menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Thị trường thận trọng với biên bản cuộc họp FOMC và dữ liệu CPI Mỹ

Sau khi báo cáo lao động được công bố, thị trường đã có những kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ vẫn tiếp tục tăng lãi suất trong tháng 11.

Tuy nhiên, để củng cố thêm các quan điểm trên thị trường sẽ cần chờ đợi thêm số liệu lạm phát được công bố trong tuần này. Cùng với đó là biên bản cuộc họp FOMC tháng 9 sẽ được công bố trong rạng sáng ngày 12/10.

Trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9, Fed đã phát đi thông điệp sẽ tiếp tục duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn. Bên cạnh đó, cũng để ngỏ khả năng sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất một lần nữa trong năm nay.

Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC)

Cuộc họp tháng 9 của ủy ban thị trường mở Liên bang đã cho thấy lập luận của các nhà hoạch định chính sách Ngân hàng Trung ương Mỹ có ý định giữ lãi suất cao hơn và trì hoãn chu kỳ cắt giảm lãi suất.

Các quan chức Fed đang chờ đợi những tác động rõ ràng hơn của việc tăng lãi suất trong hơn 18 tháng qua. Fed hy vọng có thể hạn chế lạm phát đang cao và đưa mức tăng trưởng giá cả đi theo con đường rõ ràng hơn hướng đến mục tiêu 2%. Fed ước tính có thể phải mất từ 12 – 18 tháng để quá trình điều chỉnh hoàn toàn diễn ra sau một chu kỳ thay đổi lãi suất.

Hiện tại, triển vọng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần đầu tiên có thể sẽ không muộn hơn tháng 7/2024.

Phản ứng của thị trường dường như đã nói lên điều đó. Trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ trong ngắn hạn giữ ổn định và đang bắt đầu điều chỉnh giảm trong tuần vừa qua, phản ảnh niềm tin rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã đến hồi kết, chi phí vay dài hạn tăng cao. Điều này đang khiến cho sự chênh lệch lợi suất trái phiếu cao hơn và chi phí báo hiểm rủi ro kỳ hạn ngày càng tăng trên thị trường trái phiếu kho bạc.

Điều này đang thể hiện sự bất ổn ngày càng tăng khi thị trường lo lắng về việc trì hoãn kích thích vào thời điểm mối đe dọa suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Thị trường thận trọng với biên bản cuộc họp FOMC và dữ liệu CPI Mỹ

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ

Lạm phát của Mỹ dự kiến ​​sẽ hạ nhiệt trong tháng 9. Các nhà phân tích và nhà kinh tế được Bloomberg thăm dò đã dự đoán chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó đánh dấu sự sụt giảm so với mức 3,7% được ghi nhận vào tháng 8, phá vỡ chuỗi tăng kéo dài hai tháng.

Chỉ số CPI cốt lõi không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dự kiến ​​sẽ giảm dần trong tháng thứ 13 liên tiếp. Biến động tăng mạnh của giá dầu đã tác động nhiều đến sự khác biệt của hai chỉ số này. Điều này cho thấy Fed sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn vào số liệu CPI cốt lõi để có cơ sở hoạch định chính sách tiền tệ trong cuộc họp tháng 11.

Theo ước tính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, lạm phát toàn cầu sẽ giảm xuống 6,8% trong năm nay và 5,2% vào năm 2024. Con số này vẫn cao hơn mục tiêu 2% của các ngân hàng trung ương.

Thị trường thận trọng với biên bản cuộc họp FOMC và dữ liệu CPI Mỹ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại