menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường trở mặt - Nhóm ngành nào giữ được xu hướng?

VNINDEX dần suy yếu theo thời gian giao dịch. Đầu phiên, thị trường rực rỡ sắc xanh, đa số các nhóm ngành tăng tốt ngoại trừ Thép, Thủy sản. Sang đầu giờ chiều, chỉ số trở mặt nhanh chóng, chuyển từ xanh sang đỏ, kéo theo đó là các nhóm ngành suy yếu theo. Hết ATC sắc xanh chỉ còn xuất hiện ở một số nhóm như Ngân hàng, Dầu khí, Bán lẻ, Phân bón. Các nhóm ngành khác gần như chìm trong sắc đỏ.

Kết phiên, VNINDEX đóng cửa ở 1185.07 điểm, giảm 3.43 điểm, tương đương 0.29%. Thanh khoản tiếp tục co hẹp xuống mức hơn 9 nghìn tỷ đồng.

Rung lắc diễn ra không có gì bất ngờ khi cuộc họp của FED đang đến gần cũng như các doanh nghiệp sắp công bố BCTC. Chúng ta cùng quan sát diễn biến của thị trường cũng như các nhóm ngành để đưa ra kế hoạch hành động hợp lý.

Thị trường trở mặt - Nhóm ngành nào giữ được xu hướng?

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Bất động sản: Đầu phiên đa số các mã trong nhóm vẫn giữ được sắc xanh. Tuy nhiên, trạng thái tích cực không duy trì được lâu khi lực bán diễn ra trên toàn thị trường, nhiều cổ phiếu trong nhóm quay đầu đóng cửa với nến đỏ. Nhìn vào biên độ dao động ta có thể an tâm phần nào khi chỉ lác đác 1 vài mã giảm sâu, còn lại giảm nhẹ từ 1-2%. Sau phiên nay trạng thái các mã hầu như không thay đổi nhiều, vẫn tiếp tục xu hướng sideway.

+ Ngân hàng: Diễn biến hôm nay tiếp tục cho thấy đây là nhóm có sức mạnh khá tốt ở thời điểm hiện tại. Mặc dù không duy trì được sắc xanh trên toàn nhóm ngành đến cuối phiên, nhưng nhìn tổng thể đây vẫn là một trong các nhóm có trạng thái tích cực nhất. VCB và BID đóng góp khá nhiều vào chiều tăng của chỉ số, các mã còn lại biến động không nhiều. Giống với nhóm Chứng khoán và Bất động sản, Dòng Bank vẫn giữ được xu hướng sideway. Kỳ vọng khi thị trường hồi phục nhóm ngành này sẽ vươn lên mạnh mẽ.

+ Thép: Một ngày giao dịch đáng quên với nhóm Thép. Phần lớn thời gian cổ phiếu trong nhóm chìm trong sắc đỏ. Đặc biệt, càng về cuối phiên lực bán gia tăng khiến cho các mã nhanh chóng giảm điểm. Diễn biến tiêu cực trong phiên nay đã khiến cho HSG, TLH,… nối chân HPG, NKG thủng MA20. Đồng thời sau quá trình tích lũy các cổ phiếu trong nhóm này đang có dấu hiệu gãy nền đi xuống. Với những tín hiệu tiêu cực đó tạm thời loại bỏ nhóm Thép ra khỏi nhóm ngành đáng chú ý.

+ Dầu khí: Những tưởng dầu khí sẽ có phiên bùng nổ khi có sự hỗ trợ đến từ giá dầu Thế giới cũng như tín hiệu tích cực đến từ kết quả hoạt động kinh doanh quý 2 của một số mã trong nhóm ngành. Nhưng dưới tác động từ lực bán trên toàn thị trường, Dầu khí nhanh chóng thu hẹp đà tăng. Mặc dù, kết phiên sắc xanh vẫn được giữ lại ở đa số mã cổ phiếu trong nhóm nhưng như chia sẻ từ trước, rủi ro của nhóm ngành này vẫn còn nhiều, do đó anh chị em nên thận trọng.

+ Điện, Cảng, Thủy sản, Dệt may, Bảo hiểm: Tiếp tục suy yếu và giảm điểm, một lần nữa sắc đỏ lại chiếm ưu thế. Hồi phục chưa đáng là bao, áp lực bán đã liên tiếp xuất hiện lấy đi hết những thành quả trước đó, điển hình với Thủy sản, Dệt may, Bảo hiểm. Chúng ta nên đứng ngoài quan sát với các nhóm này.

+ Bán lẻ, Phân bón: Hôm nay, Bán lẻ và Phân bón đã kết hợp cùng với Ngân hàng và Dầu khí chống lại đà giảm của chỉ số. Nhìn chung các mã trong nhóm có diễn biến tích cực, phần lớn đóng cửa với sắc xanh. Tuy nhiên, dòng tiền chưa có sự ổn định, liên tục luân chuyển, tiềm ẩn rủi ro T+, do đó chưa hấp dẫn đối với chiều mua mới.

+ Thực phẩm: Diễn biến trái ngược với phiên qua. Hôm nay, đa số các mã trong nhóm quay đầu giảm điểm. DBC và HAG gần như trả lại hết những gì phiên qua đạt được, VNM cũng điều chỉnh tạo sức ép lên chỉ số. DBC hay HAG đã có đà tăng khá tốt từ đáy vì thế chúng ta tạm thời chậm lại để đánh giá xem nhóm này còn dư địa tăng tiếp hay không.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Duy trì được trạng thái tăng điểm. Ngay từ đầu giờ giao dịch, các mã trong nhóm đã ngập tràn sắc xanh. Sang đến giờ chiều, áp lực bán trên toàn thị trường đã khiến nhiều cổ phiếu thu hẹp đà tăng, điển hình HBC đã có lúc tăng gần 4% nhưng kết phiên đóng cửa tham chiếu. Chúng ta có thể canh những nhịp rung lắc để giải ngân với một số mã khỏe trong nhóm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại