menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Thị trường logistics 3PL dự kiến đạt 1,3 tỷ USD trong năm 2022

Thị trường logistics bên thứ 3 (3PL) toàn cầu ước tính đạt 1,3 tỷ USD vào năm 2022 và 1,85 tỷ USD trong năm 2027, với tốc độ CAGR là 7,3%.

Theo báo cáo của Research And Markets, động lực thị trường tác động đến giá cả và hành vi của các bên liên quan của lĩnh vực logistics 3PL toàn cầu. Thị trường có thể định giá do sự thay đổi của cung và cầu đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Bên cạnh đó, nhu cầu của con người cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường và tạo ra các tín hiệu về giá cả.

Khi cung và cầu bị tác động, các chuyên gia sẽ xác định cách sử dụng một số công cụ tài chính tốt nhất nhằm đưa ra nhiều chiến lược khác nhau để tăng tốc độ tăng trưởng và giảm thiểu rủi ro. Nghiên cứu của Research And Markets tập trung phân tích tình hình logistics tại các quốc gia châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương.

Thị trường logistics 3PL toàn cầu được phân tích dựa trên dịch vụ, phương thức vận chuyển, phân khúc người dùng cuối và vị trí địa lý. Các dịch vụ, thị trường này được phân loại thành các nhóm: Quản lý vận tải nội địa, vận chuyển theo hợp đồng chuyên dụng (DCC), quản lý vận tải quốc tế, kho bãi và phân phối giá trị gia tăng...

Phương thức vận tải, thị trường được phân loại thành các nhóm: đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Phân khúc người dùng cuối bao gồm các nhóm: tiêu dùng và bán lẻ, ôtô, chăm sóc sức khỏe và dược phẩm... Về địa lý, thị trường được phân thành 4 khu vực đã nêu trên.

Trước đó, báo cáo của Technavio cho thấy quy mô của thị trường logistics toàn cầu được dự đoán tăng trưởng 71,96 tỷ USD trong giai đoạn 2021 - 2026, với tốc độ CAGR 1,39%.

Cũng theo báo cáo này, sử dụng blockchain (chuỗi khối) trong logistics sẽ là một trong những xu hướng quan trọng của thị trường logistics trong giai đoạn 2022 - 2026. Việc sử dụng blockchain trong logistics là một xu hướng quan trọng sẽ hỗ trợ sự phát triển của thị trường này.

Công nghệ chuỗi khối làm tăng khả năng hiển thị của các hoạt động và cung cấp khả năng theo dõi các sản phẩm một cách hiệu quả trong toàn bộ quy trình vận chuyển. Các nhà cung cấp dịch vụ logistics đang hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ blockchain để phát triển các nền tảng, nhằm tăng cường hơn nữa tính bảo mật và minh bạch trong ngành công nghiệp chuyển phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại