menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường "sáng nắng chiều mưa" - Hành động ra sao?

VNINDEX có diễn biến khá giống với phiên thứ Sáu tuần trước. Duy trì trạng thái xanh trong phần lớn thời gian giao dịch, có lúc tăng gần 6 điểm nhưng đóng cửa lại trong trạng thái giảm. Mặc dù vậy, diễn biến của các nhóm ngành lại có sự khác biệt giữa 2 phiên.

Trong khi phiên trước Thép là nhóm sáng nhất thì phiên nay Đầu tư công dẫn dắt đà tăng từ đầu giờ sáng với FCN, HHV tăng trần. Các nhóm ngành còn lại đi ngang, chủ yếu tăng giảm nhẹ quanh 1-2%. Riêng DIG có % giảm mạnh trên 5% kèm vol lớn, là 1 trong những cổ phiếu đóng góp ảnh hưởng lớn nhất đến điểm số theo chiều giảm của Index, cùng với 2 cổ phiếu VIC và VHM dẫn đầu hướng này. Kết phiên, VNINDEX đóng cửa ở mức 1176.49, giảm 2.76 điểm, tương đương 0.23%. Thanh khoản không có gì thay đổi, đi ngang 11 nghìn tỷ.

Thị trường "sáng nắng chiều mưa" - Hành động ra sao?

Thị trường đã có 2 phiên chỉnh nhẹ sau khi vượt trend giảm, chúng ta nên bình tĩnh quan sát diễn biến các nhóm ngành và cổ phiếu hơn là chỉ nhìn vào chỉ số chung. Điều chỉnh lành mạnh và tiếp tục giữ được trạng thái vượt xu hướng giảm rồi đi lên lại chính là cơ hội giải ngân.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản: Diễn biến tích cực vào đầu phiên, đa số các mã đều tăng trong suốt thời gian giao dịch nhưng với lực bán mạnh gần cuối giờ chiều thì nhiều mã đã quay đầu giảm điểm. Tuy vậy, số mã giảm sâu là không nhiều, chủ yếu tăng giảm với biên độ nhỏ. Riêng DIG có % giảm mạnh trên 5% kèm vol lớn.

+ Thép: Sau nỗ lực hỗ trợ chỉ số vào cuối tuần trước, hôm nay nhóm Thép có sự điều chỉnh ngay đầu giờ. Kết phiên, cả nhóm ngành chìm trong sắc đỏ, một số mã giảm với biên độ khá lớn như HPG, POM, NKG nhưng điểm tích cực là đi kèm với thanh khoản thấp.

+ Dầu khí: Giá dầu Thế giới tiếp tục có nhiều biến động mạnh. Phiên nay, Giá dầu Thế giới khởi sắc giúp nhóm Dầu khí giữ được sắc xanh cho đến hết ATC. OIL, PVT, BSR đều có được biên độ tăng trên 3%.

+ Thủy sản, Bảo hiểm: Là nhóm ngành đang có những nỗ lực hồi phục sau hơn tháng điều chỉnh. Kết thúc ngày giao dịch đầu tuần, các mã trong nhóm này đều có trạng thái tích cực với chiều tăng điểm là chủ yếu. VHC, ASM hay ANV của nhóm Thủy sản có sự nỗ lực đáng ghi nhận. Nhóm Bảo hiểm tăng với biên độ nhỏ.

+ Phân bón, Cảng biển, Dệt may, Bán lẻ, Điện: Có sự phân hóa trong nhóm ngành. Một vài mã nổi trội có thể kể đến như DGW, MSH có biên độ tăng tốt với hơn 4%. Còn lại, hầu hết các mã biến động với biên độ không đáng kể.

+ Thực phẩm: HAG và DBC vẫn duy trì được đà tăng tốt. Trong phiên HAG đã có lúc đạt trần, DBC cũng tăng gần hết biên độ. VNM và SAB đóng cửa trong trạng thái tăng điểm.

+ Đầu tư công và Xây dựng: Tiếp nối diễn biến tích cực của các nhóm ngành trên như Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản và Thép trong tuần trước. Ngay phiên đầu tuần, Nhóm Đầu tư công đã không chịu kém cạnh bằng việc xuất hiện các mã tăng hết biên độ như FCN, HHV. Nhóm Xây dựng mặc dù tăng điểm nhưng chưa thể hiện được sức mạnh của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả