menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường thủng đáy 1160 - Cơ hội hay thách thức?

Với dư địa giảm từ phiên giao dịch trước đó, hôm nay thị trường tiếp tục có những diễn biến tiêu cực. ATO chỉ số đã mở gap giảm với hơn 14 điểm, đa số các nhóm ngành chìm trong sắc đỏ. Dưới đà giảm mạnh, một số nhóm ngành khỏe gần đây như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép cũng không thể duy trì được đà hồi phục. Kết thúc ngày giao dịch, VNINDEX đóng cửa ở mức 1149.61 điểm, giảm 31.68 điểm, tương đương 2.68%. Thanh khoản trên sàn HOSE đi ngang, đạt hơn 12 nghìn tỷ đồng.

Chỉ số đã bốc hơi hơn 31 điểm trong phiên nay khiến thị trường thủng đáy được thiết lập vào giữa tháng 5 và gần đây nhất là gần cuối tháng 6 vừa qua. Tâm lý thị trường sau phiên nay ở tất cả các nhóm cũng quay đầu về vùng bi quan hơn.

Thị trường thủng đáy 1160 - Cơ hội hay thách thức?

Đà bán tháo khả năng cao sẽ tiếp tục diễn ra trong khung giao dịch sáng ngày mai, tuy nhiên chúng ta nên bình tĩnh quan sát diễn biến thị trường về cuối phiên và những phiên tới. 2 kịch bản có thể xảy ra:

+ Kịch bản 1: Kịch bản tích cực, VNINDEX quay trở lại lấp gap giảm trong những phiên tới, tiếp tục quan sát nhóm ngành khỏe như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Thực phẩm.

+ Kịch bản 2: Thị trường tiếp tục đà giảm và không có lực cầu vào đỡ. Đối với kịch bản này khả năng mây đen sẽ bao phủ và thị trường sẽ rơi mạnh. Nếu vẫn đang nắm giữ cổ phiếu chúng ta nên canh theo chiều bán những cổ phiếu đang nắm giữ đặc biệt là những mã thuộc các nhóm ngành suy yếu và đứng ngoài chờ điểm cân bằng tiếp theo.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản và Thép: Dưới lực bán khá mạnh các nhóm ngành này cũng không thể tiếp diễn đà hồi phục để đỡ chỉ số. Hầu hết các mã đều đóng cửa với trạng thái giảm điểm. Nhóm Thép có diễn biến tích cực hơn cả khi trong phiên vẫn cho thấy được sức mạnh với đầu tàu là HSG. Tuy nhiên, sau 2h lực bán ngày càng gia tăng khiến cho nhóm ngành này cũng không thể cầm cự được lâu và chấp nhận đầu hàng. Nhóm Bất động sản có lúc le lói những tín hiệu tích cực nhưng cũng không thể níu giữ được đến kết phiên. Còn lại nhóm Ngân hàng và Chứng khoán đã có sự điều chỉnh từ ngay ATO cho đến hết ATC. Chỉ số điều chỉnh mạnh cũng là cơ hội để chúng ta nhìn ra được đâu là mã khỏe trong nhóm ngành để có thể giải ngân nếu VNINDEX diễn biến theo kịch bản 1 đã nêu trên.

+ Dầu khí: Giá dầu thế giới giảm mạnh kết hợp với sự tiêu cực đến từ thị trường chung khiến cho nhóm ngành Dầu khí cũng có những ảnh hưởng nhất định. Ngay từ khi mở cửa, nhóm Dầu khí đã được bao phủ bởi sắc đỏ và đóng cửa với nhiều mã giảm sâu như BSR, PVS, GAS, PVS…

+ Thực phẩm: Mặc dù chỉ số giảm sâu nhưng nhóm Thực phẩm vẫn giữ được xu hướng tăng. DBC tiếp tục có phiên trần, SAB tăng nhẹ, VNM đóng cửa với mức tham chiếu. Đây cũng là nhóm ngành được đánh giá khỏe hơn thị trường chung trong thời điểm hiện tại.

+ Điện, Thủy sản, Cảng biển, Bảo hiểm, Phân bón, Bán lẻ, Dệt may: Tiếp tục suy yếu. Một vài mã như ANV, BVH mang lại một chút tích cực cho các nhóm ngành này. Dù vậy đà giảm khả năng cao vẫn tiếp diễn.

Tổng kết lại:

Các nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Thực phẩm, Xây dựng: Có thể tiếp tục theo dõi, nếu thị trường đi theo kịch bản 1 có thể quan sát và tìm điểm giải ngân ở một số mã khỏe trong nhóm ngành.

Các nhóm Điện, Thủy sản, Cảng, Dệt may, Bảo hiểm, Phân bón, Bán lẻ: Đã suy yếu, nên đứng ngoài với nhóm ngành này.

Các nhóm ngành khác chưa rõ xu hướng cần tiếp tục quan sát chờ tín hiệu tích cực hơn cũng như thị trường có sự ổn định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả