menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Ngân Pro

Thị trường liệu đã tạo đáy?

Về bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay thì chưa đủ căn cứ đáng tin cậy nào cho thấy thị trường đã tạo đáy. Một số quan điểm cho rằng việc thị trường tạo đáy đó là sự phục hồi của chứng khoán thế giới – Việt Nam tương quan cao trong thời gian qua và cũng sẽ phục hồi các tín hiệu phân kỳ theo phân tích kỹ thuật

Thứ nhất, sự phục hồi của chứng khoán thế giới & mối tương quan cao với thị trường Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index sẽ có nhịp hồi nhất định tương tự như tạo đáy hồi tháng 07/2018. Tuy nhiên bối cảnh thị trường thế giới lúc đó khác so với bây giờ:

- Thị trường chứng khoán Mỹ đầu năm 2018 điều chỉnh ít hơn hiện tại rất nhiều và hiện cũng chưa có dấu hiệu đảo chiều rõ ràng của chứng khoán Mỹ.

- Giai đoạn nền kinh tế Mỹ tốt nhất trong khoảng khoảng hơn 10 năm trở lại đây, Fed hoàn toàn chủ động trong việc nâng lãi suất

- Thị trường Mỹ tạo đáy ngắn hạn từ tháng 4 và phục hồi cho đến tháng 10 để trở lại đỉnh cũ. Sau đó có thêm đợt giảm cuối năm, nhưng cũng vượt đỉnh vào năm 2019.

- Trong giai đoạn đó có hiệu ứng tiền đổ về Mỹ để phòng tránh rủi ro. Thị trường mới nổi và cận biên (trong đó có Việt Nam) yếu hơn rất nhiều so với thị trường Mỹ.

Thứ hai, dựa trên tín hiệu phân kỳ theo phân tích kỹ thuật. Nhiều nhà đầu tư theo trường phái phân tích kỹ thuật cũng đang kỳ vọng vào tín hiệu phân kỳ, tuy nhiên tín hiệu phân kỳ khi thị trường sụt giảm mạnh cần xem xét cẩn trọng. Bởi thị trường tạo tín hiệu phân kỳ là đương nhiên, vì gia tốc rơi phải chậm lại sau khi đã giảm quá nhanh và mạnh từ đỉnh, điểm số hiện tại cũng đã thấp hơn nhiều so với ở vùng đỉnh. Mặt khác, tín hiệu phân kỳ không có nghĩa là giá sẽ đảo chiều đi lên. Do đó, cần sự xác nhận hơn nữa trên chính đồ thị giá, trong đó thanh khoản cũng là tín hiệu xác nhận quan trọng.

VẬY THÌ NĐT NÊN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC GÌ?

Trong khi thị trường chưa có quá nhiều sự thay đổi, cộng thêm dòng tiền yếu và có sự xoay chuyển khá nhanh, nhà đầu tư muốn tham gia giao dịch ngắn hạn cần sự linh hoạt cao. Đặc biệt, nhà đầu tư cần lưu ý tâm lý thị trường không còn vững như trong xu hướng tăng dài hạn để kỳ vọng sóng bền.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, nhà đầu tư có thể lựa chọn mua các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý 2 nếu cổ phiếu bị chiết khấu sâu, giảm mạnh về vùng hỗ trợ và vùng "quá bán"

Thời điểm này ace NĐT vẫn nên tiếp tục quan sát, theo dõi diễn biến thị trường và cổ phiếu, cầm tiền chờ cơ hội mới và luôn giữ tỷ trọng tối đa 60% cổ- 40% tiền mặt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả