menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thị trường tivi cao cấp tại Việt Nam có thêm sản phẩm mới từ Sony

Không đi theo xu hướng màn hình cong, độ phân giải 8K, mẫu tivi cao cấp mà Sony mới giới thiệu lại tập trung vào tối ưu hoá chất lượng hiển thị khi người dùng thưởng thức điện ảnh qua các dịch vụ phim.

Thị trường tivi cao cấp tại Việt Nam đang là sự cạnh tranh giữa các thương hiệu nổi tiếng gồm Samsung, Sony và LG. Không chỉ có kích thước lớn, các mẫu tivi cao cấp còn cạnh tranh nhau về độ phân giải, công nghệ hiển thị.

Theo số liệu của Gfk, nhu cầu của người dùng về tivi độ phân giải 4K và kích thước lớn trên 55 inch đang có xu hướng tăng dần qua các năm. Tuy nhiên một vấn đề hiện nay là phần lớn các nội dung tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD.

Với độ phân giải này, trên các màn hình kích thước lớn sẽ gây ra tình trạng nhoè hình, chuyển động hình ảnh bị mờ.

Mới đây Sony đã ra mắt dòng sản phẩm tivi OLED cao cấp mới tại Việt Nam với khả năng xử lý rất tốt các tình trạng trên.

Hình ảnh sẽ được bộ xử lý X1 Ultimate phân tích từng chủ thể trong hình một cách độc lập, từ đó sẽ có độ chính xác cao hơn nhiều. Màu sắc, độ tương phản được thể hiện tốt hơn.

Thị trường tivi cao cấp tại Việt Nam có thêm sản phẩm mới từ Sony

Sony A9G.

Bên cạnh đó mẫu tivi OLED cao cấp A9G sẽ có thêm chế độ Netflix Calibrated Mode. Đây là chế độ tối ưu hiển thị riêng cho nhu cầu xem phim trên dịch vụ Netflix của người dùng. Việc hiển thị độ sáng, độ tương phản sẽ được thay đổi để truyền tải đúng ý đồ của nhà sản xuất phim tới người dùng. Chất lượng hiển thị có thể đạt tới mức tiệm cận màn hình tham chiếu mà các nhà làm phim sử dụng khi thực hiện hậu kỳ.

Tuy nhiên mẫu tivi cao cấp mới này mới chỉ thực sự hướng đến chất lượng hiển thị và tối ưu âm thanh. A9G hoàn toàn không có trợ lý ảo hay trí tuệ nhân tạo như sản phẩm của đối thủ. Nhưng điều này vẫn có thể được người dùng chấp nhận vì tivi sử dụng hệ điều hành Android và hỗ trợ tìm kiếm nội dung bằng giọng nói.

Cũng theo dữ liệu của Gfk, năm 2018 vị trí dẫn đầu thị trường tivi cao cấp tại Việt Nam không phải là Sony mà một đối thủ từ Hàn Quốc. Hãng này cũng chiếm tới 42% thị phần tivi toàn Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại