menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Thị trường tài chính Anh biến động sau phát biểu của tân Thủ tướng Liz Truss

Thị trường tài chính Anh đã biến động mạnh sau khi tân Thủ tướng nước này Liz Truss tuyên bố thúc đẩy các kế hoạch cắt giảm và cải cách thuế nhằm kiềm chế giá năng lượng leo thang.

Theo đó, trên thị trường trái phiếu, lãi suất vay kỳ hạn 10 năm của Anh tăng trên 3% vào ngày 6/9, lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Đồng bảng Anh đang chịu nhiều sức ép do những lo ngại về nguy cơ kinh tế Anh rơi vào suy thoái. Tỷ giá đồng bảng Anh so với đồng USD đã giảm nhanh hơn các đồng tiền chủ chốt khác. Theo đó, đồng bảng Anh đã mất hơn 6% giá trị so với đồng USD kể từ đầu tháng 8 vừa qua khi các cuộc khảo sát cho thấy bà Truss đang tạm dẫn trước ứng cử viên Rishi Sunak, cựu Bộ trưởng Tài chính, trong cuộc đua vào vị trí Thủ tướng Anh.

Shreyas Gopal, nhà chiến lược tiền tệ tại Deutsche Bank, đã cảnh báo nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng nợ tương tự những năm 70 của thế kỷ trước, khi Anh phải cần đến một gói cứu trợ của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Ông Gopal cho rằng niềm tin của nhà đầu tư nếu tiếp tục bị xói mòn có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng cán cân thanh toán, ảnh hưởng đến khả năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Sau khi nhậm chức Thủ tướng Anh, trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới tại số 10 phố Downing ngày 6/9, bà Truss tuyên bố cắt giảm thuế là một phần trong gói biện pháp của chính phủ mới nhằm giải quyết tình trạng bất ổn kinh tế do tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine và đại dịch COVID-19. Tân Thủ tướng Truss cho biết bà có một kế hoạch táo bạo để thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua việc cắt giảm và cải cách thuế, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng nước Anh có thể "vượt qua cơn bão".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại