menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Thị trường Mỹ: 5 điểm nổi bật trên thị trường hôm nay, thứ Hai ngày 24/8

Thị trường Mỹ: 5 điểm nổi bật trên thị trường hôm nay, thứ Hai ngày 24/8

Investing.com -- Tổng thống Trump tấn công FDA vì đã can thiệp vào việc cấp phép các loại thuốc mới vào đêm trước đại hội đảng Cộng hòa. Epic Games nhận được sự trợ giúp từ Microsoft (NASDAQ: MSFT) trong cuộc chiến chống lại Apple (NASDAQ: AAPL); và hai cơn bão lớn cùng một lúc đe dọa sản lượng dầu ở Vịnh Mexico. Đây là những chúng ta cần quan tâm trên thị trường tài chính phiên Mỹ vào Thứ Hai, ngày 24 tháng 8.

1. Trump đả kích FDA

Tổng thống Donald Trump cáo buộc các quan chức giấu tên đã trì hoãn quá trình cấp phép thuốc của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nhằm ngăn cản việc tái đắc cử của ông.

Trump nói rằng các lợi ích của “các bang” đã “gây khó khăn cho các công ty dược phẩm trong việc thu hút người để thử nghiệm vắc xin và phương pháp điều trị. Rõ ràng, họ đang hy vọng sẽ trì hoãn cho đến sau ngày 3 tháng 11 ”.

Các ý kiến được đưa ra khi FDA ban hành Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp huyết tương để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Ủy viên FDA Steven Hahn, một người được Trump bổ nhiệm, nói rằng quyết định này không phải là sự chấp thuận hoàn toàn và họ vẫn đang đánh giá về tính hiệu quả và an toàn.

Riêng tờ Financial Times báo cáo rằng Trump cũng đang thúc đẩy thử nghiệm loại thuốc Covid-19 của AstraZeneca để có được EUA.

2. Đại hội đảng Cộng hòa bắt đầu, Conway từ chức

Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa bắt đầu với một loạt sự kiện từ xa sẽ được phát trực tiếp.

Theo The Wall Street Journal, Tổng thống Trump, người đang bỏ xa đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia khoảng tám điểm phần trăm, sẽ trình bày nhiệm kỳ đầu tiên của mình như một câu chuyện thành công của người Mỹ bị tác động bởi cái mà ông gọi là 'virus Trung Quốc'.

Tuần này bắt đầu với một thông tin không tốt khi Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Kellyanne Conway tuyên bố từ chức, với lý do các vấn đề gia đình. George, chồng của Conway, là người ủng hộ mạnh mẽ cho Dự án Lincoln, một nhóm chống Trump của Đảng Cộng hòa.

3. Thị trường chứng khoán sẽ tăng điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ được dự kiến sẽ mở cửa tăng điểm, tâm lý thị trường được nâng lên bởi hy vọng triển khai nhanh hơn các loại thuốc điều trị Covid-19.

Đến 6:45 AM ET (10h45 GMT), hợp đồng tương lai Dow tăng 268 điểm, tương đương 1,0%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,8% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,9%.

Tâm lý lạc quan hơn cũng đã đẩy chỉ số USD trở lại dưới mức 93. Chỉ số này giảm 0,3% về mức 92,927, trong khi giá vàng tương lai tăng 0,5% ở mức 1.956,60/troy ounce.

4. Hai cơn bão đe dọa sản lượng dầu của Vịnh Mexico

Giá dầu tăng trở lại sau mức giảm của cuối tuần trước.

Những người tham gia thị trường đang theo dõi chặt chẽ dấu vết của hai cơn bão nhiệt đới đã ảnh hưởng đến sản xuất dầu mỏ ở Vịnh Mexico.

Mối đe dọa kép từ hai cơn bão Marco đã khiến cắt giảm khoảng 58% sản lượng ở Vùng Vịnh - chỉ còn hơn 1 triệu thùng mỗi ngày - vào Chủ nhật, theo thông tin của chính phủ.

Đến 6:30 AM ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ tăng 0,8% lên 42,86 USD/thùng, trong khi dầu Brent kỳ hạn tăng 0,7% ở mức 45,25 USD

Bão cũng có xu hướng làm gián đoạn nhu cầu đối với dầu thô từ các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh, do đó, tác động lên giá dầu của Mỹ.

5. Epic nhận được sự trợ giúp từ Microsoft

Epic Games đã có được một đồng minh quan trọng trong cuộc chiến chống lại Apple và Alphabet vào cuối tuần, như Microsoft đã tuyên bố trong đơn gửi tòa án rằng việc để Apple chặn tài khoản nhà phát triển của Epic sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các nhà sản xuất trò chơi khi ngăn họ sử dụng Epic’s Unreal Engine.

Unreal Engine, hỗ trợ Fortnite và các trò chơi khác, là một bộ công nghệ cung cấp một khuôn khổ để tạo đồ họa 3D.

Epic cấp phép công cụ này cho các công ty - bao gồm cả Microsoft - sử dụng công nghệ này.

Tuyên bố của Microsoft đã được đệ trình như một phần của vụ kiện do Epic đưa ra chống lại Apple vì khăng khăng đòi cắt giảm 30% lượng mua hàng trong ứng dụng. Một phiên điều trần tại tòa án quận California được lên kế hoạch vào cuối giờ chiều thứ Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại