menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 do virus corona, thị trường quà tặng 8/3 năm nay có phần kém sôi động, nhộn nhịp hơn mọi năm. Tại TP.HCM, chợ hoa và cửa hàng truyền thống vắng khách, trong khi đó tại một số hệ thống hoa có tiếng, số lượng đơn online tăng 20-30%.

Hoa tươi là mặt hàng hút khách vào các dịp lễ, đặc biệt là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bởi đây là món quà truyền thống được mọi người chọn mua để tặng bạn bè, người thân. Theo đó, dịp 8/3 hàng năm, giá hoa thường tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Thế nhưng năm nay lại khác. Sát ngày 8/3, giá hoa giảm mạnh, lượng hoa tiêu thụ chậm, rơi vào cảnh ế ẩm.

Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19

Cận kề ngày 8/3, cửa hàng hoa vẫn không một bóng người.

Ghi nhận tại các tuyến đường chuyên bán hoa tươi và quà tặng như Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), Nguyễn Trãi (quận 5), Hai Bà Trưng (quận 1)… khá vắng vẻ. Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, không khí cũng kém sôi động, tấp nập hơn hẳn mọi năm.

Theo nhiều tiểu thương tại chợ, đây là năm đầu tiên, chợ hoa ế ẩm trong dịp 8/3. Chị Chi, chủ cửa hàng hoa Diễm Chi cho biết, năm nay doanh cửa hàng chị đã chuẩn bị khá nhiều loại hoa như hoa hồng, hoa ly, cát tường, hoa lan, hướng dương… để phục vụ ngày 8/3. Tuy nhiên, lượng khách thưa thớt khiến chợ ế ẩm, kéo theo giá bán cũng giảm.

Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19

Nhiều cửa hàng hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ năm nay chỉ nhập về lượng hoa bằng 1/2 năm trước.

Hiện hoa hồng Đà Lạt được bán với giá 3.000 - 4.000 đồng/bông, hướng dương 4.000 - 5.000 đồng/bông. Riêng hồng ngoại có mức giá cao hơn, dao động từ 30.000 - 90.000 đồng/bông tùy loại. “Với sức mua ảm đạm như hiện nay thì giá hoa năm nay sẽ không tăng, thậm chí giảm so với năm trước”, chị Chi cho biết.

Tương tự, một cửa hàng hoa trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) cũng rơi vào tình trạng ế ẩm. Chủ cửa hàng bày tỏ lo lắng trước tình trạng im ắng của thị trường. Để tăng sức mua, cửa hàng chị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mua, tuy nhiên vẫn không cải thiện được tình hình. “Do dịch bệnh nên mọi người hạn chế ra đường, đến cửa hàng hay những nơi đông người chứ không phải do giá đắt hay rẻ”, chủ cửa hàng này nhận xét.

Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19

Tung chương trình khuyến mại sớm, cửa hàng Dalat Hasfarm vẫn đông khách mua hoa trong mùa dịch Covid-19.

Có thể nói, đây là thời kỳ thể hiện rõ nhất sự khác biệt trong tư duy thị trường quyết định đến doanh số. Cùng chịu ảnh hưởng của Covid-19 do virus corona nhưng một số hệ thống bán hoa hiện đại sử dụng cách tiếp cận khách hàng online nên doanh số vẫn giữ ở mức ổn định.

Đơn cử như Dalat Hasfarm, hệ thống này đã tung chương trình khuyến mại ngay từ đầu tháng 3, quảng cáo qua fanpage và website của mình. Cụ thể, mỗi khách mua hàng có hoá đơn từ 150.000 đồng được tặng 1 chậu hoa mini hoặc bó hoa cẩm chướng.

Chị Linh, đại diện cửa hàng hoa Dalat Hasfarm trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) cho biết, khách hàng online năm nay vắng khoảng 30% so với mọi năm. Hoa hồng vẫn là loại hoa chiếm ưu thế trong dịp 8/3 này, đặc biệt các loại hồng ngoại nhập tuy đắt đỏ nhưng vẫn khá hút khách.

Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19

Theo đại diện cửa hàng Dalat Hasfarm, khách hàng ưa chuộng hoa hồng ngoại dù giá đắt hàng chục lần hoa hồng nội. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Chị Hạnh, đại diện cửa hàng Liti Florist trên đường Hai bà Trưng cho rằng, khách hàng hiện nay ưa chuộng các loại hoa lạ, độc đáo. Để không mất khách trong mùa dịch, cửa hàng đã nhập một số hoa ngoại nhập như Tulip Nam Phi, Thanh liễu, Thảo đường hoàng đế, Clematis... Bên cạnh đó, một số loại hồng được biến tấu nhiều màu sắc hoặc nhuộm xanh lạ mắt cũng thu hút khách hàng.

Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19
Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19

Tại cửa hàng Liti Florist, những loại hoa độc đáo, có màu sắc lạ hút khách hơn hẳn. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Hệ thống này chạy quảng cáo và đăng bài giới thiệu các sản phẩm mới liên tục trên các kênh online. Nhờ vậy, những ngày cận kề 8/3, đơn hàng trực tuyến khá nhiều, shipper đến cửa hàng lấy hoa mang đi giao liên tục.

Không chỉ hoa tươi, mà các cửa hàng quà tặng, hàng lưu niệm, thời trang năm nay cũng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chị Anh Đào, nhân viên một cửa hàng quà lưu niệm trên đường Pasteur (quận 1) cho biết, những năm trước, ngay từ những ngày đầu tháng 3, cửa hàng đã phải thuê thêm nhân viên để gói quà, bán hàng cho khách, đặc biệt trong 3 ngày cao điểm từ 6 - 8/3. Tuy nhiên năm nay, khách thưa thớt nên chỉ còn 2 người bán. Trên các tuyến đường quanh khu trung tâm quận 1, nhiều cửa hàng thời trang treo biển sale đồng loạt, có thương hiệu sale đậm tới 70%.

Thị trường quà tặng 8/3: Giá hoa giảm mạnh khách vẫn thưa thớt vì Covid-19

Một cửa hàng thời trang treo biển giảm giá 70%, mua 2 tặng 1 trong dịp 8/3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại