menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Thị trường nhà ở hạng sang trên toàn cầu hồi phục

Thị trường nhà ở hạng sang tại London đang trở lại đường đua khi những khách hàng giàu có quay trở lại.

Thị trường nhà ở hạng sang tại một số thành phố lớn nhất thế giới đã tăng trở lại trong sáu tháng đầu năm 2021, sau khi các chương trình tiêm chủng vắc xin bắt đầu được triển khai trên toàn cầu và các hạn chế đi lại ở phạm vi quốc tế được nới lỏng.

Đại lý bất động sản Knight Frank cho biết đã có 785 căn nhà hạng sang - được xác định là những căn nhà có giá trị từ 10 triệu USD trở lên - được bán trong nửa đầu năm nay. Con số này cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020, khi cuộc khủng hoảng do Covid-19 dẫn đến những đợt giãn cách xã hội và phong tỏa khiến thị trường nhà ở đóng băng. Con số này cũng cao hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019 trước khi đại dịch xảy ra.

Thị trường nhà ở hạng sang trên toàn cầu hồi phục

Số lượng giao dịch (cột bên trái) và doanh số (bên phải) bán nhà hạng sang tại các thành phố lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm 2021

New York là thành phố hấp dẫn nhất với giới siêu giàu đang tìm kiếm bất động sản hạng sang, trái ngược hẳn với cuộc di cư diễn ra vào năm ngoái trong thời kỳ đóng cửa, khi nhiều gia đình đối mặt với cuộc khủng hoảng ở những nơi như Florida và Hamptons.

Knight Frank cho biết có 202 căn nhà trên 10 triệu USD tại New York đã được bán trong sáu tháng đầu năm 2021, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2019. Thành phố này đã mở cửa trở lại và tỷ lệ tiêm chủng tương đối cao ở người lớn là 70%, thúc đẩy sự phục hồi của thị trường nhà ở hạng sang. Đại lý này cho biết nhu cầu với các căn nhà hạng sang đã trở lại sau khi sụt giảm trong cuộc khủng hoảng. Trong đó, căn hộ chung cư chiếm 86% tổng số nhà ở hạng sang tại thành phố này trong nửa đầu năm, tăng từ 77% vào năm 2020.

Los Angeles là một điểm nóng khác, với số lượng nhà hạng sang bán tăng 185% so với số liệu năm 2019, với nguồn cung sẵn có càng hấp dẫn hơn do nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ giãn cách.

Knight Frank nói: “Có nhiều cơ hội để sở hữu những ngôi nhà rộng rãi, có cả không gian bên trong và bên ngoài, và thời tiết tại thành phố này cho phép sử dụng không gian bên ngoài quanh năm”.

Tại châu Á, Singapore đã phục hồi mạnh mẽ với 119 căn nhà trên 10 triệu USD được chuyển nhượng vào năm 2021, tăng từ 29 vào năm 2019 và 28 vào năm 2020, chủ yếu do cách xử lý thận trọng của quốc gia này với dịch bệnh.

London cũng có trong danh sách các thành phố được ưa chuộng nhất với khách hàng tìm kiếm nhà ở hạng sang. Dù thị trường tại đây bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch do các đợt phong tỏa và đóng cửa khiến khách quốc tế không thể thăm qua nhà trực tiếp tại các khu vực nổi tiếng như Mayfair, Knightsidge và Chelsea. Tuy nhiên, doanh số bán hàng tăng trong vài tháng qua cho thấy London đang trên đà quay trở lại.

Một đại lý bất động khác là Savills tuần trước cũng đã công bố dữ liệu cho thấy có đến 237 căn nhà trên 5 triệu bảng Anh tại London đã được bán trong sáu tháng đầu năm 2021, cao hơn 61% so với cùng kỳ năm 2019. Điều này được thúc đẩy bởi người mua trong nước và người mua quốc tế đang cư trú tại London đang tìm kiếm những ngôi nhà rộng rãi với một khu vườn lớn hơn sau thời kỳ phong tỏa.

Frances Clacy, chuyên gia về thị trường nhà ở của Savills, cho biết: “Sự vắng mặt của người mua nước ngoài đã kìm hãm sự phục hồi của nhà ở hạng sân tại London, nhất là tại các khu vực trung tâm – nơi vẫn có giá thấp hơn khoảng 20% so với mức đỉnh trước đây. Điều này khiến khách hàng trong nước được hưởng lợi và có thể tham gia vào thị trường với mức độ cạnh tranh tương đối thấp”.

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng lợi thế mà người mua trong nước được hưởng có thể sẽ không còn nhiều, vì khách hàng quốc tế sẽ chiếm lĩnh thị trường khi các hạn chế đi lại được dỡ bở. Chính phủ Anh hôm thứ Tư cho biết những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Mỹ và các nước châu Âu sẽ không phải kiểm dịch khi nhập cảnh vào Anh từ ngày 2 tháng 8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại