menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Thị trường này nó lạ lắm

Thị trường chứng khoán VN vẫn đang đối mặt với những cú hít lớn từ các sự kiện giải chấp, vì áp lực mất thanh khoản của các doanh nghiệp bất động sản và quỹ đầu tư.

Hiện tại, các bên liên quan vẫn xoay sở tìm phương án, và việc bán giải chấp các nhóm cổ phiếu bđs vẫn diễn ra. Mà bán không được thì sẽ bán chéo.

Nguy cơ suy thoái rất rõ khi dự báo kinh doanh các ngành Logistic, dệt may, xuất khẩu, thép, bđs, chứng khoán, xây dựng... đều rất tiêu cực. Kết quả Q4 gần như chắc chắn sẽ thấp hơn.

Quý 4 này kinh tế cũng sẽ ngấm dần tác dụng của lãi suất cao. Nếu lãi suất vay lên tới 13% thì số lượng doanh nghiệp bị hit sẽ còn cao hơn. Mà sắp tới FED cũng sẽ tăng lãi suất thì Việt Nam cũng tăng tiếp thôi. Không sớm thì muộn sẽ có nhiều doanh nghiệp hơn bị ảnh hưởng.

Trong bối cảnh này nhà nước cũng không có nhiều công cụ hỗ trợ thị trường vì dự trữ ngoại hối đã giảm, hạ lãi suất tác động mạnh tới lạm phát, xuất khẩu giảm làm thâm hụt cán cân thương mại. Tỷ lệ thất nghiệp sắp tới cũng sẽ gia tăng khi các cty dừng hoặc thu hẹp hoạt động kinh doanh. Tình huống nói chung là khó.

Giai đoạn này lướt sóng cổ phiếu rất ngu hiểm trừ phi bạn có thể tự chủ được công việc này. Và kiểm soát tâm lý của mình tốt.

Hiện tại dòng tiền vẫn ra khỏi thị trường và có thể sẽ tiếp tục out ra. Vì sức hút của kênh gửi tiết kiệm.

Điều này khác với tình hình thời Covid, khi mà bối cảnh khi đó dòng tiền chỉ biết chảy và kênh chứng khoáng để hoạt đọng, con bây giờ không có động lực để tiền chạy vào thị trường.

Bank tăng lãi suất hút tiền chảy vào

Doanh nghiệp gặp khó rút tiền về để xử lý thanh khoản

Trái phiếu tới đáo hạn nhưng không xoay xở đảo nợ được...

Chưa có doanh nghiệp nào đủ nổi bật để hút kỳ vọng của dòng tiền lớn.

Và còn nhiều tình huống khác để người ta quyết định rút tiền ra khỏi kênh chứng khoán thay vì đổ tiền vào trong đó ... chuyện giá cổ phiếu rẻ chưa đủ cho người ta mặn mà. Bạn chỉ có thể mua vì 1 lý do là giá đã rẻ và tin tưởng khủng hoảng rồi sẽ qua.

Nhưng đừng quá lạc quan, vì cuộc khủng hoảng này nó "lạ lắm" và nhiều hệ luỵ từ chính sách "nới lỏng tiền tệ" bao nhiêu năm qua đang dồn lên.

Cuộc xung đột NGA - UKRAINA sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Hãy bảo vệ chính bạn trong giai đoạn sắp tới và cả giai đoạn sau cơn mưa nữa. Lúc này Thợ Săn cho rằng không gì tốt hơn là ôn lại kiến thức và những bài học của chúng ta trên thị trường chứng khoán, đồng thời tích trữ tiền, giảm chi tiêu để bạn luôn chủ động trong mọi tình huống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại