menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Click tham gia ROOM stock247 Pro

Thị trường ngày 11/10: Phiên hồi phục đầu tiên liệu thị trường đã tạo đáy khi tin xấu được bơm ra dồn dập

Thông tin xấu được bơm ra dồn dập trong thời gian qua khiến tâm lí NĐT hoang mang nên tôi chia sẻ 1 số thông tin quá khứ để anh chị có 1 cái nhìn khách quan về thị trường hiện tại

Thị trường ngày 11/10: Phiên hồi phục đầu tiên liệu thị trường đã tạo đáy khi tin xấu được bơm ra dồn dập

Chia sẻ một chút 10 năm trước vụ án Bầu Kiên bị bắt cú sụt giảm 4 cây sàn ám ảnh thị trường chứng khoán Việt Nam - ngày ấy là bất ngờ lớn với thị trường. Hay Vụ án liên quan Ngân hàng tiếp theo là anh Hà Văn Thắm cuối cùng OceanBank không mất thanh khoản mặc cho nhiều NĐT lên rút tiền ầm ầm. Điều chúng ta cần biết là Ngân hàng TMCP bất kỳ ở VN thì đều là 1 mắt xích quan trọng trong nền kinh tế nên để 1 ngân hàng phá sản là điều khó xảy ra khi mọi thứ đằng sau còn có Ngân hàng Nhà nước.

Thị trường ngày 11/10: Phiên hồi phục đầu tiên liệu thị trường đã tạo đáy khi tin xấu được bơm ra dồn dập

3 năm trở lại đây, bất kì vụ bắt bớ nào trước khi ra tin chính thức thì lo ngại, sụt giảm còn khi ra tin thật thì lúc đó mọi thứ đã phản ánh hết vào giá rồi, thị trường hay tăng trở lại. Vì thế câu chuyện SCB hay VTP rồi sẽ sớm kết thúc thôi, quan trọng là nhà đầu tư sẽ tận dụng cơ hội trong khó khăn này thế nào.

1) Thị trường chung

Thị trường chung xác nhận phiên hồi phục đầu tiên khi thông tin xấu cuối tuần vừa rồi thành tin tốt lúc này bằng mức tăng ~0.65% ( Tin xấu đã được chiết khấu dần vào các phiên sụt giảm trước đó ''Bán tin đồn, mua tin thật'') và thanh khoản duy trì trên trung bình. Đặc biệt là sự lan tỏa của dòng tiền cũng như sự hồi phục của các nhóm cổ phiếu là tương đối tích cực.
Về mặt kỹ thuật hiện tại trên đồ thị ngày của Vn-Index đang xuất hiện phân kì dương RSI. Đây là 1 tín hiệu tích cực cho thị trường cố thể tạo đáy ngắn hạn quanh đây và hình thành nhịp hồi phục ngắn với kháng cự trước mắt vùng 1080 GAP hoảng loạn phiên cuối tuần vừa rồi 7/10.
Thị trường ngày 11/10: Phiên hồi phục đầu tiên liệu thị trường đã tạo đáy khi tin xấu được bơm ra dồn dập
Xu hướng dòng tiền, Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng thứ 2 liên tiêp với giá trị 378 tỷ, Tự doanh tiếp tục bán ròng 387 tỷ, Tổ chức trong nước mua ròng 424 tỷ, Nhà đầu tư cá nhân bán ròng 414 tỷ => Điều đó cho thấy dòng tiền lớn bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại mua ròng cổ phiêu khi thị trường cũng như nhiều cổ phiêu về mức định giá rẻ.

2) Hành động

+ Quan sát vận động và đưa hành động về cuối phiên

+ Tạo đáy là 1 vùng nên không mở mua mới nữa

+ An toàn thì tiếp tục quan sát chờ thị trường test đáy 2 hoặc phiên 1 rồi phiên bùng nổ theo đà FTD.

+ Ai kẹp cổ phiếu sẽ hạ dần tỷ trọng 1/5-1/4 mỗi phiên khi thị trường phục hồi

+ Không sử dụng margin giai đoạn này

+ Quan sát cuôi phiên

Chúc anh chị có tuần giao dịch hiệu quả!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận! Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Click tham gia ROOM stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả