menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
StockLine Pro

Thị trường sau cơn bĩ cực

Tính trong khung thời gian 1 năm, trung bình nhà đầu tư cá nhân đã "kém hơn Index". Nếu bạn theo dõi cái chỉ số này giống mình, sẽ thấy là kể cả các khung thời gian Uptrend, thì giỏi lắm Nhà đầu tư cá nhân lãi bằng Index nhưng với rủi ro và Beta khá cao.

Thị trường sau cơn bĩ cực

Nhìn vào một đối tượng khác, theo thống kê của mình thì hầu hết các Chứng chỉ quỹ mở lớn trên thị trường đều Vượt trội - Overperform Vn-Index sau một chặng đường dài chứng minh (hơi khác với các thị trường phát triển, chắc là do tính hiệu quả thị trường khác nhau). Hai kết quả trái ngược này, tạm nói nhỏ rằng các chuyên gia mà thị trường hay chê (xin phép chừa mình ra), thực tế làm rất tốt nhiệm vụ của mình, và tốt hơn Index, tốt hơn mặt bằng chung.

Trung bình Nhà đầu tư cá nhân thua lỗ, nhưng nếu bạn có "Lợi thế cạnh tranh" - từ thông tin hoặc khả năng xử lý thông tin , thì không ít nhà đầu tư cá nhân vẫn sinh lãi và thậm chí ở mức xuất sắc, vượt cả tổ chức là điều bình thường. Cái này mình không bàn cãi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có lợi thế cạnh tranh này để vỗ ngực tự tin mình vượt trội. Nếu bạn tự thấy không có gì hơn những nhà đầu tư bên cạnh mình, thì thật khó để vượt qua vùng "Mean", cách tốt nhất cho trường hợp này, là chứng chỉ quỹ mở, hoặc chí ít là ETF nếu bạn dè bỉu "chuyên gia". Còn nếu không có gì và dựa vào may mắn, thì cùng lắm may mắn sẽ xảy ra trong ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
StockLine Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả