menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Thị trường Mỹ: 3 điều cần biết về thị trường ngày thứ Năm, 18/6

Thị trường Mỹ giảm trở lại vào thứ Tư, chấm dứt chuỗi tăng kéo dài ba ngày khi cổ phiếu ngành công nghệ bị mất đà tăng và cổ phiếu ngành hàng không, tàu du lịch và bán lẻ giảm.

Các nhà đầu tư đang cân nhắc các dấu hiệu tốt về sự phục hồi kinh tế khi dữ liệu cho thấy số lượng các ca nhiễm Covid-19 mới đang gia tăng trên toàn cầu, đây có thể là một trở ngại đối với sự phục hồi.

Ngành năng lượng cũng chịu áp lực bởi những lo ngại mới về lực cầu. Bên cạnh đó, hàng tồn kho đang tăng, theo dữ liệu mới nhất.

Vào thứ Năm, dữ liệu việc làm sẽ được công bố, cùng với dữ liệu về hoạt động sản xuất và báo cáo thu nhập từ chuỗi cửa hàng tạp hóa Kroger.

Đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường vào ngày hôm nay.

1. Số đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể giảm nhưng thất nghiệp vẫn cao

Số đơn đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu được dự kiến ​​là 1,3 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 6, giảm từ mức 1,5 triệu ghị nhận vào tuần trước, tiếp tục xu hướng giảm khi các biện pháp phong tỏa chống Covid-19 dần được dỡ bỏ. Báo cáo dự kiến được công bố lúc 8:30 AM ET (12:30 GMT).

Nhưng hàng triệu người Mỹ vẫn không có việc làm. Số đơn đề nghị tiếp tục được hưởng trợ cấp thất nghiệp được dự kiến ​​là 19,9 triệu, giảm so với mức 20,9 triệu vào tuần trước.

2. Chỉ số sản xuất của Philly Fed, một cái nhìn thoáng qua về hoạt động kinh tế

Chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia cho tháng 6 được dự kiến ​​sẽ ở mức âm 23, đây sẽ là một sự cải thiện so với mức âm 43 được ghi nhận vào tháng 5. Chỉ số này chỉ liên quan đến hoạt động của khu vực Philadelphia, nhưng dữ liệu này có thể có ý nghĩa đối với những người đang tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu cải thiện kinh tế nào sau nhiều tuần phong tỏa. Một mức trên 0 cho thấy các điều kiện được cải thiện, trong khi mức dưới 0 cho thấy các điều kiện xấu đi. Mức âm 56 được ghi nhận vào tháng Tư là mức thấp nhất trong 40 năm.

3. Báo cáo thu nhập của chuỗi cửa hàng tạp hóa

Công ty Kroger (NYSE: KR) báo cáo thu nhập quý đầu tiên vào thứ Năm và các nhà phân tích mong đợi một con số lớn vì lực cầu lớn về thực phẩm trong giai đoạn dịch bệnh. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu được dự kiến ​​là 1,07 USD, với doanh thu 40 tỷ USD, theo ước tính của các nhà phân tích được khảo sát bởi Investing.com.

Các nhà phân tích cũng đang mong đợi Kroger tăng mức định hướng cho quý thứ hai, định hướng hiện tại là EPS trong khoảng từ $ 2,30 đến $ 2,40, theo Briefing.com.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại