menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Việt Anh Pro

Thị trường quá nhiều thứ khó đoán

Chiến tranh bao giờ kết thúc, việc tăng lãi suất của FED trong năm nay sẽ theo tốc độ ra sao (nâng là chắc chắn, chỉ là theo tốc độ nào)?

Như các bạn đã biết ở 1 số bài viết trước mình có nói mình luôn lên kế hoạch cho mọi kịch bản dù cho kịch bản đó chỉ 1% xảy ra.

Cách đây chỉ 1 tháng gần như không một ai tin rằng Nga sẽ đánh U.. và mọi thứ chỉ là dọa.

Nhưng mình đã từng bảo trên thế giới này không gì là không thể và hãy chuẩn bị cho mọi kịch bản.

Mình có giữ 1 lượng hàng dầu khí mua nắm giữ khá lâu và mình dùng lượng hàng này để hạ margin khi trường hợp chiến tranh xảy ra giá dầu tăng mạnh.

Hiện tại sau khi unload 80% lượng hàng dầu khí nắm giữ ( mình ko bao giờ bán hết trừ khi công ty đó ko còn tiềm năng) để giảm tải cho tài khoản blue, hạ tỉ lệ margin để tâm trạng thoải mái khi thị trường bước vào giai đoạn khó khăn.

Lượng margin luôn được giữ trong mức có kiểm soát.

Có kiểm soát là như thế nào?

VD hàng năm thu nhập ổn định từ kênh ngoài đầu tư của mình là 1 đồng thì mình vay 10 đồng nghĩa là mức thu nhập của mình luôn đủ trả tiền lãi margin và TK không bị cụt vào vốn nếu trường hợp thị trường khó chơi kéo dài. ( Nhưng thường mình kiếm 1 đồng thì mình chỉ vay 5... kiếm được tiền lại trả bớt nợ và khi thị trường xấu luôn còn tiền hoặc hạn mức để mua thêm khi thị trường sập )

Thị trường trong giai đoạn càng khó khăn thì lại càng có nhiều hàng ngon giá hời.

Chỉ là ai có niềm tin và tài chính vững mạnh để có thể đi shopping trong thời điểm này và kiên định giữ đủ lâu để có thể hưởng thành quả khi mọi khó khăn qua đi.

Nên nhớ.. Giá cổ phiếu ngắn hạn thì luôn tăng giảm theo tâm lý nhà đầu tư. Còn về dài hạn luôn đi theo giá trị doanh nghiệp.

Muốn luôn bình an an tâm trong đầu tư thì hãy :

1: Chọn doanh nghiệp tốt tăng trưởng đều đặn bền vững ( giá đi ngang hoặc giảm càng tốt) vì lúc đó chúng ta mua tích lũy được hàng ngon giá rẻ

2: Ngoài công việc đầu tư bạn phải làm việc để tạo ra tiền. Nếu bạn luôn có new money để funding cho khoản đầu tư thì bạn sẽ khá an tâm với khoản đầu tư của mình.

Còn nếu bạn chỉ có 10 đồng và đó là tất cả những gì bạn có (cộng vay mượn), khi bạn đổ tất cả số tiền này vào đầu tư thì không khác nào bạn đang đánh bạc. Mà khi ở vị trí người đánh bạc thì dù bạn có kiến thức đến đâu thì tâm lý bạn luôn bất ổn và khi tâm lý bất ổn thì 100% là sẽ mua bán lung tung, thua lỗ.

Thời điểm này có nên cutlost không?

Trước giờ mình không cutlost đặc biệt ở doanh nghiệp tốt khi giá đã giảm nhiều. Nếu Doanh nghiệp tốt tiềm năng tăng trưởng ổn định mà giá càng lúc càng rẻ, định giá hấp dẫn. Thời điểm này là thời điểm tìm cách tìm thêm tiền để mua thêm... hoặc cùng lắm ko có tiền mua thêm thì nắm giữ danh mục và cố gắng sống sót.

Hết Đêm Tối sẽ đến Bình Minh

Thị trường quá nhiều thứ khó đoán

Định luật muôn đời không bao giờ thay đổi.

Hãy cố gắng sống sót qua chu kì giảm và giữ được càng nhiều tài sản càng tốt thì khi đến chu kì tăng bạn sẽ là người nở nụ cười cuối cùng

Mình không bao giờ cố gắng đoán bao giờ kết thúc downtrend mà luôn tìm cách sống sót qua downtrend và làm sao tích lũy được thêm nhiều tài sản nhất có thể trong downtrend.

P/s: Thời điểm điểm này mình đang trong SG mà thế nào lại cả nhà cùng bị F0 nên cũng không có nhiều thời gian để viết. Mà có thời gian cũng chả biết viết gì vì về cơ bản tư duy và cách đánh của mình là xuyên suốt không có kiểu giật cục bán bán mua mua theo tâm lý chung thị trường. Lượng hàng dầu khí bán chốt lãi 1 phần đã được để trả bớt margin và canh mua thêm hàng sale off giá rẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Việt Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
11 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại