menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Đạt Pro

Thị trường rũ bỏ phiên nay?

Dấu hiệu nào nhận biết sự rũ bỏ (wash out)

Thị trường rũ bỏ phiên nay?

Wash out (hay phiên wash out) là một phiên giao dịch mà NĐT hoảng loạn, ồ ạt bán tháo khiến thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, sau phiên rũ bỏ, thị trường sẽ tạo đáy và đi lên từ đây.

Phiên Wash out là phiên rung lắc mạnh của thị trường, đây là một phiên rũ bỏ lượng hàng đu bám của các NĐT, khi các NĐT đồng loạt thoát khỏi thị trường, cung lớn hơn cầu sẽ khiến thị trường giảm mạnh. Sau một quá trình nhiều phiên giảm mạnh, mà phiên wash out là đỉnh điểm, thị trường sẽ lại cạn cung ở vùng giá thấp và thị trường lại bắt đầu hồi phục, tạo đáy và đi lên ngay sau đó.

Thực tế, ở thị trường chứng khoán nước ngoài do không có biên độ nên phiên wash out chỉ cần một phiên để xác định đáy rõ nét. Còn ở thị trường chứng khoán Việt Nam, do có khống chế biên độ giao dịch( sàn HOSE +-7%, sàn HNX +-10%, sàn UpCOM +-15%) nên đôi khi quá trình wash out cần từ 1-2 phiên giao dịch.

Wash out theo một cách dễ hiểu khác sẽ giống với Bear Trap (bẫy giảm giá) ở chỗ đều là một phiên giảm mạnh, một phiên rũ bỏ hoàn toàn. Nhưng khác biệt ở chỗ Wash out là đoạn cuối cùng của sự tuyệt vọng, đỉnh điểm của sự chán nản sau một chuỗi các phiên giảm điểm liên tiếp của thị trường. Còn Bear Trap chỉ đơn giản là phiên giảm điểm (điều chỉnh) cho thị trường bớt nóng để đi lên tiếp trong một xu hướng tăng.

Thị trường rũ bỏ phiên nay?

Có thể thấy, sau các cú wash out (rũ bỏ) thị trường thường đi lên và ở phiên wash out sẽ là một cơ hội rất lớn cho người cầm tiền để họ có thể giải ngân mua vào. Cũng giống như câu nói huyền thoại của một nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett: "Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để trở nên giàu có. Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi"

Thị trường rũ bỏ phiên nay?

Như vậy, vào phiên wash out nếu bạn đủ can đảm, hãy sẵn sàng đầu tư khi thị trường giá giảm và rời bỏ khi thị trường giá đã lên cao. Với cách đầu tư này bạn hoàn toàn có thể kiếm được lợi nhuận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại