menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Thị trường mặt bằng cho thuê dần sôi động trở lại

Thời điểm này, thị trường mặt bằng cho thuê đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau một thời gian dài ảm đạm.

Tại TP Hồ Chí Minh, giá cho thuê mặt bằng tuy vẫn duy trì ở mức khá thấp, nhiều khu vực giá chỉ bằng một nửa so với trước đây, nhưng nhìn chung đến nay đã có khách thuê, hoặc người thuê tiếp tục gia hạn hợp đồng để kinh doanh trở lại.

Vừa thuê mặt bằng trong một con hẻm ở quận 3, chị Nguyễn Thị Ánh Nga, chủ một cửa hàng, mạnh dạn mở cửa kinh doanh ngay trong thời điểm vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

"Cũng sẽ có những khó khăn, bởi là một shop mới, chưa có khách hàng ổn định. Tuy nhiên mình vẫn quyết định thuê vì mình mới, có khoảng thời gian để làm marketing, có thời gian chuẩn bị để set up shop cho khang trang hơn", chị Nguyễn Thị Ánh Nga chia sẻ.

95% mặt bằng tại một trung tâm thương mại ở TP Hồ Chí Minh hiện đã mở cửa kinh doanh trong không khí rộn ràng. Tất cả đang khẩn trương chuẩn bị đón mùa mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm.

Mặt bằng cho thuê ở TP Hồ Chí Minh đang dần sôi động trở lại với 2 xu hướng chính: nhóm mặt bằng có vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố; nhóm mặt bằng kinh doanh ngành hàng ăn uống F&B.

Theo các chuyên gia, mặt bằng phục vụ nhóm kinh doanh khác cần nhiều thời gian hơn để hồi phục.

"Có sự hồi phục nhẹ, tuy nhiên nó sẽ không đại diện cho cả thị trường mặt bằng bán lẻ, mà đó là một cú hích lớn thời gian tới. Các doanh nghiệp hiện vẫn rất cẩn trọng cân đối lại chi phí và doanh thu, tránh tình trạng họ phải hủy hợp đồng sau một thời gian ký", Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương cho hay.

"Đó là một chỉ dấu cần thiết để mình có thể lạc quan. Tuy nhiên, mình nên trân trọng và thấy điều đó như một dấu hiệu để tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp khác phục hồi", ông Nguyễn Lưu Bảo Đoan, Trưởng Bộ môn Bất động sản, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, nhận định.

TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực ban hành nhiều giải pháp phục hồi kinh tế trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tuy nhiên, để thị trường mặt bằng cho thuê nói riêng, cũng như ngành kinh tế dịch vụ nói chung được phục hồi một cách ổn định, thành phố cần có thêm các quyết sách ứng với từng lĩnh vực và đối tượng cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại