menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Thị trường thép nội có dấu hiệu giảm

Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép giao tháng 5/2024 giảm 8 nhân dân tệ/tấn, đạt mức 3.350 nhân dân tệ/tấn. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường thép nội địa đang có xu hướng giảm.

Tại thị trường quốc nội, giá thép phế và phôi thép quý I/2024 tăng khoảng 5,5% so với quý trước và giảm 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá các sản phẩm thép dẹt liên tục giảm so với cùng kỳ, và các nhà sản xuất tôn mạ cũng đã điều chỉnh giảm giá.

Tại miền Bắc, giá thép từ các thương hiệu như Hoà Phát, Việt Ý, Việt Đức, Việt Nhật, Kyoei Việt Nam và Việt Mỹ đều giảm khoảng 100 đồng/kg. Tương tự, tại miền Trung và miền Nam, giá thép cũng giảm khoảng 100 đồng/kg ở một số thương hiệu như Hoà Phát, Việt Đức, Việt Mỹ và Pomina.

Các nhà phân tích cho biết triển vọng tiêu thụ thép xây dựng có thể cải thiện trong quý II do dự đoán việc phát hành trái phiếu có thể tăng tốc so với quý I. Tuy nhiên, giá thép trên thị trường giao dịch vẫn chưa đồng nhất, khi một số loại thép tăng giá nhưng cũng có loại giảm giá.

Trên toàn cầu, giá quặng sắt kỳ hạn tăng phiên thứ ba liên tiếp trên Sàn DCE của Trung Quốc, nhưng mức tăng bị hạn chế bởi sự thận trọng của nhà đầu tư. Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng triển vọng nhu cầu quặng sắt có thể cải thiện, nhưng vẫn đối mặt với áp lực từ việc dự đoán sản lượng kim loại nóng sẽ tăng ra sao.

Nhìn chung, thị trường thép đang diễn biến phức tạp với những dấu hiệu giảm giá ở một số loại sản phẩm, trong khi một số loại khác vẫn duy trì ổn định. Điều này thể hiện sự không chắc chắn và biến động trong ngành công nghiệp thép.

Thị trường thép nội có dấu hiệu giảm
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả