menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường thế giới gọi - VN-Index trả lời

Tiếp nối diễn biến tích cực từ thị trường thế giới, phiên nay VNINDEX có sự đồng thuận. ATO chỉ số đã mở gap tăng với gần 10 điểm, sắc xanh bao phủ các nhóm ngành, sau đó đà tăng ngày càng được nới rộng, đã có lúc Index tăng hơn 20 điểm. Sang phiên chiều, khi chỉ số gần chạm mốc 1200, áp lực bán diễn ra khiến thị trường co hẹp đà tăng và kết phiên tại 1194.14, tăng 15.81 điểm, tương đương 1.34%.

Nhìn chung các nhóm ngành đều nhận được dòng tiền, trong đó Chứng khoán và Bất động sản, Bán lẻ có trạng thái tích cực nhất. Trừ nhóm Thực phẩm chững lại, bộ đôi HAG và HNG giảm sàn, kết hợp với VIC làm thu hẹp đà giảm của chỉ số. Thanh khoản chung của thị trường được cải thiện, sôi động hơn so với thời gian gần đây ở mức 14 nghìn tỷ.

Thị trường thế giới gọi - VN-Index trả lời

Sau phiên đồng thuận tăng điểm, tâm lý thị trường cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Anh chị em nào đã giải ngân chúng ta tiếp tục nắm giữ. Mua mới chờ những nhịp điều chỉnh, hạn chế mua đuổi giá cao.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản, Thép: Duy trì trạng thái tích cực. Phiên nay, Chứng khoán và Bất động sản dẫn dắt đà tăng của thị trường, nhiều mã tăng mạnh, thậm chí là hết biên độ như FTS, BSI, HDC, HQC, SCR, LDG. Nhóm Ngân hàng góp công không nhỏ trong việc đưa chỉ số đi lên. Trong đó VCB, BID, CTG là những mã hỗ trợ tốt nhất. Thép sau 2 phiên chỉnh nhẹ đã quay lại đà tăng, VGS tăng hơn 7%, HSG theo sau với hơn 3%.

+ Dầu khí: Đây là phiên thứ 3 liên tiếp nhóm ngành này có diễn biến tích cực. Hôm nay, mặc dù không có sức mạnh như các nhóm Chứng khoán, Bất động sản, Ngân hàng, Thép nhưng đóng cửa đa số các mã trong nhóm nghiêng về chiều tăng điểm. Tuy nhiên, như nhận định từ bài viết trước, nhóm Dầu khí khá nhạy cảm với giá dầu thế giới. Do đó anh chị nào đang nắm giữ cần phải quan sát kỹ để có thể hành động kịp thời.

+ Điện, Cảng, Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Bảo hiểm, Phân bón: Hòa chung không khí tưng bừng của toàn thị trường, các nhóm ngành này đều được bao phủ bởi sắc xanh. Nhóm Bán lẻ sau vài phiên hụt hơi, nay đã quay trở lại đường đua một các mạnh mẽ và dứt khoát. Hầu hết các mã cổ phiếu đều tăng với biên độ lớn, FRT và DGW tăng trần từ đầu giờ sáng và duy trì đến hết ATC. Các nhóm còn lại, về cơ bản đều có đà hồi phục tốt trong phiên, một số mã tăng với biên độ lớn như HAH, PC1, MSH, DDV, ….

+ Thực phẩm: Nhìn chung hôm nay không phải là một ngày giao dịch thành công đối với nhóm Thực phẩm. Trong khi các nhóm khác đua nhau tăng điểm thì Thực phẩm lại có sự chững lại. DBC tiếp tục đóng cửa với nến đỏ, các mã còn lại chủ yếu dao động với biên độ hẹp. Chúng ta cùng quan sát thêm để xem đà tăng của nhóm ngành này đã thực sự kết thúc hay mới chỉ là sự điều chỉnh từ việc chốt lời.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Đồng thuận với các nhóm ngành trên, nhóm Xây dựng và Đầu tư công tăng điểm trong phiên nay. Cho dù không thực sự nổi bật nhưng một số mã như HBC, HUT đã thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư. Với phiên tăng điểm tích cực, HBC đã chính thức bứt khỏi trend giảm ngắn hạn, đồng thời đạt được khối lượng giao dịch tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả