menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Thị trường tiền kỹ thuật số khởi sắc nhờ sự hồi phục của đồng Bitcoin

Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số giá trị nhất thế giới, đã tăng 22% trong năm nay, lên mức 52.005 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền này cũng lần đầu tiên tăng trên 1.000 tỷ USD trong tuần này, kể từ thời "hoàng kim" vào cuối năm 2021. Theo nền tảng dữ liệu tiền số CoinGecko, sự hồi sinh của đồng Bitcoin đã thúc đẩy thị trường tiền kỹ thuật số mở rộng hơn, gồm cả đồng ether và một số đồng tiền kỹ thuật số khác.

Thị trường tiền kỹ thuật số khởi sắc nhờ sự hồi phục của đồng Bitcoin
Đồng tiền điện tử Bitcoin. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Sự phục hồi của thị trường tiền kỹ thuật số chủ yếu là nhờ giới chức Mỹ “bật đèn xanh” cho việc thành lập các quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin (ETF) giao ngay, trong đó có quỹ BlackRock và Fidelity, và cho phép đầu tư vào đồng tiền số này mà không cần trực tiếp mua nó.

Công ty môi giới Bernstein nói rõ các quỹ ETF giao ngay của Mỹ đã bổ sung thêm 60.000 đồng Bitcoin trong tháng đầu tiên ra mắt, gấp hơn hai lần sản lượng khai thác trong cùng kỳ. Theo ông Mark Connors, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Tập đoàn 3iQ của Canada, khối lượng giao dịch tiền điện tử chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ. Cụ thể, tổng số giao dịch giao ngay trên các sàn giao dịch tập trung đã tăng 4,4% lên 1.400 tỷ USD trong tháng 1.

Công ty nghiên cứu CCData có trụ sở tại London (Anh) cho biết đây là mức tăng hằng tháng thứ 4 liên tiếp và là mức cao nhất kể từ tháng 6/2022. Trong khi đó, các nhà phân tích của JPMorgan nhận định việc Bitcoin tăng giá đang góp phần cải thiện các dòng ETF Bitcoin giao ngay, từ đó thúc đẩy giá Bitcoin cao hơn và kéo các token khác cũng tăng cao hơn.

Liên quan đến dự báo trong tương lai, nhà phân tích Gautam Chhugani của Bernsteinm, kỳ vọng năm 2024 sẽ là năm đột phá đối với tiền kỹ thuật số khi giá Bitcoin có thể tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, tiếp đó có thể đạt mức 150.000 USD/Bitcoin vào giữa năm 2025. Các nhà phân tích của CCData nhận định triển vọng lạc quan này được củng cố do kỳ vọng về sự kiện Bitcoin Halving sắp tới và khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed - Ngân hàng trung ương) giảm lãi suất trong thời gian tới. Sự kiện Bitcoin Halving là sự kiện cắt giảm 50% phần thưởng của thợ đào và diễn ra 4 năm/lần. Đợt Bitcoin Halving tiếp theo dự kiến diễn ra vào khoảng tháng 4 tới.

Các tài sản rủi ro hơn như Bitcoin có thể bị ảnh hưởng từ mức lãi suất ở mức cao trong thời gian dài. Do vậy, sau loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, các nhà giao dịch Bitcoin cho rằng nhiều khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 6 tới thay vì tháng 3 như dự báo trước đó. Các nhà phân tích tại công ty giao dịch tiền kỹ thuật số QCP Markets cho biết lạm phát ở mức trên 3% vẫn là một rủi ro và điều này sẽ dẫn tới biến động gia tăng trên các thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại