menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Thị trường Mỹ: 5 điểm nổi bật cần quan tâm hôm nay, thứ Năm 20/8

Dữ liệu đề nghị trợ cấp thất nghiệp của Mỹ sẽ được công bố, đồng USD hồi phục và thị trường chứng khoán, thị trường hàng hóa giảm do Cục dự trữ Liên bang không đưa ra thông tin về bất kỳ chính sách tiền tệ mới nào. Vụ IPO của Airbnb trở lại thị trường. Đối thủ lớn nhất của Vladimir Putin bị đầu độc khi các vấn đề ở Belarus tiếp tục gia tăng. Dưới đây là những điểm nổi bật trên thị trường tài chính hôm nay, thứ Năm ngày 20/8;

1. Dữ liệu thất nghiệp

Thứ Năm là ngày công bố dữ liệu mới nhất trên thị trường lao động Mỹ. Số lượng đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu dự kiến sẽ giảm sâu hơn tuần trước, xuống mức thấp mới trong 5 tháng là 925.000 từ mức 963.000 trong tuần trước.

Dữ liệu thất nghiệp, có độ trễ 1 tuần, dự kiến sẽ giảm gần nửa triệu người, xuống còn 15 triệu.

Tuy nhiên, khi những thông tin này sẽ cải thiện tâm lý tích cực, có thể cũng chỉ là một nửa câu chuyện mà thị trường đang phải đối mặt. Dữ liệu tuần trước từ Bộ Lao động cho thấy 28 triệu người Mỹ vẫn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp khi chương trình Hỗ trợ Thất nghiệp trong đại dịch được đưa vào.

Kết quả cuộc khảo sát kinh doanh của Fed Philadelphia cũng sẽ được công bố cùng lúc.

2. Đồng USD hồi phục, tình trạng bán tháo trên thị trường hàng hóa do thông tin của Fed

Đồng USD hồi phục và thị trường hàng hóa giảm sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất, khiến thị trường thất vọng vì không có bất kỳ manh mối rõ ràng nào về động thái chuyển sang chính sách tiền tệ nới lỏng. Lúc 6:30 AM ET (10:30 GMT), chỉ số dollar index hồi phục về mức trên 93,000 và tỷ giá EUR/USD ở mức $1,1836, thấp hơn 1 cents so với mức cao tuần này.

Gía vàng tương lai giảm 1,7% xuống khoảng $1.934/ounce và Giá dầu thô tương lai của Mỹ giảm 1,1% về mức 42,63 USD/thùng.

Fed cảnh báo rằng Chính phủ có thể sẽ phải tăng cường các nỗ lực kích thích để duy trì đà phục hồi của nền kinh tế - khiến tâm điểm thị trường trở lại với sự bế tắc tìm ra sự đồng thuận chính sách ở Đồi Capitol.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly sẽ có bài phát biểu lúc 1:00 PM ET (17:00 GMT).

3. Thị trường chứng khoán có vẻ sẽ mở cửa giảm điểm mặc dù Nvidia (NASDAQ:NVDA) báo cáo 1 quý bùng nổ về kết quả kinh doanh

Thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ mở cửa giảm điểm do những thất vọng Fed gây ra, và những động thái mới nhất của Mỹ chống lại Trung Quốc. Chính quyền Mỹ cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ đình chỉ các thỏa thuận thuế đối ứng giữa Mỹ và Hồng Kông để đáp trả việc chấm dứt hiệu lực quyền tự trị của Hồng Kông.

Lúc 6:30 AM ET, hợp đồng Dow 30 futures giảm 75 điểm, tương đương 0,3%, trong khi chỉ số S&P 500 tương lai giảm 0,3% và Nasdaq 100 futures giảm thấp hơn 0,1%.

Nvidia có vẻ sẽ là cổ phiếu gây chú ý hôm nay, đã giảm 1,4% trong phiên mở cửamặc dù hãng sản xuất chip này công bố doanh thu kỉ lục trong 3 tháng qua do gia tăng nhu cầu mạnh mẽ về các sản phẩm game và dịch vụ từ xa.

Hôm nay cũng có báo cáo cập nhật kết quả từ hãng thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc, Alibaba (NYSE:BABA), cũng như tập đoàn mỹ phẩm Estee Lauder (NYSE:EL) và công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học đang gây tranh cãi Sorrento Therapeutics (NASDAQ:SRNE).

4. AirBnb nộp hồ sơ IPO

Vụ IPO lớn nhất trong năm đã trở lại. Airbnb cho biết đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch để chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, thay vì niêm yết trực tiếp như ý định trước đó.

Điều đó có nghĩa là công ty này có thể sẽ bán cổ phiếu mới để củng cố bảng cân đối kế toán, thay vì chỉ cung cấp tiền mặt cho các nhà đầu tư ban đầu.

Airbnb bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch nhưng hoạt động kinh doanh của công ty đã phục hồi nhanh chóng một cách đáng ngạc nhiên, với lượng đặt phòng tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Bảy. Tuy nhiên, khi công ty bán nợ vào đầu năm nay để tăng tính thanh khoản, các chứng quyền kèm theo đã chuyển đổi thành cổ phiếu với mức định giá khoảng 18 tỷ USD, chỉ bằng một nửa mức định giá trong vòng tài trợ tư nhân gần đây nhất.

5. Lãnh đạp phe đối lập của Nga nghi ngờ bị đầu độc

Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexey Navalny đã phải nhập viện và được báo cáo là bất tỉnh và trong tình trạng nguy kịch sau một vụ nghi ngờ bị đầu độc.

Tin tức này sẽ thu hút sự chú ý của các đối thủ trong nước của Tổng thống Vladimir Putin vào thời điểm diễn ra viễn cảnh Nga can thiệp vào Belarus, với làn sóng chấn động chính trị từ châu Âu đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Truyền thông nhà nước Nga đã đưa tin tương đối thận trọng về cuộc đàn áp bạo lực sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng này, hiện đã kiên quyết ủng hộ Tổng thống Alexander Lukashenko.

Thị trường chứng khoán Nga có giao dịch tệ nhất ở châu Âu qua đêm, giảm 2,2% xuống mức thấp nhất trong 10 ngày. Đồng Rúp giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần so với đồng USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại