menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Thị trường lo lắng về suy thoái kinh tế, lộ trình lãi suất của Fed

Tâm lý rủi ro vẫn mong manh khi các nhà đầu tư lo lắng về suy thoái kinh tế sau khi hàng loạt dữ liệu kinh tế trong tuần chỉ ra nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2021, Báo cáo Doanh thu Lao động Cơ hội Việc làm (JOLTs) đã được công bố đã giảm xuống dưới 10 triệu việc làm tại Hoa Kỳ. Dữ liệu tỷ lệ việc làm còn trống so với người thất nghiệp mới nhất là 1,67 công việc mở cho mỗi người thất nghiệp so với tháng trước là 1.9 công việc.

Thị trường lo lắng về suy thoái kinh tế, lộ trình lãi suất của Fed

Báo cáo của JOLTS hôm thứ Ba cho thấy cơ hội việc làm của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tháng Hai, với các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed sắp hoàn thành việc tăng lãi suất.

Các nhà đầu tư đã tăng cược của họ lên khoảng 60% xác suất sẽ không có động thái nào sau cuộc họp ngày 2-3 tháng 5 của Fed, so với khoảng 43% vào ngày hôm trước, dựa trên việc định giá các hợp đồng tương lai lãi suất.

Thị trường lo lắng về suy thoái kinh tế, lộ trình lãi suất của Fed

Khi dữ liệu mới được kết hợp với dữ liệu kinh tế yếu hơn được công bố gần đây (PMI sản suất dưới 50) nguy cơ suy thoái trong nửa cuối năm đã tăng lên.

Nếu dự báo của chúng tôi về suy thoái kinh tế là đúng trong nửa cuối năm nay, chúng ta có thể dự đoán nhu cầu lao động sẽ giảm mạnh hơn, kéo theo nhiều vụ sa thải hơn và tỷ lệ thất nghiệp cao hơn.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters đối với các chiến lược gia ngoại hối cho thấy đồng đô la Mỹ sẽ suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ chính trong năm nay khi khoảng cách lãi suất với các đồng tiền không còn nới rộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại