dự kiến ​​sẽ giảm xuống -0,5% trong tháng 4, từ -0,2% trước đó.

10:30: Mỹ - Số lượng hàng tồn kho dầu thô: tăng thêm 4.590 triệu thùng vào tuần trước.

Thứ năm

8:30: Mỹ - Hồ sơ xin hỗ trợ thất nghiệp lần đầu: tăng 3,169 nghìn vào tuần trước, nâng tổng số lên hơn 33 triệu người thất nghiệp trong bảy tuần.

22:00: Trung Quốc – Chỉ số sản xuất công nghiệp: tăng vọt lên 1,5% từ -1,1% YoY.

Thứ sáu

2:00: Đức - GDP: ước tính sẽ giảm xuống -2,1% từ 0,0% QoQ và -1,6% từ 0,3% YoY.

8:30: Mỹ - Doanh số bán lẻ cốt lõi: dự đoán giảm xuống -8,6% từ -4,2%.

9:15: Mỹ - Sản xuất công nghiệp: giảm xuống -11,5% từ -5,4%.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại