menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường tăng vọt sau khi Fed tăng lãi suất là một ‘cái bẫy’

Morgan Stanley đang thúc giục các nhà đầu tư chống lại việc đổ tiền của họ vào chứng khoán bất chấp sự nhảy vọt của thị trường sau việc Fed tăng lãi suất .

Mike Wilson, giám đốc chiến lược cổ phiếu Mỹ và giám đốc đầu tư của công ty, cho biết ông tin rằng sự phấn khích của Phố Wall trước ý tưởng rằng việc tăng lãi suất có thể chậm lại sớm hơn dự kiến ​​là quá sớm và có vấn đề.

Theo Wilson, các vấn đề cấp bách nhất là ảnh hưởng của suy thoái kinh tế đối với thu nhập của các doanh nghiệp và nguy cơ Fed thắt chặt quá mức.

“Thị trường đã mạnh hơn một chút so với những gì bạn nghĩ do các tín hiệu tăng trưởng liên tục bị tiêu cực,” ông nói. “Ngay cả thị trường trái phiếu hiện đang bắt đầu mua vào thực tế rằng Fed có thể sẽ đi quá xa và đẩy chúng ta vào suy thoái.”

Mục tiêu giá cuối năm là 3.900 trênS&P 500, một trong những mức thấp nhất trên Phố Wall. Điều đó có nghĩa là giảm 3% so với đóng cửa của ngày thứ Tư và giảm 19% so với mức cao nhất đóng cửa của chỉ số vào tháng Giêng.

S&P 500 có thể giảm xuống mức thấp nhất là 3.000 trong kịch bản suy thoái năm 2022.

Nhiều người coi hai quý liên tiếp có số liệu GDP âm là suy thoái, nhưng Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia, cơ quan trọng tài chính thức về suy thoái, sử dụng nhiều yếu tố khác để xác định một yếu tố . Chỉ số GDP hôm thứ Năm dự kiến ​​sẽ không tăng sau khi GDP quý đầu tiên giảm 1,6%.

Cổ phiếu của Alphabet tăng khoảng 7,7% sau khi báo cáo hàng quý của gã khổng lồ công nghệ cho thấy doanh thu mạnh mẽ từ hoạt động kinh doanh tìm kiếm của Google . Microsoft đã tăng gần 6,7% sau khi báo cáo mức tăng trưởng doanh thu tăng vọt 40% cho Azure và các dịch vụ đám mây. Mức tăng này đến ngay cả sau khi cả hai công ty đều công bố thu nhập và doanh thu đều giảm xuống dưới mức ước tính của các nhà phân tích.

Cổ phiếu của Meta Platforms đã tăng gần 6,6%, trước mức thu nhập được lên kế hoạch sau tiếng chuông. Amazon đã tăng hơn 5% sau khi bị ảnh hưởng bởi cuộc tàn sát bán lẻ hôm thứ Ba. Apple thêm 3,4%.

Các nhà bán lẻ cũng tăng lên khi lo ngại lạm phát giảm nhẹ vào chiều thứ Tư. Walmart, công ty dẫn đầu mức giảm bán lẻ trong phiên trước, tăng khoảng 3,8%. Kohl’s, Ross Stores và Costco thêm hơn 2% mỗi cửa hàng. SPDR S&P Retail ETF tăng khoảng 2,6%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

71 Yêu thích
38 Bình luận 71 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại