menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Thị trường logistics 4PL sẽ ​​đạt gần 90 tỷ USD vào năm 2030

Theo Polaris Market Research, thị trường logistics 4PL toàn cầu dự kiến đạt CAGR 7,1%, doanh thu ​​tăng từ 49,84 tỷ USD trong năm 2021 lên 89,95 tỷ USD vào năm 2030.

Báo cáo cho thấy thị trường logistics 4PL toàn cầu đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn do nhu cầu ngày càng tăng về chuỗi cung ứng. Yêu cầu đối với hệ thống quản lý kinh tế và dịch vụ logistics 4PL hiệu quả cũng thúc đẩy thị trường tăng trưởng.

Bên cạnh đó, các công ty thương mại điện tử lớn cũng đang cung cấp dịch vụ phân phối nên thúc đẩy nhu cầu thuê ngoài của họ. Hơn nữa, việc gia tăng các hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm, đầu tư và đổi mới công nghệ đang hỗ trợ thêm cho sự phát triển của thị trường logistics 4PL toàn cầu.

Nhu cầu logistics chủ yếu đến từ ngành sản xuất. Cùng với đó, các doanh nghiệp đang tích cực đổi mới, nâng cao mô hình vận hành nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm nhà cung cấp dịch vụ tối ưu nhất.

Hiện, chuỗi cung ứng bên thứ 4 thu hút nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Sự phát triển của công nghiệp điện tử cũng thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành logistics. Các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào chuỗi cung ứng bên thứ tư để cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Dựa trên kết quả phân tích thị trường logistics toàn cầu của Polaris Market Research, phân khúc mô hình tích hợp giải pháp chiếm thị phần lớn nhất. Trên cơ sở người dùng cuối, thị trường được phân loại gồm: Hàng không vũ trụ và quốc phòng, ôtô, điện tử tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống, công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ... Phân khúc bán lẻ chiếm thị phần lớn nhất vào năm 2021 và được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường trong giai đoạn 2022 – 2030.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương nắm giữ thị phần logistics lớn nhất toàn cầu trong năm 2021 do thương mại điện tử ở Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy. Trong khi đó, Bắc Mỹ dự kiến có tốc độ tăng trưởng lũy tiến trong những năm tiếp theo do nhiều doanh nghiệp logistics tại khu vực này đang phát triển vượt trội. Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ logistics từ các nhà sản xuất khác nhau được ước tính tạo ra cơ hội tăng trưởng thị trường rất lớn.

Logistics 4PL (bên thứ tư) là một mô hình logistics, trong đó, một doanh nghiệp thuê ngoài đứng ra tổ chức và toàn bộ quản lý chuỗi cung ứng, logistics đến điểm đến cuối cùng. Đây là hình thức thuê ngoài hiệu quả nhất và trở nên phổ biến trong vài năm qua do mạng lưới và kết nối được mở rộng. Quá trình này liên quan đến việc đánh giá, thiết kế, xây dựng, chạy và đo lường các nguồn lực cho khách hàng.

4PL mang lại nhiều lợi thế hơn 3PL chẳng hạn, 4PL cung cấp kết quả công việc tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Logistics 4PL có thể quản lý tất cả hoạt động trong mạng lưới chuỗi cung ứng, trong khi 3PL chỉ xử lý các hoạt động logistics. Ngoài ra, các lợi thế khác của dịch vụ logistics bên thứ tư bao gồm dịch vụ khách hàng tốt, giảm chi phí vận hành tổng thể và linh hoạt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại