menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Thị trường tiền số xáo trộn khi CEO Binance từ chức

Thông tin CZ rời vị trí CEO Binance đang khiến thị trường xáo trộn, giá Bitcoin, Ethereum, BNB liên tục lên xuống, phản ánh sự bất ổn của thị trường.

Theo Cointelegraph, cộng đồng tiền số đã bắt đầu hỗn loạn khi tin đồn Binance chấp nhận đóng phạt 4,3 tỷ USD cho cơ quan chức năng được lan truyền ngày 21/11. Sau đó, mạng xã hội "bùng nổ" khi tỷ phú Changpeng Zhao (CZ) nhận tội, từ chức vào tối 21/11 (3h36 sáng 22/11 giờ Hà Nội).

Dữ liệu từ Coin Marketcap cho thấy, ngay khi tweet của CZ được xuất bản, giá trên thị trường tiền mã hóa liên tục biến động. Giá Bitcoin rơi từ 37,6 nghìn xuống còn 35,7 nghìn USD nhưng hiện tăng nhẹ lên 36,1 nghìn USD.

Trong khi đó, giá Ethereum, tiền số lớn thứ hai thế giới, liên tục thay đổi từ 1,9 nghìn USD lên 2 nghìn USD rồi lại rơi xuống vùng giá 1,9 nghìn USD.

BNB, token của Binance, lại bất ngờ vọt từ dưới 250 lên 269 USD đêm 21/11, mức cao nhất trong 5 tháng qua. Tuy nhiên khi CZ thông báo từ chức, giá token đã giảm xuống còn 238 USD và hiện quanh mức 230 USD.

Thị trường tiền số xáo trộn khi CEO Binance từ chức

Thay đổi giá của Bitcoin sáng 22/11. Nguồn: Coinmarketcap

Theo các nhà phân tích, biến động giá đang tỷ lệ thuận với tâm lý của người dùng về việc CZ từ chức sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường. Trong hồ sơ gửi lên tòa án liên bang, cơ quan quản lý thị trường của Mỹ cũng lưu ý thỏa thuận liên quan đến CEO Binance có thể ảnh hưởng lớn đến công ty, người dùng và thị trường tiền số toàn cầu.

"Cộng đồng này chịu sự biến động đáng kể từ các sự kiện bên ngoài. Ở đây, với vị thế của Binance và Changpeng Zhao, chỉ cần một kết luận hình sự liên bang đơn giản cũng có thể khiến thị trường có biến động lớn", Cointelegraph dẫn hồ sơ tòa án.

Trong khi đó, cộng đồng tiền mã hóa đang chia rẽ sau thông báo từ chức. Một số tỏ ra lo lắng vì vị thế số một của Binance có thể thay đổi, dẫn đến các cuộc bán tháo trên thị trường. Đây có thể là bước đầu trong sự sụp đổ của sàn giao dịch.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Binance đã có sự chuẩn bị kỹ trước khi đưa Richard Teng làm tân CEO. Nhà đầu tư Ryan Selkis nói trên X rằng hành động của CZ là cách giảm thiểu rủi ro lớn cho cả Binance lẫn cộng đồng tiền số. "CZ sẽ có một kỳ nghỉ dài, thị trường sẽ đi lên. Kết luận của tòa sẽ là tiền đề quan trọng để luật về tiền mã hóa được thông qua", Selkis nói.

Trong khi đó, trong thông báo đầu tiên với tư cách CEO Binance, Richard Teng nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của ông sau khi nhậm chức là: "Trấn an người dùng, đảm bảo cộng đồng tiếp tục tin tưởng vào khả năng tài chính, bảo mật và an toàn của công ty".

Thị trường tiền số xáo trộn khi CEO Binance từ chức

Minh họa thị trường lên xuống sau thông tin về Binance và CZ. Ảnh: Cointelegraph

Sáng 22/11 giờ Hà Nội, nhà sáng lập Binance Changpeng Zhao thông báo từ chức giám đốc điều hành. "Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm. Đây là điều tốt nhất cho cộng đồng, cho Binance và cho chính tôi", CZ viết trên X. Trước đó cùng ngày, CZ trình diện trước tòa án Seattle và nhận tội "không tuân thủ quy định chống rửa tiền".

Trước đó vào tháng 8, Cointelegraph cho biết các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã xem xét các cáo buộc gian lận đối với sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, họ lo ngại nếu truy tố, một cuộc tháo chạy của người dùng sẽ xảy ra, dẫn đến kết cục tương tự FTX. Trong trường hợp Binance phá sản, người dùng sẽ mất nhiều tiền và thị trường tiền số sẽ phải trải qua một đợt sóng gió lớn. Trước rủi ro đó, DOJ buộc phải cân nhắc một lựa chọn an toàn hơn là phạt tiền, hoãn truy tố các bên liên quan. Binance sẽ vẫn chịu trách nhiệm với những cáo buộc của cơ quan điều tra, nhưng được tạo điều kiện để giảm thiểu tác động đến người dùng.

Thời gian tuyên án của tòa với CZ dự kiến là 23/2/2024. Cựu CEO Binance có thể đối mặt mức án 18 tháng tù. Ông cho biết cơ quan quản lý Mỹ sẽ không cáo buộc Binance đã chiếm dụng bất kỳ khoản tiền nào của người dùng hay tham gia vào bất kỳ hành vi thao túng thị trường nào.

Những tháng qua, sóng gió liên tục ập đến với Binance. Sau khi bị cơ quan chức năng khắp châu Âu điều tra, đến tháng 3, Binance và CEO bị Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) kiện với cáo buộc vi phạm tám điều khoản trong Đạo luật trao đổi hàng hóa của Mỹ, bao gồm luật yêu cầu về biện pháp "ngăn chặn và phát hiện hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố". Khi đó, Bloomberg đánh giá đây là động thái pháp lý lớn nhất của cơ quan quản lý Mỹ với Binance từ trước đến nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,891.40

+930.20 (+1.48%)

Biểu đồ mã BTC

3,320.26

+199.96 (+6.41%)

Biểu đồ mã ETH
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại