menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường "sáng nắng chiều mưa" sau nghỉ lễ

Ngay sau nghỉ lễ, Vnindex có phiên “sáng nắng chiều mưa” hầu hết thời gian giao dịch buổi sáng chỉ số nằm trên tham chiếu, sang đến phiên chiều thị trường đảo chiều từ xanh sang đỏ, độ rộng nghiêng hẳn về số mã giảm điểm. Kết phiên Index đóng cửa ở mốc 1277.35 điểm, giảm 3.16 điểm, tương đương 0.25%.

Áp lực giảm điểm đa phần đến từ nhóm VN30. Ở chiều ngược lại Thép, Phân bón là nhóm ngành có diễn biến tích cực nhất trong phiên nay, thêm vào đó là sự hồi phục đáng ghi nhận của Dầu khí trong phiên chiều đã phần nào giúp hạn chế đà giảm. Thanh khoản gần như không thay đổi so với trước nghỉ lễ, với giá trị đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng.

VNINDEX vẫn đang giao dịch gần cạnh trên của Trading rage, đồng thời có những diễn biến khá khó lường. Vì vậy chúng ta cần tiếp tục quan sát sự vận động của thị trường ở những phiên sau để có thể đưa ra hành động một cách chính xác nhất.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản: Gần đây các nhóm ngành này đang dần đánh mất vị thế của nhóm dẫn dắt thị trường. Các cổ phiếu đang có dấu hiệu điều chỉnh về đường trend tăng trong ngắn hạn, một số đã test lại đường MA 50. Cần theo sát phản ứng của cổ phiếu với những hỗ trợ và chủ động đưa ra mốc cắt lỗ, chốt lời hợp lý.

+ Thép: Là nhóm ngành tích cực nhất trong phiên nay, sắc xanh bao phủ nhóm ngành, hòa trộn vào đó là sắc tím mộng mở đến từ HSG, NKG, TLH. Các mã còn lại trong nhóm cung có được biên độ tăng tốt. Có thể nói, Thép đang có diễn biến khá tương đồng với thị trường chung, thậm chí là khỏe hơn khi đang đi ngang tích lũy nền và có những phiên đi ngược đám đông. Đối với nhà đầu tư đã giải ngân có thể tiếp tục nắm giữ.

+ Dầu khí: Mở đầu ngày giao dịch, nhóm Dầu khí không có được những tín hiệu tích cực, phần lớn các mã trong nhóm giảm điểm. Tuy nhiên, sang đến phiên chiều lực cầu vào đã giúp cho nhóm ngành này hồi phục khá dứt khoát. PVD, PVT vẫn cho thấy được sức mạnh của mình, đóng cửa với mức tăng trên 3%. Tạm thời có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu của nhóm trong danh mục.

+ Điện, Thủy sản, Cảng, Bảo hiểm, Bán lẻ: Các nhóm này gần đây đang cho thấy có sự hấp dẫn trở lại đối với dòng tiền. Hôm nay mặc dù không có nhiều nổi bật, các mã trong nhóm chủ yếu biến động trong biên hẹp nhưng sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trong nhóm. Chúng ta có thể chú ý và tìm ra những cổ phiếu khỏe trong nhóm từ đó lên kế hoạch giải ngân.

+ Phân bón: Nhóm Phân bón chưa cho thấy dầu hiệu dừng lại đà tăng của mình. Ngay trong khung giờ giao dịch buổi sáng, gần như cổ phiếu trong nhóm được bao phủ bởi sắc xanh, lác đác một vài mã giảm, trạng thái ấy được duy trì cho đến kết phiên. Hiện tại, đa số các mã đã quá điểm mua, do đó với những nhà đầu tư chưa giải ngân có thể chờ nhịp điều chỉnh để mở vị thế.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Mặc dù số mã giảm chiếm ưu thế trong nhóm nhưng xét về biên độ thì đà giảm là không đáng kể. Chủ yếu các mã vẫn đang rập rình quanh vùng nền nên tiếp tục quan sát thêm đối với nhóm này.

+ Thực phẩm: Vẫn là trạng thái phân hóa quen thuộc, các mã biến động không quá nhiều ngoại trừ DBC giảm 3.7% về vùng đỉnh cũ, cũng như cạnh dưới của vùng nền. Ở chiều ngược lại, VNM bật tăng tốt với hơn 2.6% khi đã test về gần đường MA 200, bên cạnh đó PAN vẫn đang cho thấy được sức mạnh của mình. Duy trì quan điểm nắm giữ tiếp với những cổ phiếu đã giải ngân.

Một số nhóm ngành và cổ phiếu đáng chú ý

BĐS: CKG, HDC, HDG, IDC, SZC, NLG

Chứng Khoán: FTS, MBS, CTS, VCI, VND

Bank: MBB

Thực phẩm: VNM, HAG, PAN

Điện: PC1

Thủy sản: ANV, VHC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại