menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường trái phiếu đang có dấu hiệu hạ nhiệt ở các nước mới nổi châu Á

Các dấu hiệu tốt hơn về lạm phát và dòng vốn nước ngoài đang xuất hiện đối với trái phiếu châu Á mới nổi, giúp thúc đẩy thị trường phục hồi


Goldman Sachs Group Inc. cho biết triển vọng lạm phát được cải thiện sẽ có tác động đáng kể vào giai đoạn này. Dữ liệu giá tiêu dùng mới nhất của Hàn Quốc , Thái Lan và Philippines thấp hơn ước tính, trong khi một số khoản nợ chính phủ cho thấy tiền nước ngoài quay trở lại. Phân tích cho thấy tác động của việc Fed quyết liệt đối với một số tờ tiền châu Á mới nổi cũng đang suy yếu.

Bất kỳ đỉnh điểm nào về lạm phát hoặc kỳ vọng lãi suất ở Mỹ có thể là ánh sáng xanh cho các thị trường nợ mới nổi của châu Á cần cho một đợt phục hồi bền vững hơn. Chỉ số trái phiếu châu Á mới nổi đã giảm khoảng 1% trong quý thứ ba cho đến nay, được coi là mức lỗ hàng quý nhỏ nhất trong năm nay. Con số đó so với mức sụt giảm 1,4% của Kho bạc Hoa Kỳ.

Ba biểu đồ này cho thấy các điều kiện đang trở nên hỗ trợ hơn như thế nào:

Lạm phát đỉnh điểm
Thị trường trái phiếu đang có dấu hiệu hạ nhiệt ở các nước mới nổi châu Á

Các nhà phân tích đã tìm kiếm các dấu hiệu của lạm phát trong nước cao điểm như một trong những tín hiệu mua để quay trở lại trái phiếu, với một chất xúc tác là xu hướng nhất quán của các ước tính dữ liệu.

Lạm phát của Hàn Quốc đang có dấu hiệu vượt lên, với giá cả tăng 5,7% trong tháng 8 so với một năm trước, lần đầu tiên sau 10 tháng , số liệu này thấp hơn dự đoán của các nhà kinh tế. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc là ngân hàng tiên tiến nhất trong khu vực về việc tăng lãi suất, và lo ngại lạm phát giảm đi có nghĩa là ngân hàng này có thể là ngân hàng đầu tiên kết thúc chu kỳ.

Tương tự, lạm phát tháng 8 ở Philippines lần đầu tiên thấp hơn ước tính trong sáu tháng , trong khi dữ liệu ở Thái Lan thấp hơn dự báo.

Dòng vốn trái phiếu nước ngoài
Thị trường trái phiếu đang có dấu hiệu hạ nhiệt ở các nước mới nổi châu Á

Ấn Độ và Indonesia đã ghi nhận dòng vốn trái phiếu nước ngoài ròng vào tháng 8, lần bổ sung đầu tiên sau ít nhất 6 tháng, trong khi các quỹ toàn cầu đổ vào nợ Thái Lan lần đầu tiên kể từ tháng 5.

Trong khi phần lớn chủ yếu là sau quyết định ôn hòa của FOMC vào tháng 7, xu hướng cho thấy rằng các quỹ toàn cầu nhận thấy những mặt tích cực trong khu vực như định vị trái phiếu nước ngoài nhẹ và thắt chặt chính sách vừa phải hơn. Điều này cho thấy có nhiều dòng chảy đáng kể hơn nếu Fed quay đầu trở lại.

Độ nhạy thấp hơn đối với nhận định diều hâu của Hoa Kỳ
Thị trường trái phiếu đang có dấu hiệu hạ nhiệt ở các nước mới nổi châu Á

Lợi suất kỳ hạn 10 năm của Thái Lan, Malaysia và Indonesia tỏ ra ít bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng diều hâu của Mỹ vào tháng 8. Mối tương quan với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm, ngay cả khi lợi suất kỳ hạn ngắn hơn của Mỹ tăng lên mức cao nhất gần 15 năm sau hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tháng trước.

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại