menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan Cato Stock Pro

Thị trường toàn cầu- Lợi suất tăng vọt khiến cổ phiếu gặp khó khăn trong việc phát triển

SINGAPORE, ngày 22 tháng 8 (Reuters) – Lợi suất trái phiếu kho bạc đạt mức cao nhất trong thập kỷ mới ở châu Á vào hôm nay, khi các nhà giao dịch trở nên cảnh giác về việc lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao trong bao lâu, với lãi suất phi rủi ro cao hơn sẽ gây ra tác động tiêu cực đối với cổ phiếu ngay cả khi giá cổ phiếu giảm. Thị trường Trung Quốc nỗ lực phục hồi.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng khoảng 2,5 điểm cơ bản (bps) vào đầu phiên giao dịch tại Tokyo lên 4,366%, kéo dài mức tăng qua đêm lên mức cao nhất kể từ năm 2007.

Lợi tức tăng lên khi giá trái phiếu giảm xuống. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đã tăng gần 40 điểm cơ bản. Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI tăng 0,4%, dẫn đầu là mức tăng không ổn định ở Trung Quốc.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,5%, được hỗ trợ bởi đồng yên giảm giá qua đêm, điều này có thể mang lại lợi nhuận cho các nhà xuất khẩu và sự dẫn dắt tích cực từ Phố Wall khi S&P 500 tăng 0,7%.

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm khoảng 0,2% trong phiên giao dịch sớm.

Việc bán tháo trên thị trường trái phiếu đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vì nó không có nguyên nhân rõ ràng và không đi kèm với những thay đổi lớn về kỳ vọng lạm phát, có nghĩa là lợi suất "thực", làm giảm kỳ vọng lạm phát, đã tăng lên.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore, cho biết: “Trong trường hợp đó, không có gì lạ khi kỳ vọng tác động đáng kể đến tín dụng và dòng vốn,” Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore, cho biết.

Ông cho biết, mức tăng gần 300 bps đối với lợi suất thực tế kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ kể từ tháng 9 năm 2021 là mức thắt chặt lãi suất thực nghiêm trọng nhất trong 25 năm qua.

Varathan nói thêm: “Nhận xét của Powell về chính sách có thể tiếp tục củng cố, nếu không muốn nói là thúc đẩy, lợi suất UST thực, đặc biệt nếu khái niệm về lãi suất trung lập cao hơn được nêu ra cùng với việc nhắc lại về 'cao hơn trong thời gian dài hơn'".

Tỷ giá thực 10 năm vi phạm 2% trong giao dịch qua đêm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ ở Úc, Hàn Quốc, New Zealand và Nhật Bản đều tăng vào thứ Ba, trong đó lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 ở mức 0,66%.

TRUNG QUỐC TÁI TẠO BUMPY

Ở những nơi khác ở châu Á, Hang Seng ở Hồng Kông đang cố gắng hết sức để thoát khỏi chuỗi thua lỗ kéo dài bảy ngày khi dữ liệu kinh tế của Trung Quốc chuyển từ xấu sang tồi tệ hơn và chính quyền vẫn chưa đưa ra nhiều hơn những lời hứa hỗ trợ mơ hồ.

Tuy nhiên, mức tăng ban đầu khoảng 1% tỏ ra khó giữ vững và Hang Seng không ổn định và tăng 0,5% vào giữa buổi sáng.

Cổ phiếu của công ty khai thác khổng lồ BHP Group của Úc đã giảm 1,3% sau khi công bố lợi nhuận hàng năm yếu nhất trong ba năm - mặc dù họ cho biết họ dự kiến ​​nhu cầu của Trung Quốc sẽ ổn định và đà tăng trưởng sẽ tăng trở lại vào cuối năm nay.

Trung Quốc khiến thị trường thất vọng với việc cắt giảm lãi suất nhỏ hơn dự kiến ​​vào thứ Hai, mặc dù nước này đã kiên quyết bảo vệ đồng tiền trượt giá của mình.

Với việc đồng nhân dân tệ gần chạm mức thấp nhất trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, các ngân hàng nhà nước đã bán đô la trên thị trường giao ngay và, các nguồn tin nói với Reuters, trên thị trường kỳ hạn ra nước ngoài. Đồng tiền ổn định ở mức 7,2826 mỗi đô la vào thứ Ba.

Đồng Yên Nhật cũng nằm trong diện theo dõi can thiệp, đã trượt xa hơn mức khiến các cơ quan chức năng phải vào cuộc vào năm ngoái. Đồng yên giao dịch ổn định ở mức 146,1 yên đổi một đô la.

Đồng euro, tăng nhẹ qua đêm, ổn định ở mức 1,0906 USD, trong khi đồng tiền Antipodean được chốt ở gần mức thấp nhất trong 9 tháng và có vẻ dễ bị tổn thương.

Dầu đã giảm giá so với mức đỉnh tháng 8 và giá dầu thô Brent kỳ hạn cuối cùng ở mức 84,42 USD.

Giá khí đốt qua đêm ở châu Âu tăng vọt khi các cuộc đình công xuất hiện tại các cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Úc. Khí đốt tiêu chuẩn của Hà Lan tăng gần 50% trong tháng 8.

Lịch dữ liệu khá trống hôm nay, nhưng các nhà đầu tư đã sẵn sàng đón nhận tin tốt khi nhà thiết kế chip Nvidia báo cáo vào ngày 23/08, khiến cổ phiếu tăng 8,5% chỉ sau một đêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Lan Cato Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả